Warning!
Before you proceed in you reading. I just want to know that this whole story is not totally edited. Meaning, it has grammatical errors, typos and etc. It's clinch and beginner's work. Hope you understand! Thank you! And happy reading!
Bella P.O.V
"O.M.GGGG"
"Waaaaaaaaaaaaa!"
"Kyaaaaaaaaaaaa!"
"Nadyan naaaaaaa silllaaaaa!"
"Ang hooootttt nilllaaaaa!"
"Gwaaaaaaafffffuuuuuu!"
"Be my husband."
"Will you marry me?!"
Uh! Ano ba yang mga yan ang lakas makatili ng mga babae! Nakalunok ba ang mga yan ng microphone!? Yan ang ayoko e! Nakakairita sila! Heto ako ngayon naglalakad sa hallway. bakit gusto mo lumipad ako? sorry wala po akong pakpak. O gusto mong gumapang ako, ikaw kung gusto mo ikaw nalang? Nang biglag....
*Blaggggggg*
"Ouch langya sakettt"sabi ko.
"Shit! T*nga kaba!? Tinitignan mo ba yung dinadaanan mo!? Ha!?"sabi nung nakabangga ko.
"Hoy langya ka! hindi mo rin ako mababanga kung hindi karin tumitingin sa dinadaanan mo!"sigaw ko sakanya
"Maka hoy ka kala mo kung sino ka! You don't know me, Nerdy! Panget!"
"Makapanget ka! E pangit din ng ugali mo ah!"
Ang sakit ng pwet ko then yung noo ko huhuhuhu. Tinignan ko yung nakabangga ko at natigilan ako dahil ang gwapo! Kaso mukhang masama ang ugali. Bawas sa points yun.
"What the Hell!? What did you s--!"
"Miss, are you ok?"sabat ng kasama nya ding gwapo! Then he helped me stand up and pick all my books.
"A-ahhh E-ehh-----"Utal na sabi ko kaso di natuloy yung sasabihin ko dahil kay pangit ang ugali!
"Ikaw Kenneth bakit yang panget na yan ang tinulungan mo?"sabi nung naka bangga kong pangit ang ugali. Pero di sya pinansin ng kasama nya at nagpatuloy lang sa pagdampot ng mga gamit ko.
"Sorry dahil na banga kita."sabi ko dun sa nakabangga ko. Tapos bumaling ako dun sa tumulong sakin."T-Thank you"
"Welcome"Sabi nung timulong saakin then inabot yung gamit ko. Pwede bang kumilig sa gwapong mabait na Kenneth ang pangalan. Ay shet!! Ganto dapat yung may points sa kagwapuhan eh!
"Tara na nga Kenneth! At ikaw naman tumingin kana sa dinadaanan mo panget!"sabi nung nakabangga ko.
"Ang yabang mo naman makapanget ka saken nagsorry na nga ako diba!?"sabi ko pero hindi na nila ako pinansin dahil hinila na sya nung kasama nya tapos umalis na sila. Ang taas ng pride ng pangit na ugali na yon. Pogi na sana kaso ma pride!
Walang hiyang panget na yun. Napakasama ng ugali sana tamaan sya ng kidlat para mawala na sya lupa. Napaka bully porke gwapo ganyan na ang ugali. Pangit sya! Pangit ang ugali!
Umalis na rin ako tapos pumunta sa room. First day ko ngayon dito sa school na to, new environment. I transferred here for a reason. Umupo ako sa pinaka dulo. Dahil ayaw ko sa harap, ayaw ko din sa gitna basta ayaw ko don gusto ko sa dulo. Dahil sa gusto ko lang. Hahaha, joke lang. Para lang iwas atensyon kaya dito ko pinili. At ng may lumapit namang mga babae sa kin. Anong kailangan nila sa akin?
"Oh my.. The new girl who bumb to our prince..." the girl said with blond hair. She has a worse makeup i have ever seen. My gosh, why? Pero hindi ko yon sinabi sa kanya dahil gusto kong maging mabait. Ahh, slightly, i think? And for no trouble again? Basta huwag lang nila akong subukan
"A new student with bad bad mouth..." A playful smile other girl said with pink hair. Pero yung babaeng to ay hindi katulad ng dalawa nyang kasama. Maganda sya pero hindi ang kanyang paguugali. Bat parang ang dami ata ng pangit ang ugali sa school na to?
"How dare you act like that to Zero! Huh?" The girl with grey hair and bangs said. Seriously? Itong babaeng mga to, may pupuntahan ba silang clown party? I know this action of them. Bullying a person for fun. My gosh. Immaturity!
"And look at your face! My gosh! You are so ugly!" maarteng sabi nung blond girl na akala mo bagay sa kanya. Tsk.
"Yes! Hindi ka nababagay dito! What are you doing in this school, huh?" sabi ng may kulay grey na buhok.
"Stop. You are harsh to our visitor." The girl with pink girl said and stopped the two girls before they left and the arrival of our teacher. The playful smile in her is not fading for me. It's like she is the leader of them. Kailangan kong magingat sa tatlong ito dahil may dala silang panganib sa akin.
Hindi ko nalang sila pinansin ang mga masasakit na salita na sinasabi nila na hindi naman totoo kase nag didisguise lang naman ako. Buti nalang dumating na yung teacher namin at tumahimik na yung classmates kong nagbubully saakin.
"Good morning, class!"sabi ng teacher at yung mga classmates ko naman ay nagbalikan na sa mga upuan nila. Hayyyy buti nalang dumating yung teacher.
Nagpakilala yung teacher nasi Ms. Velasquez at kami ding mga students. Dahil first day of school palang hindi muna nagdiscuss si Ms. Velasquez.
Ganon din ang mga nangyari sa ibang subject. Pero iba iba ang mga pakulo ng bawat teacher para makilala ang mga istudyante, may dagdag na, anong bagay ang sumasalamin sayo*Ringggggggg*
Lunch break na kaya naman lumabas nako at puminta sa Canteen para bumili ng makakain. Nagorder nako ng makakain at pumunta sa dulo ng Canteen.
"Can i share a table, miss?"sabi nung babae."Kase puno na yung mga ibang table e pwede bang makishare?"
Isang maganda at may pagka innosenteng babae na nakita ko. Meron itong maputing kutis kagaya ko at mala tsokolateng nga mata. At para syang chinita dahil ssa bangs nya. Ang ganda nya!!!
"Ahh. Sure, you may sit there."sabi ko na tinuturo yung harap ko.
"Thanks." she said and ate her food."Are you new here?" Tinanguan ko lang sya. "Ahh ok by the way. I'm Samantha."
"Bella." sabi ko at inabot ko naman yung kamay ko at nakipag kamayan
"Nice to meet you."Nakangiting sabi nya.
"Nice to meet you too."
Katapos non pinag patuloy ko na yung pagkain ko hindi kase ako mahilig magkwento sa hindi ko naman masyadong kilala. Minsan may tinatanong sya at sinasagot ko nalang yun. Katapos naming kumain pumasok nakami sa klase.
Itutuloy....
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
I
Wish
You
Will
Share
Comment
Follow
And
Vote
Happy day!
Bye ♥~
Edited.
Ps. Konti lang naman ang babaguhin ko. ^_^
BINABASA MO ANG
Pretending a Nerd (Completed!!)
Roman d'amourCompleted!!!! (Not edited) Bella pretending a nerd when she's transfer in St. Louis Academy... What happened before she pretend to be a nerd? What happened when she was studying in NIS?Or... Why she's pretending a nerd now? Pretending a Nerd... Is...