Chapter 5

137 13 3
                                    


"It is
What it is
Deal with
It."

***

Ugh, No!

Monday na naman! And the meaning of that? School day na naman!

Katamad pumasok kainis!

*knock* *knock*

"Niana, kain na daw kayo." Tawag ni ate Sabel.

"Sige po. Susunod na."

Eto na nga bang sinasabi ko eh. Maaga na naman akong gigising. Kahit nakagising na ako. Lol.

Kung nagtataka kayo anong date na, mag two-two weeks na simula nung trineat ako ni Shon. At pagkatapos nun, Hindi na rin siya nagparamdam sakin.

Ni ha ni Ho wala, ni Hindi man siya nagparamdam, ni text man Lang o tawag, Di ko nga alam Kung buhay pa ba yun eh, ni anino wala. Ang Ganda niyang maging bestfriend noh?

Pagkatapos akong pakiligin ng wagas, bigla biglang maglalaho ng parang bula. Nakakagago Lang.

Oh well, Hindi Lang kasi ako Sanay, pero matanda na kami, tsaka ko Lang narealize na Hindi naman pala sakin Lang umiikot yung Mundo niya.

He has his own life. And so do I. Ano nga Lang ba ako diba? I'm JUST his bestfriend. So wala rin akong gaanong karapatan sa kanya at sa time niya..

Sakit diba? Putcha.

***
School

Naglalakad Lang ako sa hallway ng..

May nag text sakin.

From: My best friend SHON The Great 👑

Hey! Bestfriend where are you?

Bestfriend

Pusha din tong lalaking to eh, Kung maipamukha saking bestfriend niya ako wagas! Apoww! Hindi naman masakit, promise. Kabanas.

Galing din niya eh, parang Hindi Lang siya nagparamdam ng ilang Linggo ahh? Nakalimutan niya ka agad na Hindi man siya nagparamdam nung nga nakaraang araw? Tas Ang Kapal pa ng mukha niyang biglang I text ako. Hays hayaan na nga.

Teka? Bakit naman niya tinatanong Kung nasan ako? Didn't he know na school days ngayon? So malamang sa malamang na nasa school ako diba?

So I just simply replied 'school' sayang sa pagod yung pagtatype nohh. 'Tas syempre dapat pa Maldonado effect tayo, Charot.

At habang naghihintay ako sa reply niya naglalakad parin ako sa hallway.

I looked around to find out na bakit halos Walang Tao ngayon? Halla, wala bang pasok? But last time I checked it's Monday today so basically May pasok Kami, it's not holiday naman nor the classes are suspended. Wala akong nabalitaan eh. Oh Talagang Di Lang ako updated?

Then again I received a message.

From: My best friend SHON The Great 👑

Ahh I see, Uhm Niana? Can you do me a favor?

Tss, Eto na naman tayo sa favor favor na yan eh! Kapal talaga ng mukha. Aish, syempre dahil nga mahal ko, papayag ako. What a concept psh.

What if?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon