r/ProRevenge [15,9k upvotes và n gold]
NGHE THEO MỘT BÀI VIẾT TRÊN ASKREDDIT: MÀY KHÔNG TRẢ LƯƠNG, TAO CHO MÀY SẬP NHÀ HÀNG [Đăng bởi u/ZeraskGuilda]
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
By surprisingly popular demand:
"This one is my favorite, of all the multi-lingual escapades I've had." {Đoạn này không biết dịch như nào :)) }Vài năm trước, tôi làm đầu bếp ở 1 quán ăn dành cho người Lebanon (một nước Trung Đông) đang sống ở Mỹ. Một mình tôi gánh team ở đó, nghiêm túc đấy. Chán bỏ mẹ
Nhưng mà tôi cần công việc đó.
Mấy thằng chủ tưởng tôi là thằng đầu bếp dễ dụ. Mấy ổng hay xàm loz với nhau {Í tui là shit talk ấy}, dường như mấy ổng không nhớ chuyện tôi khá là sỏi tiếng Ả-rập. Vậy nên, tôi ghi âm lại hết (bang tôi sống cho phép việc này) mấy cuộc nói chuyện của mấy ổng về việc định đổ hết tội lên đầu tôi tội kinh doanh thực phẩm bẩn.
Đm thật đấy, mấy thằng chả bảo sẽ làm vậy trong khi nói xấu tôi, mà tôi thì lại đang đứng trước mặt họ >:(
Tôi đéo ngu, nên tôi liền tìm một công việc mới, cũng không quên thu thập lại tất cả dữ liệu về mấy ổng. Tôi thu thập được vài bức hình, nhật ký hoạt động, vài bản nháp. Tất cả những thứ đó.
Và rồi mấy ổng đéo trả lương cho tôi. Tôi có thể đã rời đi trong yên bình, nhưng mấy ổng đéo trả lương cho tôi. Những chứng cứ thu thập dùng để phòng thân, bây giờ thì chúng đã trở thành vũ khí đắc lực cho tôi.
Tôi có bàn với mấy thằng chủ về vấn đề tiền lương. Mấy ổng giả ngu. Ngay cả khi đang đối mặt với vấn đề về chuyện làm việc quá giờ quy định, vấn đề tiền lương, và cả thuế má nữa.
Tối đó, tôi nhận được cuộc gọi từ nơi tôi xin việc, họ hỏi tôi còn hứng thú với vị trí đó không. Tất nhiên là tôi khoái bỏ mẹ rồi, tôi nói với họ 3 ngày sau tôi sẽ đến thử việc.
Hôm sau, tôi bước vào quán với bộ dạng hoàn toàn khác, trong tay là tập tài liệu bằng chứng. Đặt mọi thứ trên bàn thằng chủ và đe dọa "Mày ăn cắp tiền lương của tao. Tao có bằng chứng đây và mày chuẩn bị uống trà với Bộ Y Tế, Bộ Lao Động và Sở Thuế Vụ đi. Trả lương cho tao và mày sẽ an toàn."
Thằng chả nhanh chóng trả tiền cho tôi, bằng tiền mặt, xong việc tôi lấy tập tài liệu xé chúng trước mặt ổng. Tôi đi ra, rồi lại trở vào - "Đừng tưởng tao không hiểu mày nói gì, con chó lợn. Koj trừng tau" - nói bằng tiếng Ả-rập. Tôi nhanh chóng rời khỏi nơi đó.
Dĩ nhiên là tập tài liệu đó tôi không chỉ có một bản. Khi về nhà, tôi gửi hết tập tài liệu cho phường. Khoảng tháng sau, thằng loz chủ phá sản.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
https://redd.it/6o61qh
BẠN ĐANG ĐỌC
Reddit Collecting
عشوائيNguồn: Reddit Việt Nam Mình chỉ tổng hợp 1 số bài mình thích thôi.