"Each time a Woman stands up for herself, she stands up for all Women."~Happiest birthday Ariane! 💞❤️😍😘
***
"Jeez Niana! We're going to be late! It's already 6:30!" Said Shon irritatingly."Eto na nga po oh. Nagmamadali na." I said sarcastically.
Shete naman! Nagmamadali na nga rin ako eh! Kasalanan ko bang Mali yung pagkakaintindi ko? :3
Ang Sabi niya kasi kanina nung pumunta siya or nung dumaan siya sa bahay, 7 daw Kami aalis. Eh Ang pagkakaintindi ko Bukas pa ng 7 am. Yun pala ngayong 7 pm kasi Ang flight namin is 7:30. Ako naman tong isa't kalahating tanga at Hindi man Lang nagtanong, pero si Shon dalwa't kalahati Di niya kasi nilinaw hmmp! -___- tsaka Di Pa talaga niya sinabi nung despedida niya kagabi ahh? Dami niya kayang oras nun.
-___-
"Niana! What now?!" Sabi parin niya na niirita habang ako eh nageempake ng nga damit ko, 2 days and 1 night Lang Kami dun eh. May pasok kasi. Pero syempre kailangan maghanda, may kaartehan din naman ako sa katawan ko nohh.
"Yes sir!" I said sarcastically.
'Gravity Shon! Huhu.. Anong nangyari satin hah? Ano?! Parang Ang Saya Lang natin kagabi ahh? Wahhhh! Anyare ngayon? Yung parang kagabi Ang sooobraang drama ko pa Tapos ngayon.. Sisigaw sigaw ka! Unpair kyaah! Este Unfair! Psh!'
Kainis eh! (___ ___) Hindi pa ba halata na nagmamadali rin ako? Tss -___-
'Tsaka Pupunta kaming seven Kasi 7:30 yung flight namin.. Luh? Eh diba 2-3 hours before yung flight niyo.. Dapat nasa airport na kayo? Tsk.. Hindi ba Alam ni Shon yun.. O Talagang sa sobrang kagwapuhan niya eh kahit malate siya.. Yung airport mismo eh magaadjust sakanya? Halluh? Ganun Kaya yun?'
Tumulala muna ako ng mga 3 seconds Lang.. Nung May mapagtanto ako. Ayy sheett! Di pa pala ako nagpapaalam! Shete!
"Hey Shon! Di pa ako nagpaalam Kay mom. Jeez Baka pagalitan ako nun." Sabi ko.
'I mean yeah.. Mom already knows na may pupuntahan akong Debut sa Seattle and nakapagpaalam ako dun sa parteng yun. Pero yung ngayon Kami aalis.. Hindi.. Eh sa ngayon ko Lang nalaman eh! Ba't ba? Sa ngayon Lang sinabi Ni Shon eh. Psh. Blame him! :3
"Tss yeah right. I'm going to ask Tita but heck I forgot! Thank God, you remembered, now let me use your phone." He said and get my phone.
Edi siya nagpaalam, wag ako haha.
"Hi tita....." He started. "It's me Shon...." Shon said talking at my mom on the phone. "I Uhm called because we're going to a debut in Seattle...... Yes Tita..... A Friend of ours.... I will Tita don't worry," then Shon looked at me. "Yep, thanks Tita... I'll hung up now.. Bye." And that end their call.
I gave Shon a look where I am asking Kung anong pinagusapan Nila ni mom, kahit na Alam ko naman ng Kung Ano. And he just said, "Tita already said yes." And I nodded at him and pinagpatuloy nalang yung pageempake ko.
***
NASA plane na Kami ngayon at buti naman Di Kami na late. Kasi private plane naman pala Nila Shon yung gagamitin namin. Ang yaman niya eh... Private plane? Lu'l! Yaman teh! 'Pero Kasi.. Ang Alam ko.. Shon's dad was the one who's using their plane. Nagpipiloto tsaka marunong Kasi si Tito.'
We're just at the right time, Dahil Di pa dumating yung pilot. Then tong airport Kung nasan Kami is pagmamayari pala Nila Ariane. Isa din yun eh, Ang yayaman Nila :3 Inggit ako!
BINABASA MO ANG
What if?
Teen FictionDo you know what living a hard life feels like? It's living a life full of WHAT IFS. It sucks waking up every single day, wondering what could've just happen if only you tried! If only I, tried!