Chapter 8

120 17 1
                                    


"Kahit maging isang tulay pa ako. Tatanggapin ko. Mapasaya ko Lang siya. Mapasaya ko Lang Si Shon. Masaktan na Kung masaktan atleast napasaya ko siya diba?" - NIANA YZZABELLA HUDSON.

***

Alam niyo yung feeling ng sobra as in sobrang sobra kang Tinatamad Pero May isang taong pumipilit sayo na tulungan mo siya. And take note. Yung taong yun Ang taong nagpapatibok ng puso mo. Eh in my case ako yun. Yung taong yun Ang nagpapatibok ng Puso ko. Ang taong nagngangalang Shon Dale Rodriguez.

"Shon naman eh! Tinatamad ako oh! Can't you see?"

Barags kasi si Shon eh. Di man Lang sinabi sakin kahapon na ngayon na pala namin uumpisahan yung planong ligawan niya si Ariane. I mean yung pagtuturo ko sakanya Kung paano Manligaw (kahit wala akong experiences). Tsaka Tinatamad pamandin ako.

Okay Lang Sanang sumama ako eh. Kaso Tinatamad talaga ako. At take note, ni Hindi pa nga ako naliligo at nakapantulog pa ako. Kamusta naman daw itsura ko diba?

"So? Ni! You've already agreed to this, you've already agreed to help me. And I'm telling you, there's no backin out. " He reasoned out and groaned.

"Tsk Oo na." May magagawa pa ba ako? (Meron Niana, Hindi mo Lang magawa cause you can't say no for this man)  Sabat ng munting tinig sa isip ko. "Bakit kasi Hindi ka marunong Manligaw eh, dinamay mo pa tuloy ako." Dipensa ko.

"You're all I have." He consoled with his sweet voice.

"User." Pabiro Kong Sabi at umirap sa kawalan. "Tsaka ano palang Gagawin ko? Duh Shon! Di rin ako marunong Manligaw." I snorted.

"I know you can't, but atleast you know what they're doing? You know..." He shrugged. "..experiences from your suitors." And rubbed his nape. Cutie!

And duh? NBSB phoewsx ako. And NSSB rin, As in No suitor Since Birth.

"Di I look like I have one?" Pointing myself. "Sa itsura Kong toh? Na uh Shon, not gonna happen." Masakit man Ang katotohanan, Oo Wala akong manliligaw. Tignan niyo naman itsura ko? Wao Lang talaga Kung may manligaw pa sakin.

Minsan nga napagkamalan pa akong tomboy eh, and worse transgender. How's that?

"Underestimating yourself again, I see." He snapped..

"Shon... I'm not underestimating myself, I'm just telling the truth." I exclaimed.

"Ni how many times do I have to tell you, that you're beautiful in your own kind of way." He sneered.

"Sweet coating words again." I rolled my eyes. "Wag mo na akong bolahin, Alam ko yung totoo."

"I'm not fooling you Ni." He insisted. Kulit din nito eh. Di ko talaga lubusan maisip ba't ako nahulog sa taong to. Psh!

"Oo na, oo na." Hindi Kami titigil Neto eh. "Saan pala tayo Pupunta?" Tanong ko. Alangan namang sasama ako sakanya, without  knowing Kung saan Kami Pupunta diba? Mas mabuti ng sigurado. XD

"Mall." He said as he lay on my bed. Ako naman papunta na sa bathroom ko to take a shower.

***

What if?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon