Chapter 31

1.6K 35 0
                                    

Cuz everything has changed- HimeGamerr

DARK POV

That feeling.. Life and Death. Hindi ko nga alam kung pano ako nakasurvive sa pagka comatose ko. Tcch! For Bloody Hell sake !!! I want fucking revenge! In the end I can't.. Mir already did it. I'm going to Kuya Cole's room, but he's not there..Then I walked ... Tumambay ako sa my garden namin . At nakita ko si Kuya Dark hawak ang braso ng familiar na babae .. Is he dating already? Hindi na ba nya mahal si Ate Lia? Of course he is.. but Ate Lia died long time ago.. Change topic. Do you know tomorrow is our monthsary ?? Hell Yeah ! Believe me or not , we're officially dating. I really love Mir.. I love her for being herself . I can sacrifice my life to her no matter what.

E N D OF T H E P O V.

Two days passed ..Nakauwi na din kami dito sa Pinas ni Ae, Serina said she will stay for Japan, she need time. And we respect her decision. Now, I'm heading to Mall. Dun nalang daw kami magkita ni Dark. Oo nga pala halos isang buwan ng nakakalipas ng magising si Dark. Akala ko nawawala na sya samin. Wala na nga akong balak mag-aaral para bantayan siya. Pero in the end, I just realized na ayaw ni Dark na gawin ko yun. Ang saya ng araw na yun nung nagising sya, dinaig ko pa ang pumasa sa bar exam. Hahaha! Yeah right. Ganun po talaga. And I'm really sad too , kase namatay ang isa sa nga kaibigan namin. And I'm relief that Timi and Taeyeol are now at China. Dun na muna daw sila hanggang sa college.


"Mimi !" Dark shouted

"Dada! " then I we hugged tightly

Naglunch na muna kami, then pagtapos nun ay naglaro , namili at ginawa lang namin yung mga typical na ginagwa ng mga nagdedate. Hahaha! In fairness feeling ko normal ako. Lol at feeling ko hindi ako isang Leader ng Sorority at member ng isang Mafia. Ang saya ng ganito. Yung kasama mo yung taong mahal mo at higit sa lahat kahit yung presensya lang nya ang saya ko na. I never felt this way before. Ganito pala yung feeling na in love. Yung seryosong love talaga. Lmao~

"Mir put your seat belt on" Dark commanded

Inayos ko lang yung seat belt. We're heading to Park . Hahha Try naman daw namin yung date sa Park. Yung kakain ng street foods, bumili ng souvenir sa kanto at manuod ng libreng fireworks display. Oh dba ang dami naming namis ni Dark. Pagkababa namin ni Dark sa sasakyan agad kaming naghanap ng pwesto sa Park. At kung sswertihan naman , my isang bench malapit sa puno ng Nara. Tumakbo takbo ako dun , sa sobrang tuwa ko . Ayun nadapa ako. Lol!


"Mir be careful!" Pasigaw na sabi ni Dark

Ako naman ay tumawa ng tumawa. Biruin mo yun , si Lumiere Castle nadapa . Hahaha How effin ridiculous! Isn't ? XD Ako na ang bumili ng mga street foods. Tutal wala namang kaalam alam si Dark sa mga ganun. Pinaghintay ko nalanh sya sa bench para hindi makuha yung pwesto namin. Hehehe! Sayang saya ako kasi, it's been a long time na kumain ako ng street foods. Yung kwek kwek ang una kong napagdiskitahan, tapos kumuha na din akong betamax which is pagkakaAlam ko dugo yun, tapos meatballs na din tsaka kumaha na din akong fish balls.

"Manong magkano po lahat? :) "

"60 pesos lahat"

"Tsaka pala Manong 2 buko pandan, Heto po bayad"

Tinulungan ako nung anak nung nagtitinda magdala sa mga binili ko. Pagtapos nun ay binigyan ko nalanh sya ng pera. Tawang tawa si Darl sa mga pinaggagawa ko.


"Come on Mir ! Ang dami nyan ah"

"Oo naman Dark! At malamang sa malamang kakain ka din neto. Hahahaha!"

Hindi pa din paipinta ang mukha ni Dark. Hahahah ! Priceless! Kumain lang ako ng kumain. Shett! Ang sarap talaga, lalo na kung matagal na akong hindi kumakain ng ganito. Si Dark ayun , wiling wili sa Kwek kwek at meatballs. Hahaha!

"Mir bat yung kwek kwek hindi ba pwedeng mag-iba ng color? I mean pwede namang color blue or green"

Tinawaan ko lang si Dark. Naku ! Napakainosente ng pagmumukha nya. XD


"Ewan ko sayo Dark. Haha ! Igoogle mo nalang yan"


Hanggang matapoa kamain ay dito pa din kami sa bench nagpapahinga. Hahaha ! Ikaw kaya kumain ng maraming street foods. Naku! Tignan ko lang. XD


"Dark tingin tayo dun ." Sabay turo ko sa mga nagtitinda ng kung ano anung accessories, damit, bag atbp.

" Okay sabi mo ."


Tumingin tingin kami, pero wow lang ang ccute talaga ng mga bags dito lalo na yung apple shape na bag.

Pero nasaan si Dark ? Sus ! Mangiiwan pa eh. Kung nagpasama nalang sya . Aish

"Huy!" Kalabit ni Dark

"Saan ka galing?"

"I saw this there,and I find it cute. But most of all I find myself cheesy and weird. "

Pinakita nya sakin yung dalawang rings na glow in the dark na color Blue. Simple lang sya , sa sobrang simple wala itong design. Isinuot sakin ni Dark yug singsing. At kinuha ko yung kanyan para ipasuot din.

"No Dark. I find it sweet and cute . How cliché isn't? Kala ko sa movies lang merong ganito. Feeling ko nagppropose ka sakin. Lawak ng imagination ko no? Pero halika nga dito ."

Lumapit si Dark, I hugged him tightly. At HHWW pa kami . Para panuorin na daw yung fireworks display.


"Ehem ! PDA na tayo ha?" Sabi ni Dark


"SUS! Gusto mo nyan eh"


Tsaka kami nagtawanan . Hanggang sa nakarating kami sa my damuhan ay holding hands pa din. Tsaka kug nagtataka kayo kung sa my damuhan nalang kami , wala na kasing pwesto my nakaupo na kasi sa my benches. Pero madami din namang nakaupo sa damuhan.


"Mir tayo ka muna"

Inalis ni Dark yung jacket nya, at nilapag sa damuhan.


"Sit. "

"TSE! Ginawa mo pa akong aso!" Pagtataray ko

"Mir remember nung ganun pa ako magipagusap sayo? Yung one word lang? Haha! Sarap mo kasing asarib dati e, pero ngayon ang sarap mong mahalin. Alam mo tong glow in the Dark ring na yan? Para ikaw na din yan Mir, ang dilim pag wala ka. Don't leave me no matter what. I love you Mir" then he kissed me on forehead, and I find it really sweet.


I grab his hand.. holding it tightly.

"Hindi magGlow to kung walang Dark. I won't leave you Dark. I love you too. "

Nagstart na ang Fireworks display. Wow ! Super ganda. I find it luxurious .

Alta Moda High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon