r/AskReddit
u/poo_smudge
NHỮNG CHIÊU “MIND TRICK” THÔNG DỤNG MÀ CÁC BÁC BIẾT.
https://redd.it/myts7
_____________________u/Kromulent
Nếu ông hỏi một câu mà người ta chỉ trả lời lấp lửng thì ông cứ duyên dáng, sang trọng mà im lặng. Cứ im lặng chờ thôi. Tôi đảm bảo là chưa đầy 5 phút sau trong đầu có gì người ta sẽ phun ra hết cho coi.
>u/wisejuan
Chiêu của tui cũng dạng vậy. Trong lúc điều tra hay tranh luận, trước khi đặt câu hỏi các bác cứ việc im lặng thật lâu, thật lâuuuuuuu vào nhé! Thể nào cũng có lúc người ta chịu không nổi hớ miệng phun ra hết cho mà xem.
_____________________
u/[deleted]
Nếu các bác đang muốn kiếm cái gì thì thử lia mắt tìm từ phải sang trái đi. Theo thói quen thì mắt các bác sẽ vô thức lướt sơ qua và bỏ lỡ nhiều chi tiết khi các bác lia mắt theo chiều thuận khi đọc của mình. Vậy nên khi các bác nhìn theo hướng ngược lại, quán tính sẽ bắt các bác phải tốn công điều chỉnh thói quen và làm chậm tốc độ quét mắt lại, từ đó sẽ dễ dàng chú ý đến nhiều chi tiết hơn.
>u/cyaspy
Ủa vậy người Ả Rập với Do Thái tụi tui phải nhìn từ trái sang phải phỏng?
[Vì các bác này đọc chữ từ phải sang trái.]
>u/LOHare
Ê rồi tui vừa đọc được chữ Ả Rập với Urdu, lại vừa đọc được tiếng Anh với tiếng Pháp thì nhìn sao cho đúng đây ông ơi?
>>u/[deleted]
Bác thì lia mắt theo đường chéo đi nhé!
_____________________u/breakyoudown
Nếu tui muốn ghi nhớ cái gì đó để ngày hôm sau làm thì tui sẽ đặt một món đồ ra khỏi vị trí thường ngày của nó. Lần nào cũng có tác dụng đấy các ông ạ.
Giả dụ nhé, tui muốn nhớ là ngày mai trước khi đi học phải email cho ông thầy cái thì tui sẽ quăng một cuốn phim ra giữa nhà. Sáng mai ngủ dậy mà thấy cái đó thể nào tui cũng: “Ụa sao cái đó nó- À, email cho ông thầy!”
Tuyệt kỹ của tui đấy.
>u/Kurtank
Nếu ông là một đứa đi chỗ nào bày chỗ đó như tui thì cái chiêu này không có tác dụng rồi.
>u/[deleted]
Vậy thì làm ngược lại, dọn dẹp đi!
“Ụa sao mình lại đi dọn nh- Àaaaa!”
>u/cynicalabode
Thôi được rồi mẹ, con không bị lừa đâu!
_____________________u/VagabondSodality
Các mẹ muốn biết chắc chắn có ai đang check hàng mình ở chỗ đông người hay không? Hãy làm theo cách sau đây:
Quay đầu nhìn về hướng ngược lại chỗ họ ngồi/ đứng, diễn sâu vào, đưa tay lên coi đồng hồ (Nếu không có đeo cũng giả bộ đưa lên coi) rồi chỉ tay vào đồng hồ, gật đầu ra vẻ ưu tư lo lắng. Nhớ, diễn sâu vô, sâuuuuuuu vô!
Nếu người ta đang theo dõi mình thì người ta cũng sẽ vô thức bị thôi thúc muốn biết thời gian rồi giơ tay lên xem đồng hồ, bật điện thoại lên xem giờ hay nhìn về phía có đồng hồ treo tường.
Edit: Tui biết là còn có cách ngáp để người ta bị liệu rồi ngáp theo nữa. Nhưng mà hỏi thật các mẹ, lỡ người ta là đối tượng tiềm năng thì các mẹ muốn người ta thấy mình xem đồng hồ hay ngáp rồi mặt ngu như một con dở người?
_____________________u/bobdobbsisdead
Chiêu học được từ mánh khóe của mấy tên buôn lậu:
Người ta thường có xu hướng tập trung chú ý vào thứ họ đang tìm và nếu họ không tìm thấy nó (hay cao tay hơn, là khi họ “tìm thấy” được nó) thì họ sẽ quên bẵng hết mọi thứ xung quanh. Có nghĩa là nếu bác muốn giấu giếm một điều gì đó trót lọt thì bác cứ để người ta “phát hiện” ra một thứ vặt vãnh tào lao nào đó, người ta sẽ chẳng còn chú ý đến cái thứ bác đang giấu đâu.
Câu chuyện khởi nguồn ở Đức khi bức tường Berlin được dựng nên. Có một tên buôn lậu mỗi ngày đều đạp xe giao hàng từ bên này sang bên kia của bức tường. Cảnh sát đã nắm rõ hành vi và khẳng định hắn là một tên buôn lậu như không tài nào bắt được tang chứng vì lúc nào lục soát hai bao tải của hắn thì bên trong cũng đều chứa đầy cát.
Vậy cuối cùng hắn buôn lậu gì? Buôn xe đạp đấy! Ngạc nhiên chưa!
_____________________u/onlyididntsayfudge
Trong lớp lúc có đứa phải thuyết trình mà không được cầm giấy hay ghi chú gì thì thể nào cũng bị quên bài, ậm à ậm ừ rồi lạc trôi, trôi về nơi nào luôn cho các bác xem. Thay vì vậy, các bác có thể giúp người ta bằng cách khẽ gật đầu sau mỗi ý người ta thuyết trình để cho thấy rằng các bác hiểu người ta nói gì và người ta cũng biết rằng họ vẫn đang trình bày mạch lạc. Rồi các bác xem, thể nào không chín thì mười tụi nó cũng hoàn thành tốt bài thuyết trình đấy.
_____________________u/shrubberni
Kĩ thuật door-in-the-face này.
Lý thuyết cơ bản là thay vì yêu cầu hay xin xỏ một điều gì đó, các ông sẽ hỏi xin người ta một điều thật khó để người ta từ chối rồi lại xin một điều nhỏ hơn, dám cá là người ta sẽ áy náy mà đồng ý ngay.
Còn nếu mà người ta đồng ý ngay từ điều đầu tiên thì quá đẹp trời rồi!
>u/[deleted]
Phải dạng như kiểu “Em gái, cuối tuần này rủ luôn chị gái em chơi tri sâm với anh hông? Ủa, hổng được hả? Thôi vậy giờ boo koo anh đỡ cái được hông?”
>u/shrubberni
Đúng rồi ông ạ. Nhưng ông cũng phải biết cách tém tém nếu không bị chúng nó táng xéo háng ngay từ điều kiện đầu tiên.
_____________________[Trans: Tôi là một đứa não cá vàng chuyên môn đi được vài bước là bắt đầu tự hỏi là đã khóa cửa nhà chưa. Nhưng tôi đã học được một chiêu: Sau khi các bác bước ra khỏi nhà, khóa cửa cái “kịch” thì nói ra thành tiếng “Khóa cửa rồi nhé!”. Nhớ nói lên thành tiếng, đừng có ngại. Vì não các bác thường có xu hướng quên đi những hành động quen thuộc như khóa cửa nhà nên các bác phải “đánh dấu” nó bằng một câu nói để làm mốc. Vậy khi nhớ, các bác sẽ nhớ cái mốc đó mà không phải băn khoăn nữa.]
BẠN ĐANG ĐỌC
Reddit Collecting
AcakNguồn: Reddit Việt Nam Mình chỉ tổng hợp 1 số bài mình thích thôi.