JeongHan trở về sau khi tiễn SeungKwan ở sân bay. Không ngờ chuyện này cũng có thể xảy ra, SeungKwan đã rời khỏi Hàn Quốc, nơi cậu sinh ra và lớn lên, gắn bó suốt hai mươi hai năm. Về đến nhà cũng vừa đúng thời gian mở cửa tiệm, JeongHan không thay quần áo hay về nhà nghỉ ngơi mà đến thẳng cửa tiệm.Đến nơi, Anne chạy ào ra đón anh. Anne thấy chỉ có mỗi JeongHan xuất hiện liền liên tục hỏi han về SeungKwan. Cô bé trông lo lắng lắm, ngoài JeongHan, Anne là người duy nhất đã biết chuyện của SeungKwan nên cô lúc nào cũng quan tâm đến SeungKwan.
JeongHan im lặng nhìn Anne một lúc rồi kéo cô ngồi vào chiếc bàn gần đó kể hết mọi chuyện cho cô bé nghe. Anne vừa nghe chuyện, biểu cảm khuôn mặt vừa đi hết từ ngạc nhiên đến đau lòng. Anne đưa cả hai bàn tay lên che miệng, cô bật khóc trong vô thức, dù không muốn nhưng những hàng lệ vẫn chảy dài xuống hai bên má, tăng sức lực ở bàn tay để ngăn không cho những tiếng nấc nghẹn phát ra ngoài. Nhìn Anne khóc, JeongHan lại càng chẳng thể yên lòng. Anh chẳng biết làm gì ngoài ngồi cạnh bên, an ủi, vỗ về và chia sẻ với Anne. JeongHan biết cô đang đau lòng lắm, đang nhớ SeungKwan lắm, và có thể đang cảm thấy hụt hẫng lắm, nhưng họ không thể thay đổi được gì nữa.
Một lúc sau Anne cũng ngừng khóc, mặc cho mắt mũi đỏ hoe, cô đứng dậy dọn dẹp lại cửa tiệm, cố tình làm cho mình thật bận rộn để đè nén lại mọi nỗi thương nhớ của mình. Anne trách SeungKwan nhiều, sao cậu đi mà không nói với cô một tiếng, sao không để cho cô được nói lời tạm biệt cuối cùng, đột ngột bỏ đi như vậy, Anne biết làm sao đây. Nhưng trách SeungKwan bao nhiêu thì Anne cũng thương cậu bấy nhiêu, hẳn SeungKwan phải thấy khó khăn lắm khi đưa ra quyết định này, cô biết rằng chẳng dễ gì để một người bỏ lại mọi điều thân thuộc nhất của mình lại sau lưng để đi đến một nơi khác hoàn toàn xa lạ. Vào lúc này, quan trọng hơn hết, Anne và cả JeongHan nữa, hai người tôn trọng quyết định của SeungKwan.
Hai người chìm đắm vào những suy nghĩ riêng biệt của mình cho đến khi một vị khách mở cửa bước vào, là Vernon. Không quá khó để Vernon nhận ra bầu không khí khác lạ giữa JeongHan và Anne, và cậu cũng nhanh chóng nhận ra sự vắng mặt của SeungKwan, trong lòng dấy lên một nỗi bất an khó tả. Gạt đi mọi suy nghĩ, Vernon lên tiếng hỏi xua tan đi không khí tĩnh lặng đầy ưu tư:
" Anh JeongHan, có chuyện gì sao? SeungKwan đâu rồi ạ? "
JeongHan thực sự vô cùng bối rối khi phải đối diện với câu hỏi của Vernon. Nội tâm JeongHan đang đấu tranh dữ dội, một bên thì muốn nói cho Vernon biết ngay lập tức chuyện gì đang xảy ra, một bên lại muốn cùng SeungKwan chôn sâu xuống câu chuyện này. Cuối cùng, JeongHan quyết định làm theo suy nghĩ anh cho là đúng đắn và tốt cho cả hai người, đối với JeongHan, người ngoài cuộc bao giờ cũng sáng suốt hơn.
JeongHan kéo tay Vernon, hai người đứng đối mặt nhau ở một góc trong cửa tiệm. JeongHan nhẹ nhàng mở đầu câu nói bằng chất giọng hơi chút run rẩy và như đang cố kiềm nén cảm xúc của mình:
" Vernon à, nghe kĩ nhé vì anh sẽ chỉ nói một lần thôi. "
Vernon vừa đến, chưa được giải đáp thắc mắc đã bị kéo vào một góc để trò chuyện một cách bất thường như thế này nhưng cậu cũng chỉ ngơ ngẩn gật đầu khi nghe anh hỏi. JeongHan nhận được cái gật đầu từ người nhỏ tuổi hơn liền lập tức tường thuật lại toàn bộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VERKWAN ] [ HANAHAKI ] Ngày Nắng
FanfictionSeries: Hoa. Khi những cánh hoa nở rộ, liệu có là khi tình mình lụi tàn...