Chapter 11

978 24 0
                                    

Chapter 11

Yiandra

I'm not in the mood to get up. I feel dizzy.  Kanina pa ako gising pero di ko kayang bumangon. I prefer lying on my bed that do my usual thing everyday. I'm sure Sav will get angry if I didn't go to work this time. Nakakarami na ako sa kanya. But for now? I don't care. Kahit magalit pa siya. Kahit palayasin niya pa ako. Wala akong pake.

Napapitlag ako ng biglang mag ring ang phone ko. Well sino pa nga ba? Tsk, Savier the great.

"So you have no plans on getting up huh? It's already 10 in the morning." imbis na na sagutin ko siya ay hindi ako nagsalita.

Gosh, what's happening to me? Ba't ang tahimik ko yata? I probably got cut my tongue.

"Yiandra! Are you really pissing me off?" galit na usal niya sa kabilang linya.

Siguradong inis na inis na yun sa akin. Napangisi ako. Why does it makes me feel happy? Yung naiinis siya sa'kin. Ang saya saya ko.

At para mas lalo pa siyang mainis, pinatay ko ang linya. Diretsong pinatay ko rin ang cellphone ko siguradong sunog ang linya ko mamaya dahil sa ginawa ko. But damn! It feels good. Napakasaya ko.

I forgot to myself that I'm tired getting up. But instead, I immediately went to the kitchen and found myself in front of the refrigerator.

Gosh, I want to eat singkamas. Nangalkal ako sa loob ng ref, only to find out that there's none. Fuck! I feel frustrated! Wala pa naman akong kasama dito! Walang singkamas!

Agad uminit ang dugo ko at dinial ang numero ni Savier. It is his fault! It is his fucking fault!

Nakailang ring pa bago niya ito sinagot na lalong nagpadagdag ng inis ko. Shit Savier you gotta be good or else...

"Hell--"

"SAVIER! BA'T WALA KANG SINGKAMAS DITO? BWESIT KA! GUSTO KONG KUMAIN NGA SINGKAMAS! KASALANAN MO'TO BWESIT KA! BWESIT KA!" singhal ko sa kanya.

I can't take this anymore. I want to eat singkamas!

"Fuck. Watch your mouth Yiandra! What's with you today?! Ba't ganyan ka makaasta?!" ganting singhal niya sakin.

"I WANT TO EAT--" I didn't finished what I'm about to say when I realized something.


I don't want to conclude but, is it possible that... I'm pregnant?

Nanlaki ang mata ko sa naisip. It explains on what I am acting earlier. But.. but I need to make sure first.

"Ahmmm, I'm sorry Sav. It's just that--uhmm-- t-tinutupak ako ngayon. I'm really sorry. He-he" pinatay ko agad ang phone ko bago pa siya makapagsalita.

Bumalik ako sa kwarto at nagbihis. Usually I'm doing my bath session almost one hour but not this time. I want to know if it is really possible that I'm pregnant right now.  We're not even using protection. Shit, pag nandyan ka nga naman talaga sa actual na pagniniig eh nakakalimutan mo nang magsuot ng proteksiyon. I need to confirm this. I really need to.

--

"Congratulations Miss, you're one week pregnant." I am expecting to hear this, pero iba pa din talaga pag narinig mo mismo.

I don't know how to react, I feel happy but confuse. Kailangan ba itong malaman ni Savier? Of course, but not now. He'll get shock. Maybe papalampasin ko muna. Yes, that's it.

I smiled to Mrs. Arquiza after she lended me my meds and instructed me on what I am going to do in order to make my baby healthy.

Naisipan ko munang mag mall para bumili ng mga kailangan ko especially sa paglilihi ko. Ang singkamas. I smiled. I'm seriously craving. Ganito pala ang pakiramdam.

Damon's Secretary (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon