Nine
"They're total douchebags who don't know how to respect women"
Pagkalabas ni Bench ay humagalpak kami sa tawa ni Dad. Hindi ko maipaliwanag kung nagagalit ba siya o sadyang masaya lang siya sa naging reaksyon ni Bench.
Matapos sabihin ni Dad na ako ang kaisa-isang anak ng CEO ng FH Entertainment, mapagkakamalan mong nakakita ng multo ang nag-iisang 'attention seeker' ng FH Entertainment na si Bench Vargas. Literal na namutla siya to the point na magkukulay violet na yung pink niyang labi. He can't even utter a word for crying out loud!
Nang naramdaman niya siguro hindi na niya kayang tagalan ang presence naming dalawa ni dad ay inexcuse niya ang kanyang sarili at tuluyan ng lumabas ng office ng Chairman.
"That fucking face was priceless! You should have heard how fucking happy he is when he's telling me how successful his Come-give-me-attention campaign." Naalala ko tuloy yung mukha niya kanina sa elevator nung pinintasan ko ang buong batalyon ng mga artista. Well, not directly but I know that I gave him a few ideas that I'm not very fond of celebrities.
"Stop cursing, Fierce." Nagmake-face lang ako kay Dad. I'm old enough para magmura. In fact, I can curse whenever I wanted to. Hindi na ako bata para pagsabihan. Ganito na ang lenggwaheng kinalakihan ko at hindi ko na mababago 'yon.
"Ganon lang talaga si Bench. He's the total opposite of Ash." Napatingin ako kay Dad na inaayos ang folders na nagkalat sa kanyang desk. "You know, kung titignan mo silang dalawa physically, masasabi mong halos magkapareho lang sila. Pero kung titignan mo yung ugali nila, they're like the north and south pole."
"What do you mean, Dad? So far, parang magkapareho lang sila para sakin. They're total douchebags who don't know how to respect women." Sinabi ko habang pinaglalaruan ang folders na inaayos ni Dad. Sa nakikita ko, eto yung mga upcoming projects and schedules ng mga artista at idol groups.
"No, Fierce. Isang araw ka pa lang dito so you don't know kung ano ang personalities nila. Don't judge them so quickly." Kilala ko si Ash, Dad. Paanong hindi, e' ako ang ginamit niya para mapunta siya kung nasaan siya ngayon.
Kilala mo nga ba? E' diba ang sabi mo umaarte lang siya? sinabi ng isip ko.
Shut up. Wag ka ngang makialam!
"Whatever the fuck, Dad. I don't really care." Sabi ko then I rolled my eyes.
"Sikat na sikat silang dalawa because of their looks. Si Ash sobrang bait sa lahat, kaya ang mga babae ay napagkakamalan ang kabaitan niya bilang go-signal na may pag asa silang makaroon ng relationship. Everyone thinks he's a player." Napatingin ako sakanya habang ikinocompare ang dalawa. "While Bench is so heartless. All he thinks about is fame. Wala siyang pakialam sa mga nababangga niya as long as makakatulong ito sa pagsikat niya." Napailing si Dad. "Eitherway, pareho silang sakit sa ulo dahil sa mga scandals na ginagawa nila."
"Then why do you keep supporting them? You can just throw them away, you know." Sabi ko habang iniiscan ang mga papel na nasa loob ng folder.
"I can't, Fierce." May tono ng panghihinayang sa boses niya.
"Why not? By hearing the tone of your voice, I can tell that you've had enough of those kind of troubles already." Sinabi ko habang hindi tumitingin sakanya.
"You don't seem to understand, do you? They may act like a total jerks, but they're precious. Hindi mo pa sila nakikitang umarte, Fierce. You might change you're opinions about them kapag nakita mo sila sa harap ng camera. Bench and Ash are the gems of FH. And as the Chairman of FH Entertainment, I don't throw precious stones just because of their mistakes."
BINABASA MO ANG
Broken Trust
RomanceFierce Hastings was cold, calculating, indifferent and everyone didn't understand her. So obviously it was all but impossible not to fall in love with her. Young, talented, and brilliant in almost every way, Elleander Asher Valdez is the young...