Chapter 10:Fox, Sheep and Wolf

87 5 0
                                    

Ianah

So here we are, celebrating our first victory and safe from elimination.
8:47 na ng gabi at nandito pa rin kami sa mini forest ng school, nag cacamp. Malaki pa ang bonfire na ginawa namin kanina lang.  Sabi ni sir ay ito raw ang reward namin. Free foods,drinks and etc. 

" Hi. " bati sa akin ni Sig at tumabi sa kinauupuan ko.
Sa ngayon nakaupo kami sa isang malaking troso.
Sinuklian ko lang siya nang simpleng ngiti.

" Cupcake? " alok niya sa akin sabay tunol sa hinahawakan niyang cupcake.
" No I'm good. Thanks." tanging tugon ko lang sa kaniya na may ngiti.

Naging close na nga kami since that incident occurred. Palagi niya lang akong tinatanong kung okay lang ba 'yung paa ko o nakakalakad ba raw ako nang maayos kahit na halata naman na okay lang ako at hindi nahihirapan sa paglalakad. 

" Honestly, mahilig ako sa matatamis." And I didn't expect that topic coming out from him.

" Really? Well opposite pala tayo. " tumawa ako ng konti " I'm not into sweets. You bet, takot akong tumaba. " dagdag ko pa at nagtawanan lang kami. 

For these past few days naiilang akong makipagusap sa kaniya, and now... It feels like parang ang close na namin. 

" May isa pa..." he said and then he patted my head, na para bang isa akong batang paslit. Hindi ako makatingin sa kaniya dahil naiilang ako.

" I like sweet ladies, like you. " bulong niya sa akin at naramdaman ko na lang na nanindig yung mga balahibo ko. At sa husay ko ba naman e hindi ako nagpahalata sa kaniya na naapektuhan sa sinabi niya.

Ngumiti muna ako "Okay? Hindi ko na lang iisipin na corny 'yung line na 'yun. " at nagsitawanan na naman kaming dalawa.
Totoo naman talaga. Ang baduy pakinggan. Rest in peace corny lines. 

"But seriously, totoo iyon. One thing that I like the most about you is your sweetness. Sweet voice and sweet personality. "

So ayun, hindi ako nakailag sa sinabi niya. As in, nararamdaman ko na yung mukha ko na umiinit. 

" Ianah lasing ka na ata, ang pula mo na kasi." biro sa akin ni Carl na biglang sumulpot sa kung saan.

Ngumisi lang ako at ibinaling ko ang tingin ko kay Sig na nakatingin pala sa akin. Umiwas naman ito ng tingin. Awkward.

" Guys may natanggap ba kayong message? "
Pag-aanunsyo ni Ricky sa amin habang hawak-hawak ang kaniyang smartphone.
Kanina lang ay nakatanggap kami ng tig-iisang smartphone. Same design lahat.  Sabi niya ay makakatanggap daw kami ng mga bagong orders sa mga smartphones namin.

Kinuha ko ang sa akin mula sa bulsa at tiningnan kung may nag text ba. At merom nga. 

From: Unknown

New Game

Fox and Sheep

Hide and seek

The fox must find a sheep to be safe. The sheep must find a fox to be saved.
And there will be a wolf. The wolf must find a fox and a sheep to be safe. The sheep and fox who are caught by the wolf will go to the elimination.

If the wolf,the fox and the sheep can't find their partners within the given time then, he/she will go straight to the elimination round.

Tamido, Ianah - Role : Fox

Rules:

The game will last until 12 midnight.

Classroom Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon