18. AskReddit

101 4 0
                                    

[r/AskReddit + r/Wallpapers]
r/AskReddit

Sở thích thú vui nào bạn có thế đắm chìm vào nó mà gần như không mất tiền?
u/amy_007
__________________________
Link reddit: https://redd.it/7r9uu8
_____________________________________________________________

>u/jurassicbond
Đọc sách, chỉ cần có thẻ thư viện thôi.

>>u/Land_of_the_Blind
Tui có tận sáu cái rồi nè. Tui có thể đi tới mọi nơi trong hạt, và vẫn không thể quyết định xem tui thích nhất chỗ nào.

Pro-tip ngay đây: trước khi tui đi, tui tạo một danh sách những cuốn sách tui hứng thú và sau đó tui tải bản eBook mẫu miễn phí về (từ Amazon và hợp pháp nha). Những cuốn tui thích thì tui sẽ chọn lấy từ thư viện.

Chỉ là tui nghĩ cần phải cho lời khuyên này bởi đôi lúc việc tìm thấy thứ bạn thực sự thích trong vài thư viện nào đó có thể khiến bạn bực bội, và tui cũng đã thường đi lang thang trong đó không mục đích rồi.

____________________

>u/Marcusaralius76
Vẽ vời. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì, cục tẩy, và một tờ giấy sạch đẹp thôi. Học cách phác họa những đường tròn và đường thẳng trơn tru đầu tiên, rồi là cách đổ bóng, khuất sáng, và tạo góc, khung thân bằng những đường kẻ dây, cơ thể khi chuyển động, và cách để vẽ chúng từ một góc nhìn cụ thể. Cho tới đó, bạn sẽ biết đủ để có thể thỏa sức sáng tạo vẽ bất kỳ thứ gì và mọi thứ luôn. Chỉ cần bắt đầ, và đừng dừng lại.

>>u/fasmer [Gold]
Tui đặc biệt gợi ý Fun With a Pencil của Andrew Loomis, ảnh đi qua những kỹ thuật phác họa đầu tiên đó rất tốt.

Tui cũng đã nghe tin kháo nhau rằng kết quả thứ hai khi bạn Google nó là một bản PDF miễn phí. Nhưng tui không biết đâu. Tui sẽ chẳng bao giờ làm những việc như vậy.

____________________

>u/EinarSisth
Tạo dựng website. Chỉ cần mở một cái notepad, gõ vào "<html><body>My first content!</body></html>", lưu lại với tên "mypage.html", và rồi nhấn vào nó lần nữa, vậy là bạn đã bắt đầu rồi.

Từ bước khởi đầu đơn giản đó, bạn có thể bắt đầu đào bới mọi ngóc ngách trên Internet cho tất cả những thứ khả thi bạn có thể thực hiện.

Và thường thì sau đó nó sẽ dẫn bạn tới ngành thiết kế đồ họa (nếu bạn yêu thích sáng tạo), lập trình (nếu bạn thích logic), hoặc tương tác (nếu bạn thích những thứ di động chăng?)

Thử khám phá nó gần như không cần đầu tư cả về thời gian và tiền bạc. Và nếu bạn thực sự thích nó, thì có rất nhiều khả năng mở rộng để tiếp tục học hỏi.

____________________

>u/kaltakaa
Học hỏi. Giữa những trang như edX, Udacity, và Coursera, có một lượng tài nguyên khổng lồ ngoài kia cho bạn học thêm. Những khóa học nói chung là miễn phí hết.

>>u/Matchi3291
Khan Academy nữa nè

>>u/Koneke
Duolingo cho học thêm các ngôn ngữ nữa! :) (Hoặc chỉ là wikipedia và các tấm thẻ flash, nhưng nó thì kém tạo nền tảng hơn một chút)

____________________

>u/Daryl_Miller89
Nấu ăn. Không hẳn là không cần tiền, bạn cũng sẽ phải chi trả một ít nhưng dù sao thì ai cũng phải ăn để sống mà...

>>u/enjoytheshow
Vợ tui gần như bị thổi bay não khi thấy tui về nhà sau giờ làm việc và dành ra từ 30 phút tới 2 tiếng nấu ăn và tận hưởng thời gian đó. Dù sao thì cổ vẫn nhìn nhận nó là việc nhà còn với tui đó là sở thích. Tui yêu việc trở về nhà và bắt tay vào bếp ngay tức khắc. Việc nấu ăn giúp não tui được thư giãn sau ngày làm việc. Ngay cả những thứ chán chường như thái gọt rau củ quả trong khi tui thả trôi tâm trí đi đâu đó cũng mang lại cảm giác thư giãn cực kỳ. Phát kiến với những cách nấu mới để tạo nên những món dù cũ hay hoàn toàn mới lạ cũng rất thú vị nữa. Đọc những công thức nấu ăn và trải nghiệm chúng bởi đầu bếp khác với tui cũng rất vui.

Và tui yêu thích ăn uống vãi hàng, và tất nhiên nó đi cùng với sở thích nấu nướng rồi.

____________________

>u/tomm1e
Tập thể dục.

____________________

>u/HowdyDoodlyDoo
Board games. Trong khi chúng có thể đắt nếu bạn muốn tự mua một bộ cho mình, những nhóm chơi board game luôn luôn hạnh phúc khi có người mới gia nhập cùng với họ.

____________________

>u/Altaria98
Viết lách. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút, tờ giấy và trí tưởng tượng mà thôi.

____________________

>u/Mac4491
D&D [Dungeonss & Dragons]

Bạn có thể đắm chìm vào nó và gần như không tốn gì cả. Tui sẽ chỉ gợi ý mua thêm một bộ xúc xắc thôi. Có bản PDF cho mọi sách quy tắc của trò chơi, chỉ cần Google thôi, miễn là bạn không ngại một chút vi phạm bản quyền.

Tuy vậy, nó sẽ dần trượt đi quá xa và sẽ kết thúc bằng việc bạn mua tận 70 bộ xúc xắc, mọi quyển sách, một tấn shit minis, và đủ giấy dán để trang trí tường cả một căn nhà.

____________________

>u/TheLegendarySheep
Thu thập đá

____________________
>u/amina_manina
Sau khi đọc xong thớt này, tui chợt nhận ra vấn đề méo phải là tiền, mà là vì tui còn chẳng muốn động chân động tay làm gì hết.

>>u/rainman206
Ừ thì, cái đó cũng miễn phí mà!

_____________________________________________________________

[Ảnh]
r/wallpapers
Alone [2560x1440]

u/invalidRS

original artist: https://twitter.com/rellakinoko https://www.pixiv.net/member.php?id=163536

original post: https://www.pixiv.net/member_illust.php?mode=medium&illust_id=64495434

__________________________
Link reddit: https://redd.it/7t2n65

Reddit CollectingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ