"Sometimes, what you need is to
avoid what you want."***
Bakit? Bakit feeling ko first day of school palang? Kahit magmimidterms naman na? Bakit?
Jusko po.
Hindi ko na Alam Gagawin ko.
Sising sisi na ako na babalik pa ako Kung saan yung dating school ko.
Jusme.
Shims! Lahat nalang ata ng pwedeng maging reaction o Ano eh nasa akin na. Pakamatay na Kaya ako? Bwisit na!
Wala na. Finish na.
Papasok na ako sa Dati Kong school. Finish na talaga. Wala na. Bwisit na. Nagkagulo na. Ayaw na. Grr! Bahala na si Batman.
'Huhuhuhuhuhu, ayaw ko naaaa.'
***
DLSU
Oo, Ang shit Lang diba? Mag aaral ako sa school Kung saan nagaaral Ang bestfriend Kong iiwasan ko. Ang tanga Lang diba? Huehuehue.
Yeah, dito ako nagaral bago ako lumipat dun sa school ko. Na Ang reason nga Kaya ako lumipat is me being punished because of being late. And yeah, Di Alam ni Shon na dito ako nag aral nun. Transferee Kasi siya, Kung si Zion naman or Ariane, maybe because Di Lang talaga ako kapansin pansin.
Thankful nalang talaga akong busy lahat ng Tao dito sa DLSU, yung tipong Di sila tsismoso at tsismosa. Yung Hindi sila fond na gumawa ng mga issues and other chuvanes. They respect each and one another. May class Kasi sila, mayayaman eh, DLSU ba naman. Tss.
Pero okay, Ang sobra ko ng okrayin yung Dati Kong school, Pero push Lang! Gravity sila gumawa ng issues eh, ke ganito. Issue. Magusap lang kayo ng isang gwapo, Issue agad. Ubuhin ka, Issue. Jusko halos sa lahat may issue mga Tao dun eh! Kaloka sila! Issue ng issue. Barags!
Okay, feeling ko May lumalabas na naman na new attitude ko. Magdiwang tayo! Yehey!
So ayun, palakad na ako sa room ko. Medyo Talagang natagalan Lang ako, Pero Di na ako nagpalate nohh! Mahirap na, Baka out of the world punishment na ibigay sakin. Yung tipong Di na Kakayanin ng beauty ko. Lol.
Pag dating ko sa room, parang normal na student Lang ako. Hindi Eto Yung tipong magpapakilala and chuchu. Oh well yeah nagpakilala ako sa mga classmate ko, Pero after nun. Deadma, back to normal na lahat, Yung tipong parang Wala Lang lumipat na bagong estudyante dito.
Actually sila din naman yung mga kaklase ko before ako naging exchange student. Meron Lang ibang new and unfamiliar face sakin. Pero ganun pa rin sila, deadma. Sobrang grade conscious Kasi eh. Of course high expectations from their parents. Pero yep, good qualities to ng DLSU. Di sila Maissue teh! Bet na bet talaga! I mean yeah Di naman maiiwasan takaga yun, Pero medyo mild Lang naman dito, lol.
My assigned seat was at tha back, as I've said, almost students here are grade conscious, syempre mas bet nilang sa Harap. Kaya no choice na rin ako. Tsaka mas okay ng sa likod noh, less attention. Huehuehue.
So ayun, pagkapasok ko, parang Wala Lang sa kanilang may nagtransfer. It's as if 'Just duh? Is she even worth of our attention? Just let her be, it's not as if she's beautiful. Err.' Are the things running through their minds.
BINABASA MO ANG
What if?
Teen FictionDo you know what living a hard life feels like? It's living a life full of WHAT IFS. It sucks waking up every single day, wondering what could've just happen if only you tried! If only I, tried!