"Music
Speaks what cannot be expressed
And when it hits you.. You will feel no pain."Ps. Loooooooonnngg chapter ahead. Katumbas na po ng dalawang chapter Ang chapter 17. Pero pinagsama ko nalang po. Thanks!
Enjoy reading...
***
Niana's POV
"WAIT NI..." Habol na tawag Ni Shon Habang inaaral ko at binabasa yung mga chords ng kakantahin at tutugtugin ko mamaya.
Yep hanggang ngayon magka FaceTime parin Kami.
Tumingin ako sa kanya at binigyan siya ng nagtatanong na tingin. "Hmmm? Bakit?" Tanong ko. Tumingin ako sakanya ngunit tila bang inaagaw ng pansin ko Ang nakakunot na noo niya. At Ang magkasalubong na- na mga kilay niya.
'Hirap na Hirap siya.. Bwahahahaha. Sabi na eh.. Magandang Tagalog nalang yung ginawa ko. Hahahahaha. Yung tipong yung mga salitang yun eh, Di ko din alam hahahaha. Swæg!'
"What kind of punishments are written on this papers?" Asked he.
"Uhmm.. Hehe syempre surprise yun. Ano...Ganito..." Humawak ako at pinaglaro Ang dalri ko sa pangibabang labi ko na tipong nagiisip. "Try mong imali yung sagot mo, sa Ganong paraan mo Gawin para malaman mo hehe," Natatawang Sabi ko.
'Oh yeah! Ang witty ko talaga! XD.'
"Tsk. You can't fool me." Tumingin siya ng masama sakin. Teka.. Parang kanina Lang.. Ako yung tumitingin ng masama sakanya ahh? Loko! Nagbaliktad pa tuloy Kami. "So, you won't tell me?" I shook my head. "No... Surpirse na yun eh hehe," said I.
Unti unting tumaas Ang sulok ng labi niya. He playfully smiled at me before he continued talking. "I have a great idea!" He smirked and looked smug.
Inosente akong tumingin sakanya. 'Aish! Di ko na nabasa yung mga chords. Shemay ahh! Pag ako namali! Huhu.'
"A-Ano yun?"
"What if we both play?" Tumataas baba Ang kilay na Aniya.
"N-naglalaro ba tayo? Eh sa pagkakaalam ko.. May surpirse ako ahh?" Kunot noong Tanong ko tsaka ako tumingin sakanya ng mariin.... "Huy!" At ginulat siya. Pero ganun parin yung itsura niya, ni Hindi nga natinag o nagulat eh. "Nananaginip ka ba? Tsk.." At umiling Iling ako.
'Huhuhu.. Yung mga chords ko, yung sa piano at yung mga lyrics! Di ko pa lubos na inaral! Huhu.. Bakit ba kasi siya Singit ng Singit eh!'
Nagkibit balikat siya, "Are you really calling this a surprise?" Tinaas pa niya yung dalawang kamay niya.
I raise my chin up. 'Ba't ba? Makapagyabang Lang. Syempre Kung yung bestfriend ko nga mayabang, dapat mayabang rin ako. Tapos iisipin niyong Nahawa ako sakanya, Tapos kapag nagkaroon ng Arrogance Disorder o syndrome. Ah Basta sakit.. Siya yung sisisihin natin! Oh diba? Swæg!'
"Oo naman! Ganda ng surprise ko diba?"
"Yeah.. Yeah.. Whatever. But I am considering this-- I mean you're surprise a game."
BINABASA MO ANG
What if?
Teen FictionDo you know what living a hard life feels like? It's living a life full of WHAT IFS. It sucks waking up every single day, wondering what could've just happen if only you tried! If only I, tried!