Chương 89: Mây đùn vạn dặm tan đi

4 1 0
                                    


Đỗ Phi Phi lo lắng nhìn Diệp Thần.

Xe ngựa xóc nảy hơn nửa tháng, một ngày cũng không được nghỉ ngơi, mặt trời mọc mà đi, nửa đêm mới dừng lại nghỉ. Nàng vẫn còn tốt, nhưng Diệp Thần, tuy rằng hắn chỉ ngồi ở trong xe ngựa, nhưng sắc mặt càng ngày càng tái nhợt. Nàng biết mặc dù hắn im lặng dấu diếm, nhưng vết thương vẫn chưa lành.

Nhìn sắc trời, là thời điểm mặt trời sắp lặn.

Nàng đột nhiên ghìm lại cương ngựa, dừng xe ở bìa rừng, nói."Ta mệt rồi."

Diệp Thần nhẹ nhàng mở mắt ra, "Ừ."

Đỗ Phi Phi tiến vào trong thùng xe, phát hiện ra trên trán hắn đầy mồ hôi, quá sợ hãi nói: "Ngươi bị đau nơi nào sao? Ngực? Hay là miệng vết thương?"

Diệp Thần thở dài, "Ta nóng."

"A? Chẳng lẽ một chưởng của tên kia có độc?"

......

Diệp Thần nói: "Là trong thùng xe quá nóng."

Lúc này Đỗ Phi Phi mới nhớ ra, hình như lúc trước nàng sợ hắn bị cảm lạnh, cho nên bịt kín tất cả mọi khe hở: "À, vậy ngươi có khát hay không, ta giúp ngươi đi múc nước uống?"

"Ừ."

Đỗ Phi Phi đứng dậy, khi bước đến càng xe, đột nhiên xoay người nói: "Ngươi, không có việc gì thật chứ?"

Diệp Thần chậm rãi nở một nụ cười.

Nàng nhảy xuống xe, trong lòng lại cảm thấy một nỗi sợ hãi trước nay chưa từng có.

Rõ ràng vẫn là người ấy, vẫn nụ cười ấy, vì sao nàng có loại ảo giác mình cách hắn ngày càng xa?

Ánh tà dương theo tán lá chiếu xuống bên dưới, tạo thành những mảng màu loang lổ trên mặt đất.

Đỗ Phi Phi nhìn bàn chân mình dẫm lên chúng.

Hoặc là, nàng vẫn luôn đứng ở một chỗ. Cho nên có một ngày, khi Diệp Thần lui lại, giữa hai người lại xuất hiện khe hở. Giống như ánh tà dương xen vào giữa cành lá này.

Mang nước trở về, Diệp Thần đang nhắm mắt dưỡng thần.

Đây là chuyện hắn làm nhiều nhất từ sau khi bị thương. Đỗ Phi Phi không biết đến tột cùng hắn đang làm cái gì, nhưng có lẽ không phải ngủ.

"Này, nước." Đỗ Phi Phi đem túi nước đưa qua.

Diệp Thần duỗi tay bắt lấy cổ tay nàng.

Đỗ Phi Phi chỉ cảm thấy cổ tay đau đớn vô cùng, túi nước rơi xuống, lại bị tay kia của Diệp Thần tóm lấy.

Nàng nhìn hắn chậm rãi buông tay ra, kinh hãi không hiểu.

Khoảnh khắc vừa rồi, rõ ràng nàng nhìn thấy trong mắt Diệp Thần là vẻ cách biệt thoát ly trần thế.

Không phải vẻ bễ nghễ, khinh thường thiên hạ như trước đây. Mà là vẻ lãnh đạm vô tình.

Diệp Thần từ từ uống một ngụm nước, bình thản nói: "Ra ngoài đi."

......

Tiểu Hồng Mạo Rơi Vào Tay Đại Sắc Lang-Tô TiếuWhere stories live. Discover now