23. Books

124 7 0
                                    

r/books
Đoạn văn hay câu nói nào đẹp nhất mà bạn từng đọc?

--
u/inishul
"Tôi ngước nhìn những vì sao, và tôi tự hỏi liệu sẽ tồi tệ đến mức nào khi một người đàn ông đối diện với cảnh tượng này khi anh ta đang dần đông cứng đến chết, và giữa vô vàn những thứ hào nhoáng lấp lánh ấy, không thể nhìn thấy có một sự cứu rỗi hay một tia trắc ẩn nào." - Dickens, Những kỳ vọng lớn lao

"I looked at the stars, and considered how awful it would be for a man to turn his face up to them as he froze to death, and see no help or pity in all the glittering multitude." -Dickens, Great Expectations

--
u/panda_in_love
"Nàng không đang làm một thứ gì cụ thể để tôi có thể nhìn thấy rõ, ngoại trừ việc đứng dựa vào lan can ban công, ôm trọn cả vũ trụ này."

"She wasn't doing a thing that I could see, except standing there leaning on the balcony railing, holding the universe together."
― J.D. Salinger

--
u/bunnyhunnyboo
"Tôi yêu nàng, và đó là khởi đầu cũng là kết thúc của mọi thứ."

"I love her, and that's the beginning and end of everything."

F. Scott Fitzgerald viết về người vợ tương lai Zelda. Tôi không chắc đây là bản gốc, nhưng tôi nghĩ nó thật đẹp.

--
u/professorbunnyrobot
"Lần đầu tiên trong đời tôi đã tìm thấy thứ gọi là tình yêu thực sự - Tôi đã tìm thấy em. Em là sự đồng cảm của tôi - một tôi tốt đẹp hơn - một thiên thần tuyệt diệu - Tôi ràng buộc với em bởi một sự chấp nhất mạnh mẽ. Tôi thấy em thật tốt, thật tài năng, thật đáng yêu: một ái tình nồng nhiệt và thiêng liêng hình thành trong tim tôi; nó hướng về em, dẫn em đến với trung tâm và mùa xuân cuộc đời tôi, bao bọc sự tồn tại của tôi vào trong em - và, đốt cháy lên ngọn lửa tinh khiết, mạnh mẽ, hòa tôi và em vào làm một."

"I have for the first time found what I can truly love-I have found you. You are my sympathy-my better self-my good angel-I am bound to you with a strong attachment. I think you good, gifted, lovely: a fervent, a solemn passion is conceived in my heart; it leans to you, draws you to my centre and spring of life, wrap my existence about you-and, kindling in pure, powerful flame, fuses you and me in one."
― Jane Eyre

--
u/phalinshah
"Những bí mật khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn. Bạn có thể ở trong một phòng đầy người với một ai đó, và chạm vào họ mà không cần tiếp xúc trực tiếp, chỉ với một cái nhìn, bởi họ biết một phần của bạn mà không ai khác biết. Bất cứ khi nào bạn và người ấy ở cùng nhau, hai người sẽ tách biệt, vì "hình dung bạn" mà họ thấy, không ai khác có thể thấy."

"Secrets make life more interesting. You can be in a crowded room with someone and touch them without touching, just with a look, because they know a part of you no one else knows. And whenever you're with them, the two of you are alone, because the you they see no one else can see."
― Mohsin Hamid, Moth Smoke

--
u/impshial
"1,500 năm trước, mọi người đều biết rằng Trái đất là trung tâm vũ trụ. 500 năm trước, mọi người đều biết rằng Trái đất phẳng. Và 15 phút trước, bạn biết rằng con người đơn độc trên hành tinh này. Hãy tưởng tưởng bạn sẽ biết gì vào ngày mai."

"1,500 years ago, everybody knew that the Earth was the center of the universe. 500 years ago, everybody knew that the Earth was flat. And 15 minutes ago, you knew that humans were alone on this planet. Imagine what you'll know tomorrow."

--
u/atxy89
"Tôi thèm muốn biết bao được nằm xuống bên cạnh nàng trên chiếc ghế bành, quàng tay tôi quanh nàng và cùng ngủ. Không động dục, như trong những bộ phim kia. Thậm chí không cả làm tình. Chỉ nằm ngủ bên nhau trong một khái niệm thuần khiết nhất. Nhưng tôi quá thiếu can đảm và nàng đã có bạn trai và tôi thì vụng về và nàng thì thật tuyệt và tôi nhàm chán đến vô vọng và nàng quyến rũ đến tận cùng. Vì thế tôi bước trở lại phòng rồi đổ sụp xuống giường, tôi nghĩ nếu con người ta là mưa, tôi sẽ là mưa phùn, còn nàng là cơn bão."

"I wanted so badly to lie down next to her on the couch, to wrap my arms around her and sleep. Not fuck, like in those movies. Not even have sex. Just sleep together in the most innocent sense of the phrase. But I lacked the courage and she had a boyfriend and I was gawky and she was gorgeous and I was hopelessly boring and she was endlessly fascinating. So I walked back to my room and collapsed on the bottom bunk, thinking that if people were rain, I was drizzle and she was hurricane."
― John Green

https://redd.it/35wv34

Reddit CollectingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ