Chapter 11:Sheep in a wolf's clothing

85 7 1
                                    

Teams

Group 1

Phyllis Rosal
Phoebe Rosal - Expelled
Veronica Green
Jonnie Vergara - Expelled
Jonathan Gregori
Desmond West
Lynnette Casas
Oryanna Hernandez
Benedict Mills.

Group 2

Ria Alfonso
Ianah Tamido
Ricky Quirina
Patrick Patricio
Aphina Mendoza
Sigrid Conato
Krein Roquero
Emille Donna
Carl Alcalde

--


AN: Yo! Before continuing, May I ask some few questions to my dear readers(if meron)?

Survey lang po 'to

Question #1 : Sa lahat ng mga participants na inintroduced ko, sino ang pinaka gusto at ayaw mo and Why?

Question #2: Who do you think will win?

Question #3: Sino ang next na mamamaalam?  LoL

All your comments will be highly appreciated

So ano na? Drop now :)

----

Emille

Role:Fox.
Kailangan ko lang humanap ng isang sheep para maging safe ako.

Sa ngayon ay nakaupo ako sa isang bench dito sa school garden, naghahabol ng hininga dahil sa kakatakbo ko at naghahanap ng matataguan. Buti na lang ay ako lang mag-isa rito so it'll be safe for a while unless kung may dumating na isa sa mga kaklase ko, sana sheep ang role.

I'm Emille Donna, a participant, and maybe the future winner of this competition.
Things na madedescribe ng mga tao tungkol sa'kin is... I'm a complete loner. Unapproachable. Cold. Nerd.  And I don't have any friends. It's true though. All of it. 

You're right. Wala akong kaibigan sa competition na 'to. And I don't need friends. All I want is to win the prize.
Buti na lang hindi nagtagal 'yung selebrasyon namin kanina dahil nilalamok talaga ako dahil sa sobrang boring. Hindi ko rin dinala mga libro ko kaya wala akong ibang nagawa kundi magmukmok. 

Habang nagmumuni-muni at nilalasap ang sariwang hangin ay may naramdaman akong presensya mula sa 'di kalayuan. I don't know kung sino but I'm pretty sure na isa ito sa mga kagrupo ko.

I acted like hindi ko siya napansin at nagpatuloy lang sa ginagawa ko nang makalapit na siya. Tumigil siya nang makalapit na siya sa'kin.
" Should I greet you politely miss? " he said with his monotonous voice.
Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.
Ang mga mata niya'y malapit nang matabunan dahil sa haba ng kaniyang buhok, nakasuot siya ng leather jacket and a black T-shirt inside pair with a black jeans.

" You already are." sagot ko naman at umayos nang upo.
"Soft spoken as always huh" komento niya.
Yes, I'm a soft spoken person to be honest, and I don't know why.
Hindi ko na siya sinagot pa at diretsong nakatingin lang sa mga mata niya. 

Cold eyes. 

" May gusto ka bang sabihin sa akin miss? " pagtatanong niya. 

" Wala naman. I'm just wondering if you're staying here for a while " litanya ko sabay tayo at humarap nang maayos sa kanya. Inayos ko na rin ang salamin ko.

" If you don't like my presence here miss I will not stay here for long. " sabi niya na wala pa ring ipinapakitang emosyon.

Seriously, his presence is so irritating, I don't like him.
But I want him to stay. Maybe because I guess he's not a wolf nor a fox either. His role is more like... A sheep in a wolf's clothing?

Classroom Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon