Chapter 10

82 12 3
                                    


"The world is a dangerous place, not because of those who do evil, but because of those who look on and do nothing."

- Albert Einstein

(Alam ko pong yung mga nilalagay ko quotes is walang kinalaman sa mismong story or chapter. Kaya wag na po kayong magtaka. This quotes are just some words of wisdom lol.)

BABAla: Ang susunod po na mababasa niyo ay rated SPG. Charot!

Basta binabalaan ko na po kayo, nababaliw at tinatamad si author kaya siguradong mabobore lang kayo.


***

Wohoooo!

Monday na naman!

Magsaya tayo Dali! May pasok na! As in excited na excited nga ako eh, sobra! (Sarcasm overload)

Bakit ba pag Monday laging nakakainis? Yung parang hinihila ka pa ng Kama mo at sinasabing "matulog ka pa." Sana Intrams parin. Para naman bakasyon pa, yung walang ginagawa tas chill Lang ganun, kaso may ending lahat eh, at ngayon ang pinakamagandang example, resume na kasi ng mga classes. Goodbye pagsasaya na.

Sure ako puro requirements na naman. Yung tipong patong patong. Arghh! Sino ba kasing nagpauso ng salitang requirements? Thesis? Assignment? Project? Jusko, pahirap sa buhay psh.

*insert alarm sound here*

Shemay na alarm to, Ang sarap Ibato. Kaso naalala Kong sa phone ko pala ako nagalarm, wag nalang pala sayang phone ko pag binato ko Lang eh. Hehe.

Pag tingin ko sa oras.

8:00 am

Shet naman oo. 8:30 pasukan namin! Tengene. Ba't ganito oras ako nagalarm? Argh Bwisit.

Late na naman ako Neto. Aish.

***

School

Time check: 9:00 am

Late na ako! -__-

Kainis, nakakahiya. Yung tipong magisa ka Lang na naglalakad sa hallway. Tapos kapag may madadaanan ka pang classroom eh lahat mapapatingin sayo tas matitigil sa discussion na ginagawa.

At ewan ko ba sa sarili ko pero ang bagal pa nung lakad ko papuntang room namin, to think na malayo pa yun. Pero hayaan na, sulitin ko manang ienjoy tong lakad ko, di naman ako nakalakad ng 24 hours last week eh. Wews.

Oo LAST WEEK. Isang Linggo na Ang nakakaraan, simula nung nawalan ako ng Malay at Hindi ako nakalakad ng isang Araw.

Ang tagal na nga eh, and also sa isang week na yun officially na ring nanligaw si Shon Kay Ano.

Hayaan niyo ng Ano muna yung tawag ko sakanya Neh? Para naman maibsan yung sakit na nadarama ko, sa tuwing naririnig ko kasi pangalan nung nililigawan ni Shon, parang lalong nagsisink in sakin na wala na finish na, tapos na at wala na akong pag-Asa. O.A ba? Sorry masakit eh.

Officially yung term. Kasi Ang Alam ko, well Sabi ni Shon, dati pa siya nanliligaw. Pero Hindi niya ipinaalaam Kay Ano na panliligaw na pala yun. And feeling din daw niya Hindi naman talaga panliligaw yung ginawa niya kaya ngayon na yung official na siyang nanliligaw.

Ang gulo din nung taong yun eh. Psh!

Okay back to reality.

Hanggang ngayon naglalakad parin ako. Sana Lang talaga hindi ko makasalubong yung terror teacher na si Sir Benitez. Kapag kasi nakasalubong ko siya at late ako naku! Paniguradong diretso detention ako.

What if?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon