Chapter 21

2K 40 1
                                    

Will you smile for me ?

-------

Chapter 21

-------

After our Semi Finals Examination umuwi na muna kami sa dorm . Si Timi umuwi na sya dahil kailangan daw sya sa bahay .. Hetong sina Ae at Sena kanina pa nila ako iniintriga kung anong nanguari samin ni Dark. I mean bakit hindi kami nakaAttend sa Prom. pssh !! NapakaBig deal naman yata ng Prom na yun. pss !!

"Mir ! So tell us ! Andito na din naman tayo sa dorm " Ae hissed

"Oo nga naman Mir ..Share it !" Sena said

pagkakaAlam ko hindi titigil mga bruhang ito sa kakatanong . So anu pa nga ba ? Ode ikwento na sa kanila. pssh!!

"ok ok ! Pero once na ngkwento na ako shut your holes .. or else I'll kick your butt out ! Ok ?"

"Yepyep !!"

FLASHBACK ~

The sky is full of stars .. The Cresent moon is creepy but it's become beutiful when I saw a star behind it. I want to catch it. LOL

We're here at their HQ. And I was in the outside to feel the breeze. Dark is in the room.. I think it's been how many hours had passed. pssh ! Hindi naman ganun kalalim mga sugat nung ungas. Pero madami din tama nya.. Halos sa likod nya ito at tama ng baril sa kanyang kaliwang braso. Kaya na nya yun ... Pano kung nagising na sya ? Ano sasabihin ko ? How about the Ceifar Sorority ? The Mafia? pssh! How ?? Masyadong mabilis ang mga pangyayari . Takteeee ! Parang kelan nya lang ako binantaan na umiwas sa kanyang gang. HAYNAKOOO !! Tutal malapit na din naman summer vacation .. It'll be fine if hindi kami magiging magkagroup sa Summer workshop ng AMHS. Yeah I admit!I think I like this school now .. because I have those friends of mine. Whooo! Ang lameeeeeg !!!!

"Hindi ka ba papasok? Malamig na sa labas."

"Papasok na din "

Umupo kami sa Sofaa ~~

Ang awkard naman !

"Mir ikaw ba ang pumalit kay ate Lia ?"

"Oo Dark . So ? Lets get to the point. Ano ang kailangan mo sa Leader ng Ceifar ? "

Wala ganun talaga . Hindi ako paligoy-ligoy na tao. pssh!

"Whatever Mir, Lets fotget about those stuffs this moment .. this is not the right time to talk about stuffs like that. Let's just talk about Why you like me ?" then Dark smirked

putsapa to !

"Eh kung patayin kita ngayon ha Dark? Out of the blue naman yang tanong mo. Jerk!"

"pssh! Dali na Mimi !!!"

aba! Yung tawag nya sakin dati ah. LOL nakakamis din. Why Like this Guy?

"Hoy Dada! Hindi porket my injuries ka pwede ka ng gumamanyan ganyan ! "

"Pss. I mean Why you like me ? Im a gangster . "

"So what? Im a Mafia daughter and Leader of Ceifar Sorority."

Then he smirked again. pss ! hobby na nya yata ?

"Mir.. Thank you for helping me. You know Mir I think I like you ? Im not sure Mir.. The first time I saw is like Whoa! I always deny to myself that I didn't like you. Mir I want to know you better.. Pwede tayo nalang magpartner sa Summer Workshop ??"

whoa ! putsapa ! Imagine? Dark Cashimier ??? Kahit sinabi nya lang na I think I like you. kinekeleg din ako nuh ! Tsaka Partner daw kami sa Summer workshop ? Mwehehehe.

"Whatever Dark , but I need to know kung bakiy nagkakandarapa kang malaman kung sino ang Ceifar Leader?"

"Mir to tell you the truth .. Si ate Lira ay girlfriend ni Kuya Cole ... Twin brother ko si Kuya Cole . Ako ang nagligtas sayo Mir . "

I was effin shocked ! Anu daw ? Sya yun ? Siya yung sumagip sakin noong war ng mga mafias ? pssh ! Pano to?? Sino ba talaga si Ate Lia ? My kakambal ba talaga sya ? Eh kung umuwi nalang ako sa bahay at tanungin abogado namin? Alangan naman si Mama at Papa. Duh! Dinaig pa nila presidente sa sobrang busy. pssh

"Dark my kinalaman ka ba sa issue noong War? I mean my nalalaman ka ba ? Bakit pinatay si ate Lia ng mga taga ibang Mafia ?! Sagutin mo Dark !!!!" halos mawala na ako sa sarili ko.. parang hindi ko makuhang magrelax.

"Chill. Ang pagkakaAlam ko Mir ay may kakambal si Ate Lia na naging Spy sa Slovakia .. Dumating daw sya dito noong War .. pero walang my alam kung saan sya nagtatago.. si King ba my alam ?"

"Look Dark .. Wala akong alam sa nangayari . Bakit hindi nagpakita yung isa ko pang ate ? Bakit sya umuwi ? Gumaganti ba sya dahil sa Slovakia sya pinalaki at hindi dito ? Naku Dark buti pa Wag na muna nating pagusapan talaga yan . Mejo naramdaman ko na ang sakit ng katawan ko eh . Thank you Dark sa pagligtas mo sakin noong war . Yes partner tayo sa Summer Workshop." Then I smiled bitterly

"No problemoo Mimi .. and I will help you yo find your missing sister . Dito lapit ka nga sakin .. " He commanded

Sempre lumapiy naman daw ako sa kanyan. uto uto eh. LoL

"Anong ginagawa mo Dark ?"

"pssh. Dito tulog ka na ... "

and I just nodded. And sleep to his lap. Why he's so kind ???!!!! T.T

END OF THE POV

"Yun na yun mga chismosa !!!" Sigaw ko kina Ae at Sena na hanggang ngayon ay tulala pa

"You mean parang my gusto na din si Dark sayo ??" Tanong ni Ae

"And you mean my nawawala kang sister?" Tanong naman ni Sena

"oo! and I need to know kung sino ang nawawala kong sister. "

"Tutulong kami jan ! If ever my matutulong kami .. So partner na kayo ni Dark sa Summer Workshop?" Pang aasar na tanong ni Ae

"Alam mo Ae ikaw ang kulit mo din no ? pssh! At ikaw Sena at bakit tahimik ka jan my nangyari bang hindi namin alam ? Mga bruha balitaan nyo naman ako nung PROM."

"Ako nalang magkkwento ... baka hindi makwento sayo ni Sena ..."

tinignan ko naman si Sena nanagsign na si Ae na ang magkwento .

"Osge Ae . Ayusun mong magkwento . direct to the point huh."

"pssh . Whatever bruha ! Kasi si Dace nalaman na anak si Sena ng Mourir Mafia... So ayun alam mo na sguro nangyari . psssh !! Tsaka pala si Rence manliligaw na sakin .. Then si Taeyeol liligawan na nya yata si Timi. Ay naku Mir tara na muna punta tayo sa grocery.. Wala na tayong pagkain dito sa dorm . Sena wag kang magmukmok jan .. tara na .... "

Ayun nga nagGrocey kami .. Then nagshopping na kami at the same time.

Alta Moda High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon