"That awkward moment where a Zombie is looking for brains and it walk past you."***
Bakit ba Ang unfair ng mundo? Bakit Kung sino pang mahal mo, siya pang Di ka gusto. Psh, mas gusto ko pa atang magkagusto sa Bakla eh. Malay mo, biglang matauhan akong Bakla mahal ko at Mandiri nalang sa sarili ko, then all of a sudden Di ko na mahal yung baklang yun.
O Kaya maging bi nalang ako. Yung tipong nagkakagusto rin sa Kapwa ko babae. Kung Bakit ba naman Kasi Kay Shon pa ako nagkagusto. Sa taong Alam Kong kaibigan Lang Turing sakin.
Ang sakit pala noh? Ang sakit malamang may ibang gusto yung mahal mo. Ang sakit na Wala ka man Lang magawa para maibsan yung sakit na nararamdaman mo.
Nagpapasalamat na Lang talaga ako at buti nalang sabado ngayon. Pwede akong matulog buong araw. Pwede rin akong makapagtago. At umiyak ng walang nakakaalam.
*Knock knock*
"Bukas po 'yan."
"Niana, tawag ka ng mama mo." Sabi Ni ate Sabel. Katulong namin dito sa bahay.
"Ayy Halla ate, Sige po susunod na." I smiled.
"Sige."
Bakit naman kaya ako pinapatawag ni Mom?
**
"Mom?"
"Oh your here, sit down Ija." Said my mom.
"I'm going out of town today for some matters and I'll be going with your ate Sabel and our driver also." Said Mom.
"Pardon me, mom?"
"I'm going out of town, with Sabel and our driver of course."
"But mom? Mag-isa Lang po ako dito?" Gulat na tanong ko.
"No sweetie, you'll be with Shon and I already talked to him about this, he will be with you for the rest of the day." Said mom smiling suspiciously.
'Ayy halla? Alam ba ni Mom yung feelings ko Kay Shon?'
"But his friend was with him." Dahilan ko. Grabehan, gusto ko nga siyang iwasan at gusto kong mag stay nalang sa bahay the whole day kasi Di ko parin makalimutan yung eksena kagabi Tapos makakasama ko siya? What the fucking hell.
I'm going to be with him the whole day? How nice is that?
"No more buts and worries sweetie, we have talked about that already, so just have fun with him. He will be here later to fetch you so get ready." Mom said and looked at me na parang nangaasar.
Tengene. Wala na akong takas.
"Sige po." Sabi ko nalang.
"By the way, arrange yourself, you look like you're carrying the whole world. Sige ka, magkikita pamandin kayo si Shon. By the way,I like him for you." Said mom, amused tapos tumayo at umalis na siya leaving me here dumbfounded.
BINABASA MO ANG
What if?
Teen FictionDo you know what living a hard life feels like? It's living a life full of WHAT IFS. It sucks waking up every single day, wondering what could've just happen if only you tried! If only I, tried!