Ianah
"Ianah? Are you okay?"
Tanong ni Sig habang naglalakad papunta sa kinatatayuan namin na nakakunot ang noo. Napapansin ko ang pag-aalala sa kanyang mukha." Yes. Yes. We're okay." I said.
"No. I'm asking you."
He answered without giving a glance to Patrick." Yes. I'm okay." sagot ko at saktong nasa harap ko na siya.
He look at me straight into my eyes once again.
Hinaplos niya ang aking ulo na mukha tuloy akong isang batang paslit.
Matapos niyang haplusin ang buhok ko ay nilipat niya naman ang kamay niya para hawakan ang kanang braso ko at nagtangkang hilain ako papunta sa kanya. May naaalala na naman ako."We should go."
Tugon niya lang sabay talikod sa'kin habang hawak-hawak ang braso ko.Hindi naman ako nakapag-react agad kaya't naunahan ako ni Patrick.
" Teka lang, hindi pa kami tapos mag-usap."
Ramdam ko sa tono ang pagka-irita ni Patrick." Well now it ends. "
Malamig na tugon ni Sig kasabay ang pag-ihip ng malamig na hanging na pumapasok sa mga nakabukas na bintana ng hallway.I don't know how to react with this situation. I don't know how to make a conversation with Sig. I just don't know.
"Tanda! He's a wolf!" narinig namin ang sigaw ni Patrick na umalingawngaw sa buong hallway ngunit hindi pa rin tumitigil ang Kasama ko sa paglalakad at binalewala ang pagsisigaw ni Patrick sa likuran namin.
" Don't listen to him. "
Malamig pa rin ang boses na lumalabas mula sa bibig ni Sig.
Hindi pa rin tumitigil sa pagsisigaw si Patrick nang makababa na kami sa fifth floor.
At narinig na lang namin na tumunog ang mga smartphones namin. Napatigil kami sa pag lalakad at bumitaw na si Sig sa pagkakahawak sa braso ko.Kinuha ko ang smartphone ko sa bulsa at agad binasa ang bagong text message.
From: Unknown
Second game.
Before the time limit ends, everyone must guess what are the roles of each members of the group.
Each correct guess of the fox and sheep contains 50 points to be added in the group's points.
While the Wolf contains 200 points.Failed to do this will go straight into elimination.
Malaking points ang makukuha kapag marami kang mahuhulaan. Lalo na ang Wolf.
But the question isWho is the wolf?
But for me, tatlo lang ang suspect ko kung sino. Ria, Patrick, and also Sig.
Sila lang ang mga na encounter ko sa loob ng time limit. It's possible na isa sa kanila ang wolf or maybe wala." He's the wolf Ianah. "
Mahinahong pagkasabi ni Patrick nang maabutan niya kami. He's serious. But how can he be so sure na si Sig ang wolf? And why is he calling me by my first name now?
Tatanungin ko na sana siya pero naunahan na niya ako." It's because he's the one chasing us. "
Huh? Si Sig ang humahabol sa'min kanina lang?
Nalipat ang tingin ko kay Sig na walang emosyong nakatingin sa akin. Tiningnan ko siya na may halong pagtataka at sumagot naman." No. How can he be so sure that I'm a wolf? He doesn't even have a proof. " Sig opposed then nalipat ang tingin niya kay Patrick na seryoso pa rin.
Ilang segundo lang siyang natahimik at nagsalita na naman.
BINABASA MO ANG
Classroom Billionaire
Teen Fiction20 Boys and Girls are the participants. Take the test. Pass the grade. Win a billion. Only one will become the CLASSROOM BILLIONAIRE