r/WritingPrompts
[WP] Mọi người trên thế giới đều có siêu năng lực và khi ở cạnh người bạn đời của mình, năng lực của cả hai tăng lên theo cấp số mũ. Bạn có siêu năng lực vô dụng nhất thế giới cho đến một ngày...
--------------------
https://redd.it/5pi8t0
--------------------u\IrateCanadien
Một năng lực siêu nhàm chán cũng ổn với tôi. Thị lực 20/20. Hát nốt cao hoàn hảo. Khả năng vẽ vòng tròn không cần compa thành công 100%. Hoặc kể cả không có siêu năng lực. Những người không có siêu năng lực thực sự đã được chính phủ công nhận kể từ khi đạo luật mới được ban hành 6 tháng trước. Việc không có siêu năng lực còn tốt hơn so với trường hợp của tôi hiện giờ.
Tôi bước vào quán ăn lúc 8h45. Những tia sáng cuối cùng của mặt trời đang lặn tạm thời làm ấm lên không khí giá lạnh của buổi tối. Tôi thường ra ngoài vào lúc muộn nhất có thể để tối thiểu hóa khả năng gặp phải người khác. Ở giờ này, chỉ còn lại ba khách hàng: Một người đàn ông trung niên ngồi ở quầy thanh toán và một cặp đôi ở lô ghế riêng. Một cặp chuông phía trên cánh cửa vang lên khi nó đóng lại sau lưng tôi.
"Mời vào, ngồi đi!" Tôi nghe thấy ai đó gọi vọng ra từ trong bếp. "Ra ngay đây!".
Tôi ngồi ở phía xa nhất, trong cùng của quán ăn. Đã 5 năm kể từ khi tôi phát hiện ra siêu năng lực của mình. Có thể nó đã biểu hiện ra sớm hơn nhưng không thể biết được là từ khi nào. Phần lớn mọi người có siêu năng lực trong khoảng thời gian vị thành niên, khi bắt đầu dậy thì. Một vài đứa trẻ sinh ra đã có siêu năng lực và phát triển chúng theo thời gian. Một vài người có muộn hơn và chỉ một số rất hiếm trường hợp không có siêu năng lực.
Giống như giai đoạn dậy thì, nó có thể là khoảng thời gian khá kỳ cục. Một người bạn của tôi phát hiện ra rằng cô ấy có thể bay khi lao bắn ra khỏi trường học trong ngày hội điền kinh. Một đứa trẻ tôi biết đã ném cái gậy bóng chày của nó ra khỏi quỹ đạo trái đất trong giải bóng chày thiếu nhi. Phá hủy cả một tấm pin mặt trời trị giá 70,000 đô la trên trạm không gian quốc tế. Vụ đó còn lên cả bản tin nữa. Bạn sẽ học được cách điều khiển năng lực của mình sớm hay muộn, nhưng không ai có thể biết được năng lực của mình là gì cho đến khi nó biểu hiện ra.
Các nhà khoa học cũng không thể giải thích được điều đó nhưng họ nghĩ rằng nó có liên quan đến hooc-môn. Họ vẫn không biết liệu mối quan hệ sẽ làm ổn định siêu năng lực hay sự phát triển/tăng lên đột ngột của hai siêu năng lực sẽ làm bền vững thêm sự liên kết giữa hai người. Bạn của tôi đã tìm thấy một anh chàng có thể điều khiển các dòng khí giống cô ấy. Hóa ra cậu ta cũng chưa bao giờ đủ mạnh để nâng vật gì lên cả nhưng khi ở cạnh nhau, cô ấy có thể nâng cả hai người lên còn cậu kia thì có thể di chuyển hai người. Giờ họ đã cưới nhau được 2 năm rồi. Còn cậu bạn có siêu sức mạnh của tôi thì cứ tự làm mình bị thương khi vô ý phá hủy đồ vật bằng năng lực của mình. Trong một lần nằm viện, cậu ấy gặp một cô gái cũng vào viện với lý do tương tự. Họ đã biết rằng đó là mối duyên trời định khi lần đầu tiên có thể bắt tay mà không làm gãy ngón tay người đối diện. Khi ở cùng nhau, trải qua quá trình luyện tập, tôi nghe nói rằng họ đã không còn giật cửa ra khỏi bản lề hay lỡ tay phá hủy các bức tường nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Reddit Collecting
RandomNguồn: Reddit Việt Nam Mình chỉ tổng hợp 1 số bài mình thích thôi.