Roize' POV
*It's a beautiful night
Were looking for something dumb to do
Hey! baby I think I wanna marry you*
Hay! Isturbo naman oh. Kakaidlip ko lang Eh.
"ANO?" bulyaw ko sa kabilang linya na di tinitignan kung sino yung tumatawag.
"Woah, dude chill." Si Volt pala.
"Bakit ba kasi?"
"Eh pinapapunta ka ni Chase dito sa D Floor eh, panoorin daw natin siya." so that explain kung bakit may mga bubuyog akong naririnig sa kabilang linya.
"D Floor? San yun?" kunot noon kung tanong.
"Di mo alam?"
"F*ck, magtatanung ba ako kung alam ko?" sabi ko sbay bangon.
"Ba't ba ang init ng ulo mo?"
"Inustorbo mo tulog ko eh."
"Sige, text ko nalang sayo address, katakot ka kausap eh!" then he hung up.
Aba ayos ah! binabaan pa ako. After ng ilang minuto. Tinext na rin niya yung address sakin. Malapit lang naman pala eh.
Pagkatapos kung matanggap yung text, naligo na ako agad. Ngayon na daw kasi eh.
Simple lang naman suot ko. Grey t shirt, maong pants, sneakers at rayban.
Nung nakarating na ako sa harap nung place. nasa kotse palang ako nakita ko na si Volt sa harap nung entrance na naghihintay. Pinark ko sa di kalauan yung kotse ko tapos bumaba na rin agad.
"Yow!" Naghi-5 kami, tapos shoulder bump.
"Tara pasok na tayo." Sumunod lang ako sa kanya.
Pagdating namin sa entrance hinarang kami nung guard.
"Sir, may phone po ba kayong dala?" tanong ni Manong Guard sakin
"Yeah." simpleng sagot ko.
"Kailangan niyo pong isurrender yan dito bago kaya makapasok." kaswal na sagot din nung guard.
"What the! Volt, ano to?" at pinandilatan ko ng mata si Volt.
"Sige na Pre, surrender mo na di naman yan mawawala eh. Tested ko na yan. Tsaka kilala ko naman tong si Manong eh." sabi niya habang tinatapik yung balikat ko.
"Bakit kailangan may ganun?" TSK! ngayon lang ako nakaencounter ng bar na ganto!
"Batas yan dito."
"Tss! Daming alam." Dahil no choice ako. Sinurrender ko nalang din yung phone ko.
"Volt, pag may nangyari sa phone ko bayaran mo yun ah. 2 months palang sakin yun, 2 years yung nakaplan." sabi ko sabay akbay sa kanya.
"Oo na, oo na!" haha tmukhang naiirita na tong bata namin ah.
Pagpasok namin sa loob. Para siyang bar, kaso lang hindi gaanung marami yung tao.Tapos wala ka ring maririning na malalakas na music.
"Volt, ano ba to? Bar? bat parang di naman." tanong ko habang patuloy na iniikot yung mata ko sa kabuuan ng lugar.
May malawak na stage sa unahan at may lightings at props yun na maganda. Masasabi kung talagang binibigyan nila ng importansiya yung mga sasayaw sa stage dahil sa ayos palng nitong lugar mukhang pang viewing lang talaga siya pero nilagyan nalang din ng tables and chairs para sa mga customers and dagdag kita.