Cũng đã sáu tháng kể từ khi SeungKwan rời Hàn Quốc đến Paris, khoảng thời gian sáu tháng trôi qua chầm rãi, không có gì quá nổi bật đối với SeungKwan nhưng hoàn toàn ngược lại đối với Vernon.Ngày qua ngày, SeungKwan vẫn sống cuộc sống của mình, không một gợn sóng. Cậu cũng mở thêm một cửa tiệm hoa nữa ở Paris bằng số tiền tiết kiệm không phải là nhỏ của mình. Cửa tiệm hoa của SeungKwan đã trở thành nơi buôn bán hoa nổi tiếng nhất con phố rộng lớn bởi cách gói hoa đẹp, ông chủ dễ thương sở hữu giọng hát ngọt ngào cao vút. SeungKwan hiểu ra rằng, đôi lúc, giữ tất cả mọi chuyện trong lòng không phải là điều tốt. Nhưng cậu vẫn chẳng biết có thể chia sẻ, tâm sự thoải mái với ai nên mỗi khi có ai đặt mua hoa, cậu không chỉ gói lại đẹp đẽ mà còn gửi gắm những lời tâm tự mang tính động viên an ủi vào những tấm thiệp đi kèm.
Điều này đã trở thành một đặc trưng của cửa tiệm, với bất kì một đơn hàng nào, cậu cũng đều làm như vậy, dù cho một ngày có nhiều việc phải làm đến mấy, cậu vẫn sẽ ngồi xuống, nắn nót viết những tấm thiệp rồi đặt gọn gàng vào cùng bó hoa.
Hôm nay là Chủ Nhật, vì lẽ đó mà SeungKwan cũng trở nên bận rộn hơn hẳn. Khách hàng cuối tuần sẽ đông hơn mọi ngày nhiều, và cũng bởi điều đặc biệt là vào chủ nhật, SeungKwan sẽ ngồi bên cửa sổ, hát những bài hát dành tặng những vị khách của cửa tiệm. Hầu như ai đến đây cũng biết đến điều khác lạ này của tiệm hoa nên luôn cố gắng nán lại vào buổi chiều.
SeungKwan nhận được một đơn hàng lạ vào đúng chín giờ sáng nay và hẹn sẽ đến lấy vào tầm sáu giờ chiều. Người đặt chỉ ghi đúng họ của mình, là họ Choi vào đơn đặt hàng, không còn gì hơn. Ngay cả họ cũng giống nữa. SeungKwan khẽ lắc đầu, đánh tan mọi suy nghĩ, thói quen đúng thật là đáng sợ. Cậu lại nghĩ về người đó nữa rồi. Những cánh anh đào lại một lần nữa xuất hiện trên bàn tay trắng mịn của SeungKwan. Vẫn đều đặn như vậy, trong suốt sáu tháng này, mỗi khi SeungKwan nghĩ đến Vernon, cậu sẽ lại ho và những cánh hoa anh đào hồng phớt xinh đẹp ấy cũng xuất hiện. Nhưng việc suy nghĩ về Vernon đã trở thành một thói quen không thể nào buông bỏ của SeungKwan, thay vì chối bỏ nó, cậu đã học cách từ từ chấp nhận, để người đó bước vào trong trí nhớ của cậu đầy nhẹ nhàng.
SeungKwan cũng thấy lạ, không ngờ mình có thể sống được lâu tới vậy, cậu cũng không còn ho nhiều và ho ra máu như trước nữa, có lẽ rời xa khỏi Vernon là quyết định đúng đắn, để không ai phải đau khổ. Nhưng có thật sự là vậy?
Gạt bỏ mọi suy nghĩ trong đầu, cũng bỏ luôn cả mọi nghi ngờ về đơn hàng kia, SeungKwan bắt tay vào gói bó hoa cuối cùng của ngày và chuẩn bị cho bài hát của mình. Những bông hoa hồng trắng(*) tinh khôi được gói thành một bó hoa lớn, được SeungKwan đặt cẩn thận trên góc của quầy.
SeungKwan mỉm cười chào những vị khách còn đang đứng đợi những bài hát của cậu trong cửa tiệm. Họ nhìn cậu với ánh mắt thân thiện và cũng đầy ngưỡng mộ. SeungKwan bước lên bục gỗ nơi góc phòng, ngồi lên chiếc ghế đã được đặt từ trước, cầm lấy mic, khẽ chào mọi người bằng chất giọng ngọt ngào nhỏ nhẹ của mình. SeungKwan chẳng thể biết rằng cậu nói tiếng Pháp đáng yêu như thế nào đâu, làm con người vừa bước vào ngay sau khi cậu cầm lấy chiếc mic mỉm cười mãi không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VERKWAN ] [ HANAHAKI ] Ngày Nắng
FanfictionSeries: Hoa. Khi những cánh hoa nở rộ, liệu có là khi tình mình lụi tàn...