Chapter 10

1K 23 0
                                    



CHAPTER 10

Yiandra's POV

"Yiandra you look like an idiot sa mukha mong yan! Wake up! What's with you right now?

Sabi ko sa sarili ko habang nakatingin sa salamin. Iniuntog untog ko pa ang ulo ko sa pader, pero hindi man lang ako nakaramdam ng sakit. I was drunk at siya pa rin ang nasa isip ko. Damn! Uminom na nga ako para makalimot tapos mas lalo pa palang ipapaalala sakin ng pesteng alak na toh ang lahat?! Ayoko ko namang lumabas dahil nga sa iniiwasan ko siya, tadhana nga naman .. pati ba naman sa bar? Ayan tuloy nakapasok sa cr, at mismong pinagagalitan ang sarili. NABABALIW na nga sa siguro ako.

He's flirti--- Flirting? Why not? If he can then I can also , at mas malala pa tong lumandi. I smirked. I scroll and scroll my contacts then I suddenly saw my ex-boyfriend's number. Wade Trinidad. Itatry ko muna if nagri-ring pa ba, it means ito pa rin ang ginagamit niya.

I dialled it, then luckily it rung.

'Hindi ba uso kay Wade ang magpalit ng sim card?' Haha.

'Hello?' Bungad niya sakin.

'Hi. Love.' Ako, with matching endearment pa ampait sa dila. Gross!

'Oh! Myrna is it you?'

Myrna? Ang bansot naman ng pangalan na yan? Maybe his ex. Ang dami sigurong kaLOVE nito, well hindi ako bitter medyo nasanay na rin naman ako mula pa noon. Ang bilis ko nga lang maka move on, mga ilang weeks lang them BOOM! Wala na siguro ay dahil hindi ko naman talaga siya minahal ng ganun kalaki.

'Nope.It's Yiandra.' 

'Oh, Love? What can I do for you?'

'I want to flirt with you.'

'No problem. Asan ka ba?'

Sinabi kong nandito ako sa isang classy type na bar, where you can find any kind of person pero may sinasabi o kaya sa buhay.

"I never thought na ikaw pa talaga mismo ang magreresquest na makipaglandi-an sakin Love huh?" Pang-aasar sakin Wade.

"Ayaw mo ba? Sige umuwi ka na lang at maghahanap na lang ako ng iba." Sabat ko sa kanya.

"Eh nandito na ako eh, aatras pa ako? Tsaka ikaw yan oh , ayoko ngang umuwi. So kaninong place?" I punch his shoulder. Napangiwi naman siya. His fault.

"Gago kaba Wade?! Pagsinabi kong landian .. landian lang hindi sex. Ang lakas mong makarequest ha!"

"Eh, landian pa rin naman yun Yiandra ... tsaka---"

Tinapalan ko ng two thousand peso ang bibig niya at agad akong umalis. Naiistress ako sa lalaking yun, makauwi na nga lang , tsaka makatulog. Bago pa man ako makalabas ng Bar nahagip pa ng mga mata ko si Savier na may kasamang babae sa dulo hindi man lang nakatingin sakin. Umirap na lang ako at dumeritso na sa labas.

'Nakakainis, wala man lang akong nagawa? Kahit makipag flirt sa iba? Napakaisip bata naman kasi ng Wade na yun! Bwesit!'

Damon's Secretary (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon