Chapter 18

2.2K 43 0
                                    

That I was once by your side - Cho KyuHyun

_________

Chapter 18

---------

I need to talk to you sometime

I need to talk to you sometime

I need to talk to you sometime

Darn it ! kanina pa yan nakastock sa utak ko !! anong problema ni Dark ? pss !! Is he going crazy ? that Idiot !

"Mir anong mukha yan ? parang pinagsukluban ka ng langit at lupa huh!? " hindi ko alam kung nangaasar o nagtatanong tong bruhang Aeryle na to

"Wala ! dalian munang pumili ng damit mo !!" here we go again nagsshopping T.T

"Pumili ka na kasing gown mo Mir !! Nagtext si Timi na sa bahay nila tayo magaayos bukas .. at si Sena naman ayun nasa dorm na.. pinadalhan na ng gown ni Dace "

"Ok Aeryle ~"

woot woot !! kailangan ko ng gown . aishh ! pwede namang kasing manghiram nalang . minsan lang to magagamit eh . tss !! Then, a blue gown caught my eyes .  tss !! ang ganda naman ₩_₩  tapos litaw likod .  then madami syang glitters . ts ! sorry hindi ko kasi alam ang tawag dito m basta maganda sya . Heto nalang !!!

"Hep hep !!!! wag yan Mir !!!" bawal sakin ni Ae

"But Ae --"

naku ! hindi ko talaga mapipigilan si Ae sa mga ganito .

"This one Mir, it suits to you better .  I guess "

yang paguessGuess ni Ae .  sure yan ! my sense of fashion kase ang bruha .. pero mas grabi si Sena . tss ! mga shapaholic nga naman . Pinakita sakin ni Ae yung gown .. Awesome !! Simple but elegant Black gown . Tube style sya .. then I think fitted sya sakin .. halatang makikita ang curve . tss !! magddiet ako neto dahil bukas na yun . tss !! Color black sya then marami syang sequences na color gold . kapag sinuot mo ito parang kang mermaid. aishh !! then sa bandang ibaba my ruffles sya na color gold . Am I being descriptive ?? LOL wala na akong nagawa kung hindi bayaran yung gown . aishh !! heto kami ngayon papunta sa Chowking .. gusto daw kasi ni Ae ng Lauriat .. tsss !!

"Huy beshhh !!!!" sigaw ni Rence

sowss !! may kasama nanamang babae si Rence .. and I think kakatapos lang nilang magkiss .. tsss !! Kita naman sa mukha ni Ae na naasar sya .

"Beshh !! Buti andito ka chowking ? As far as I know is not your style ..." pagtataray ni Ae

"Whatever besshhh .. si Lyka nga pala .. Lyka si Aeryle bestfriend ko .. " pagpapakilala ni Rence sa dalawa

"Nice to meet you Ae :) " bati ni Lyka

"Yeah" Ae said dryly

bigala ko syang hinigit papalayo sa pwesto nila Rence .. Then I excuse her .. tsaka na kami umupo sa isang table malapit sa bintana . tss! She's being rude after all . naku !! tong bruhang to makakatikim sakin kapag hindo nagbehave.

"What are you doing Mir ?" seryoso nyang tanong

"Kakatapos ko lang magorder ng kakainin natin Ae .. "

"No . That's not what I meant .. "

"Ae .. Sorry . I dont want you to get rid of that chick .. you know ~ dont reveal our real identity ~ "

"whatever Mir .. Leggo eat .. para naman mawala tong stress ko "

"Hahahha ! halata kan sa mukha mo Aeryle Levinas na you're jelly . hhahahaha ^_______^"

"Shaduppp Mir !!! Im not ! compared to that chick Im so ahead of her 100centuries beauty. Hahaha :) "

"Hahaha. I know Ae.. "

"BTW... My balita na ba sa twin sis ni ate Lia ?"

"nothing .. nga pala Kuya Cole is here .. "

"What ?? nagkita kayo ? nagusap ?"

"We chatted lil bit . He said that hindi totoo yung mga rumor na my twin sis si Ate Lia and Timi is in mission na protektahan ako .. and I dont fucking know why . aishhh !!! and the worst is I really dont know kung sino paniniwalaan ko this time."

"Chill Mir .  We dont know what is real . there's always a show behind the scene ."

"Yah righy Ae ..Tapos si Dark pinproblema lo din .. He said yesterday that we need to talk sometime. How come Ae ??"

"Gaga !! malay mo about dun sa mga feelinga nyo sa isa't isa ?? hahahaha"

"Mas gaga ka Ae !! ako lang ang may gusto. sya ?? For sure hindi no . Dark Cashimier ?? Hahaha stop joking around Ae "

"Whatevet Mir ! Masyado ka naman defensive.. tss ! back to topic tayo kay Rence .. "

"Puro la nalang rence Ae !! eh kung umamin ka nyan ? edi sana hini ka nukhang tanga jan . !!"

"Grabi ka Mir .. hindi ako kasing confident mo para magconfessed ng harap harapan .. " kain pa din dya ng kain kahit nagsasalita sya. tss !! I wonder kung bakit hindi nalang sya Magtake ng MassCom kapag college na kami. tss !

"Whatever Ae .. You're being weak huh ?"

"tss . Ikaw kayang magkaroon ng 6inches na sugat sa likod ? "

"Dont take it literally Ae . Hahaha :) " I teased her

"yeah yeah .. kain na nga lang tayo ..."

----

Sena POV

"Yes Dad .. Im fine. dont worry about me.... ~" I said to me dad over cellphone

"Yes .. Yes ... No.. Im going to stay here this summer..Yes .. Maybe we have some workshops in our school this coming Summer ...Yes ... Ok .. Byebye dad ... "

Yes ! Im not going in Japan this sunmer .. Napagdecide na kasi ng Alta Moda High School na magkakaroon ng workshops ang mga magiging 4th year.. Yeah ~ As far as I know that workshop will enhance our skills .. and Im not sure what kind of workshops are talked about .

text msg from : Dace♥

"Babe .. Im going to fetch you tomorrow .  and Is the gown suits you ? Do you Like it ?"

Yeah ~ Nareceived ko kanina yung padalang Gown ni Dace .. and I really like it.  Color Peach sya then Long Back Style.. fitted sya hanggang waist...Tas my black ribbon syang mejo malaki sa likod .. Gah ! It's so simple but it's bigtime awesome ! mreplyn na nga si Dace

"Yes babe.. Thank you. I really appreciate it. :) "

pagkasent ko ng msg na yun . Kumuha ako ng instant ramen tapos binuhusan ko ng hot water .. sempre alangan naman cold . 》//《 after 5 minutes .. Jjang !! My ramen is ready ..Papalamigin ko lang muna .  hayss !! bigla kong naisip na pano na yng pnproblema ko kay Dace ? Pano kuny nalaman nyang Im a Mourir Mafia Daughter . tsss ! My life will ruin definitely ! What Am I suppose to do ??? hayss .. Ok lets eat .. Im not going to let my ramen waiting . Hahaha!! Nom .. nom ... nom ... waaaaah ! Ang sarapa talaga .  lalo na kung my kimchi to .. hehehe . ugali kasing lagyan ng ganun ni Mir to eh .

END OF THE POV

Alta Moda High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon