Roize' POV
So, remember the last time me and my friends hang out?
Yeah I didn't protest when Volt told his so called "pretty lady" that Im going to substitute Chase for the dance performance with that so called "Bang D."
Why? I don't know either.
*It's a beautiful night
Were looking for something dumb to do
Hey! baby i think i wanna marry you* Ok my awesome phone is ringing.
Unregistered number?
"Who's this?" walang emosyon na tanong ko
"Wow, wala man lang hello." narinig kong sabi nung nasa kabilang linya pero mahina lang, sigurong bulong lang dapat pero dahil malapit sa bibig yung phone, narinig ko.
"What?" tanong ko kahit narinig ko naman.
"It's Dyna."
"Dyna?" Who the hell is this.
"Yeah, the D Floor organizer."
"Oh..." Hay salamat tumawag na rin siya. Tagal ko ng hinihintay tawag nila eh.
"Yeah. free ka ba ngayon?"
"Yeah." Nice timing.dahil bored na bored na ako dito sa condo ko.
"Ok, punta ka nalang dito at around 3."
"Ok." then I hung up. Gentleman talaga no?
--------------------
So nandito na ako ngayon sa D Floor at sinalubong ako nitong si Dyna
"Dun tayo sa second floor." sumunod naman ako sa kanya.
Sarado pa tong bar kasi 3 palang, maaga pa.
Pumasok kami sa isang kwarto, obviously practice room.
Meron ako dalawang lalakeng nakita, pero walang babae. Wala si Bang D? baka late lang.
"Hi Dyna." bati nung dalawang lalake, nagpractice? sabay eh.
"Hi, Kyle, Louii, si Roize." sabay turo sakin. Nagnod lang ako.
"Sino siya?" tanong nung singkit.
"Bang D's partner."
"Bago?" malamang (~.~) TSS!
"Yeah, Chase can't come." sabi ni Dyna sabay lakad papunta sa gitna nung room, nanatili lang ako sa tapat ng pinto.
"So Roize, sila mga kasama mo sa practice, mga back up dancer sila. Pero ituturo rin naman nila sau yung parts mo." baling sakin ni Dyna habang nagpuntahan naman lahat nung mga back up sa likod niya.
Pero wait anong sabi niya? Sila?
"Asan si Bang D? di ba dapat siya kasama ko?" may diin na sabi ko.
"She's not available. Weekends lang siya nagpapractice." si Dyna dapat yung sasagot pero naunhan siya nung isang back up.
"Then, weekend na rin ako magpapractice." sabay talikod at dirediretsong lumabas ng practice room.
Nung malapit na ako sa may hagdan, may humawak sa wrist ko kaya napatingin ako.
"Si Bang D., maalam sa pagsayaw. Eh ikaw kaya mo ba---" Hinawi ko yung kamay niya sa wrist ko. Makahawak kala mo close eh.
"Magpapractice lang ako pagnandyan na siya." poker face na sabi ko lang sa kanya.
"Pero may kahira---"
"Dont worry I can handle." at tuluyan na akong umalis.