Hello po.
just to inform you and para hindi rin po kayo malito or anything, nagpalit po ako ng username and DP. from BLESSSTORIES to UNKNOWN-BLACKSTAR.
short update lang po to. pero sana po magustuhan niyo.VOTE, COMMENT & FOLLOW
--bless ^^
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Daerin's POV
Kakatapos lang ng break namin at vacant period ko ngayon. Haayyy salamat vacant.
"Noona!" [older sister] nung lumingon ako sa likod. Nakita ko si Min Hyuk na patakbong lumalapit sakin.
"Min Hyuk-ah, how many times do i have to tell you, dont call me Noona at school." medyo pagalit na tonong sabi ko. Ang kulit kasi eh sabi ng wag akong tawaging ate, dito lang naman sa school eh di pa magawa.
"Mianhae Noo-- Ms. Daerin." [Sorry At--] and he showed me his puppy eyes. Haaayyy.. kahit kailan tong kapatid ko alam ko siya mapapatawad.
I pat his head.
"Kundae No-- Aish!, Ms Daerin, Why dont you like me calling you Noona in here?" [But At--]
"It's just that...ayaw kong mabully ka." mahinahong sagot ko. Na maling mali.
"Bully? Why are they bullying you?" Paktay sabi ko na nga ba mali sagot ko eh.
"O-of course not, Teka nga bat ka nandito? wala ka bang klase?" pagiiba ko ng topic.
"Break namin ngayon, remember? Grade 11." sagot naman niya agad.
"Ahh, Right! Sige na kumain ka na, may pinabaon ba siyo si Mama?"
"Uhm." at tumago tango pa siya.
"Sige na go." at dahan dahan ko siyang tinulak para makakain na siya.
"Annyeong!" I smiled and wave at him.
His Bang Min Hyuk and just like what i said earlier his my one and only brother, by the way my full name is Bang Dae RIn. Yes we are FilKor. My mom was a Korean in her father side and a Filipino in her mom side. My dad is a full Korean.
I was born in Korea, and we stayed there for 5 years. After five years, pumunta na kami dito sa Pinas, Dito pinanganak ang kapatid ko at dito na rin siya lumaki. Until now that im 21 and my brother was 16 dito parin kami naninirahan.
We are staying here for good. Meron kasing tinayo na Korean Restaurant si Dad dito, kasi marami na ring Koreans na nagiistay dito eh. and dahil sa lumalaganap na popularity ng Kpop. Maayos naman siya pero hindi mo masasabi na kumikita kami ng malaki, pero hindi rin naman lugi.
Parang bawi-bawi lang.
So yun nga. Ayaw kong may makaalam na kapatid ko si Min Hyuk, dahil katulad ng sinabi ko kanina. Ayaw kong mabully siya. Just come to think of it, ako ngang teacher na bubully, yung kapatid ko pa kaya? Minsan parang naaawa na rin ako kay Min Hyuk kasi denideny ko siya.
Alam ko masakit yun para sa side ng kapatid ko. As his sister alam ko iniexpect niya na kahit papano ako yung magpoprotekta sa kanya, yung tipong may ipagmamayabang siya sa mga kaibigan niya na may ate or kapatid din siya. At oo, gusto ko rin maramdaman yun, yung proud yung kapatid ko na ako yung ate niya..
Pero pronoprotektahan ko parin naman siya, masakit man sa side niya, iniisip ko na lang na para sa kapakanan niya rin naman yun. Tama naman yung ginagawa ko diba?
--------------------------------------------------------------->
Bang Min Hyuk at the side