Giữa trưa, mặt trời chói chang.
Hàng ngàn Ngự Lâm quân như thủy triều, từ Đoan môn, Thừa Thiên môn, Đại Minh môn đi đến Ngọ môn.
Bên ngoài Ngọ môn, ánh sáng trắng như tuyết.
Ánh mắt của Ngự Lâm quân hốt hoảng, đều nhìn chằm chằm một chỗ —
Nơi đó, một nam tử áo xám chắp tay bước đến, khuôn mặt anh tuấn lại khó dấu vẻ tang thương, khóe môi treo một nụ cười, so với ăn hoàng liên còn đau khổ hơn.
Vũ khí trong tay Ngự Lâm quân vẫn sắc bén như cũ, nhưng người sử dụng chúng đã mất đi dũng khí.
Ngọ môn to lớn ở ngay trước mắt.
Nam tử áo xám dừng bước chân, chậm rãi vươn tay phải.
Khớp xương trên ngón tay hắn rõ ràng, thon dài mà cân xứng, bất cứ ai nhìn thấy nó sẽ không hoài nghi nó ẩn chứa một sức mạnh to lớn. Ở giữa ngón trỏ và ngón giữa là một nhành trúc xanh mướt, lá trúc tinh tế như liễu rủ ở bên bờ sông.
Nhưng Ngự Lâm quân nhìn thấy nó lại giống như nhìn thấy xiềng xích trong tay đầu trâu mặt ngựa.
Một đội quân phóng ngựa từ trong Ngọ môn chạy ra, sống lưng của người người đều thẳng tắp, sắc mặt trầm tĩnh.
Ngón tay kẹp cành trúc của nam tử áo xám hơi dừng lại.
Người cầm đầu xoay người xuống ngựa, ôm quyền với nam tử áo xám nói: "Phó thống lĩnh Tề Nghiêu của Ngự Lâm quân, kính chào Lục tiên sinh."
Ánh mắt của nam tử áo xám theo đảo qua bọn họ, nếp nhăn rất nhỏ nơi khóe mắt chậm rãi giãn ra, "Năm đó, không phải các ngươi."
Đội ngũ đưa mắt nhìn nhau, không hiểu hắn muốn nói cái gì.
Tề Nghiêu bước về phía trước vài bước, thu lại khoảng cách giữa hai người, "Kiếm Thần Diệp Thần có lời nhắn với Lục tiên sinh."
Tầm mắt của nam tử áo xám lần trở lại trên người hắn.
Gương mặt Tề Nghiêu đột nhiên có cảm giác như bị đốt cháy.
Ngay khi hắn nghĩ đối phương sẽ không đáp, nam tử áo xám lại từ từ mở miệng: "Kiếm Thần?"
"Đúng thế." Tề Nghiêu thật cẩn thận đáp lời, "Từ sau khi Diệp Thần đả bại thiên hạ đệ nhất cao thủ Nga Mi Thanh Vân thượng nhân, hắn đã được thiên hạ công nhận là đệ nhất cao thủ."
Nam tử áo xám vẫn lạnh nhạt: "Nói."
Tề Nghiêu cất cao giọng nói: "Cô Tuyệt phong quần sơn tiểu, thiên hạ trước nay vô song kiêu." [Câu này đại ý là khẳng định thiên hạ chỉ có một người đứng đầu, muốn rủ anh áo xám kia lên Cô Tuyệt phong quyết đấu, ta để nguyên cho hay]
Hắn chỉ thuật lại những lời này, nhưng cũng bị sự tự tin và kiêu ngạo trong mười bốn chữ này làm cho bái phục.
Đương kim thiên hạ, cũng chỉ có Diệp Thần mới tự tin nói ra những lời ngông cuồng như vậy.
Có thể vì Diệp Thần truyền đạt chiến thư, hắn cảm thấy thực vinh hạnh.
Nam tử áo xám giống như ngây ngốc, thật lâu sau vẫn bất động.
YOU ARE READING
Tiểu Hồng Mạo Rơi Vào Tay Đại Sắc Lang-Tô Tiếu
Non-FictionCopy không vì mục đích thương mại, cảm ơn.