Trăm trượng dưới núi, khách hành hương tấp nập, du khách không dứt.
Trong tiếng người ồn ào, có mấy nông phu vai gánh đòn gánh, đi qua đám người vội vàng.
Trong quang gánh là phân bò, người chung quanh ngửi thấy đều bịt mũi tránh đi.
Thiếu nữ áo vàng vốn cũng muốn xoay người tránh đi, lại bị một nông phu ngăn cản đường đi, đành phải dừng lại, nín thở chờ bọn họ đi qua.
Ai ngờ nông phu gánh đòn gánh kia đang đi trên đường đột nhiên rên lên một tiếng ngã xuống đất.
Đòn gánh rơi xuống, lăn lông lốc, phân từ bên trong lăn ra.
Thiếu nữ áo vàng tuy rằng bị mùi thối làm cho biến sắc, nhưng vẫn xoay người muốn nâng hắn đứng dậy. Nhưng nông phu này sau khi ngã xuống đất lại không thể đứng dậy nổi, vẻ mặt vô cùng đau đớn.
Vài nông phu khác thấy thế vội vàng buông đòn gánh ra chạy tới, "Làm sao vậy? Đại Ngưu?"
"Xảy ra chuyện gì?"
Bọn họ im lặng vây quanh thiếu nữ.
Thiếu nữ lúng ta lúng túng nói: "Không liên quan đến ta, là hắn tự ngã xuống."
Đúng lúc mọi người đang nghi ngờ không biết làm sao, một thư sinh ôn nhã đột nhiên đẩy bả vai của một nông phu ra, cúi người ngồi xổm xuống bên cạnh nông phu ngã trên mặt đất, duỗi tay nắm lấy cổ tay hắn, một lát mới nói: "Chỉ sợ là trúng độc."
Nhóm nông phu đồng loạt kinh hãi.
Thiếu nữ cũng sửng sốt, "Độc gì?"
Thư sinh lắc đầu nói: "Còn chưa thể xác định." Hắn lập tức điểm huyệt của nông phu trúng độc, từ trên người lấy ra một bình sứ, đổ ra một viên thuốc màu trắng, nhét vào trong miệng nông phu, lại cởi bỏ huyệt đạo.
Nông phu trúng độc nuốt viên thuốc xuống, nhưng đau đớn vẫn không giảm.
Một nông phu bước lên hỏi: "Hắn sao rồi?"
Thư sinh nói: "Độc này quái dị, cho dù là ta, cũng lần đầu gặp phải. Chỉ sợ phải phải nghiên cứu tỉ mỉ mới được."
Sắc mặt đám nông phu lộ vẻ khó xử.
"Các ngươi yên tâm, nếu ta đã gặp việc như thế này, sẽ không bỏ mặc. Nếu các ngươi không tin, có thể theo ta về phủ, ta không thu tiền. Nếu tin ta, một tháng sau đến Nghiêm phủ ở Thụy Châu tìm Nghiêm Tố Thanh."
Nhóm nông phu đột nhiên lộ ra vẻ mặt ao ước.
Nông phu lúc trước vội vàng cúi đầu nói: "Không biết là thần tiên Nghiêm gia, tiểu nhân lỗ mãng."
Viên thuốc kia quả nhiên hữu hiệu, nông phu lăn lộn trên mặt đất cũng dần an tĩnh lại. Mọi người tất nhiên không hề hoài nghi gì với thân phận của thư sinh.
Nghiêm Tố Thanh lấy từ trên người lấy ra một cây kim, sau đó châm xuống vài nơi trên người nông phu trúng độc, lập tức đứng lên sắc mặt nghiêm túc nhìn về phía thiếu nữ.
Thiếu nữ vội vàng nói: "Ta chỉ xuống núi mua đồ ăn."
Nghiêm Tố Thanh nhìn đao trong tay nàng, "Ngươi dùng đao? Ngươi là người trong giang hồ?"
YOU ARE READING
Tiểu Hồng Mạo Rơi Vào Tay Đại Sắc Lang-Tô Tiếu
Não FicçãoCopy không vì mục đích thương mại, cảm ơn.