CHAPTER 8Yiandra's POV
"He's so cute Honey, manang mana talaga sakin." That's Dad.
"Niloloko mo na naman ako Honey eh! Hindi siya nagmana sayo!" Giit ni Mommy.
"But why Honey? Ba't dudang duda ka? Kitang kita naman eh." Biglang sumimangot si Daddy.
"Eh kasi naman Honey, hindi ka cute, gwapo ka kaya. Kung gusto mo si Baby Trixon na lang ang gwapo at ikaw ang cute, gusto mo ba yun?" Tanong ni Mommy.
Umiling na lang si Daddy, wala siyang choice eh, ayaw kayang magpatalo niyan sa iba, gusto laging nasasabihan ng pogi o gwapo. Tsk. Hindi ko alam na may ganitong side pala sina Mom at Dad, mga isip bata din, napailing na lang ako sa kanilang dalawa.
Napapitlag ako ng biglang nagvibrate ang cellphone ko.
"Mom, Dad excuse me po, someone's calling."
They nod at me, tsaka lumabas na ako. Agad kong sinagot ang tawag, I didn't even bother to see who's calling.
"Hello?"
"Where are you Yiandra?!"
Kilalang kilala ko kung sino ang nag mamay-ari ng boses na toh. It's my Boss.
"A-ehh.. may pinuntahan lang ako. Don't worry I'll be back before lunch. Sorry kung hindi ako nagparamdam sayo ... Boss. I was just b-busy." Napapikit ako sa mga sinasabi ko. Shit!
"Really? I hope your not lying to me you know I hate liars."
Pagkasabi niya ng mga salitang yun, agad niyang pinatay ang linya. Napapikit na lang ako. Naglilihim ba ako? I was just with my parents. Bakit ba ayaw kong malaman niya na magkabati na kami? Wala namang dapat ipaglihim di ba? Anu-ano na naman siguro ang iniisip nun?!
'Why are you affected just because your lying?!" Ah. Shit! Bitch Mind Sucks!
Bumalik ba ako sa kwarto kung saan naroon si Mommy. Kailangan ko na kasing bumalik before lunch, and I need to prepare myself.
"Mom, Dad?" Tumingin sila sakin.
"Yes darling?" My Mom ask.
"I need to go po, may gagawin pa po kasi ako about my work, it's very important, Mom."
"Speaking of your work anak, kailan ka babalik sa company natin para dun na rin magtrabaho? Alam kong alam mo na may mga sources ako everywhere anak at alam ko kung saan ka nagtatrabaho, it's in Ignacio's Marketing Incorporated right darling, and your the Secretary of the BIG BOSS there? Why don't you come back here and manage our own company?" My Mom asked.
Napaisip ako, oo nga naman tutal bati na naman kami ulit. Pero ... Sex Slave ako ni Savier right? And It will last until we want. I can't manage to leave him, lalo na at may nararamdaman ako sa kanya.
"Mom, I'm good at my work. Hindi naman ako nahihirapan, pag-iisipan ko na lang muna yung about sa pagmamanage ng company natin. I know that time will come na ako mismo ang mag mamanage nun at mas lalong magiging sikat at lalago."
BINABASA MO ANG
Damon's Secretary (COMPLETED)
Romansa"So there. Well, I am the one who is fooled right, Yiandra? I have my son to you but you kept it as a secret. Job well done." - Damon Savier Ignacio Please be reminded: Unedited content please bare with some errors. Thank you. All Rights Reserved 20...