Chapter 25

1.6K 37 0
                                    

There is no shortcut method in real life. -HimeGamerr

---

2 weeks past. I didn't attend our summer activity na sobrang pinagplanuhan namin ni Dark..aishh~ Habang yung mga sina RenAe at TimYeol Lovers nag-eenjoy at nagsasaya. Ako heto laging parang baliw... Baliw sa kakaisip kung gigising pa si Dark . 2weeks na syang coma .. Hindi pa din nagiimprove ang kalagayan nya.. Araw araw ko syang dinadalaw, sabi ng doctor hindi daw ganun katindi ang tama nya, na kay Dark nalang daw kung gigising na sya o hindi. Tulad ngayon andito ako sa room nya kasama ko si Ayu na kapatid nya...

"Dada, kelan ka gigising? My balak ka pa bang gumising? My naghihintay sayo, wag ka namang ganyan.. wala pa man nang-iiwan ka na." yan ang lagi kng linya kapag dinadalaw ko sya, siya lang ang unang tanong pinahalagan ko ng ganito maliban kay ate Lia, sya din yung taong my nagpaiyak ng ganito sakin. Aish  ~

Hanggang sa umalis na ako, gabi na din, andun na kasi tita at sabi nya magpahinga muna daw ako. Dumaan ako sa my Korean Resto para bumili ng mga binilin nila Ae at Timi, hindi ko nga alam kung bakit gusto nilang kumain ngayon ng Korean food eh  pagkakaAlam ko ksi ako lang my gusto nun~ Nagorder ako ng 2 Ramen, 3 Bibimbap, Rice Cake, Kimchi rice, at Patbingsu. After 10minutes I pay for my order at umalis.

Ae POV

Alam nyo yung feeling na masaya ka pero yung kaibigan mo sobrang lungkot, wala ng ginawa or inisip ay yung nagpapalungkot sa kanya at the same time na nagpasaya sa kanya kahit hindi pa sila ganun magkakilala. At ang masaklap pa eh birthday nya ngayon, Yes! Today is Mir's day. We ask her to buy a Korean food after she visit Dark. Dahil hindi namin kayang magluto ng Korean, hehehe. Pero We prepare a party for her, inayos namin ang dorm and nagorder din kami ng mga foods. At sempre andito na kami with Rence, Timi at Yeol. Ininvite namin sina Obayashi at Kuya Shadow, pero hindi daw sila makakaAttend.pff!! Mga madaya sila.

"Babe!!!!" sigaw ni Rence

"Yes babe? Wag mo akong masigawan Rence kung ayaw mong isaksak ko sa bunganga mo ang hawak kong bday party hat!!!"

"Babe naman ~ Im about to ask you kung pano ilagay yang hat na yan" sabay pout pa

yiee!! Ang gwapo talaga ng boyfriend ko, kso tanga, hat lang hindi pa nya alam ilagay but I find it cute after all, kinuha ko na yung hawak nyang hat.

"Babe, kung gusto mong malagay ko tong hat na to upo ka muna, ang tangkad mo . hell0!!! pagkakaAlam ko kasi 5flat lang height ko, at 5'11 ka"

tawa tawa lang syang umupo at sa wakas nalagay na yung hat..

"Thanks babe"sabay kiss sa cheeks

"Welcome babe,"

"Babe, picture muna tayo habang hinihintay natin si Mir na dumating at sina Taeyeol"

Tumango lang ako, Wala pa kasi sina Timi At Yeol eh, bumili pa kasi ng cake.. Sa lahat kasi ng mag-oorganize ng bday party, kami yung astig kase last episode na dapat bumili ng cake. hahaha Pang finale.. Click. click. click.click. click .click

"Babe madaya ka!! burahin mo yung nakanganga ako!!! " utang na inside ilayo nyo si Rence, mapapatay ko sya, kasi naman my picture akong nakanganga tapos sya ang gwapo nyang tignan. aish!!! Muntang face

"Wag na babe, maganda ka naman kahit anong angulo, MapaWacky MapaDerpFace bagay sayo!! Hahahahaha"

"Walang hiya ka Kalix Lawrence Sy!!! Mapapatay kita!!! "

naghabulan lang kami sa dorm.  Tawa sya ng tawa kahit pagod na kami sa kakaikot. Hanggang sa my nagbukas ng pinto at nakuha ang attention namin. Yung kulang nalang mahulog na mga eyeballs namim..

"Oh ganyan kayo makatingin? " Tanong ni Timi

"Sabi kasi Timi, yan nalang daw" sabat ni Taeyeol

"Hahahaha! Grabe ka talaga Timi!! Bagay nga kayo ni TaeYeol, Ang lawak ng imagination at malamang sa malamang genius boyfie mo!! At san nyo nasaglap yang Ice Cream shaped na Cake?? "

Yung Ice cream shaped na cake is nakatayo pa, As in Ice cream talaga!! Brilliant talaga mga utak ng mga kaibigan ko.

"Tse!! manahimik kayo jan!! ayusin na natin to" Aya ni Timi

End of the POV

I was about to cry nanaman? Wala nanaman ba akong kasama sa dorm?? Bakit patay mga ilaw??Naku napapadalas yataw pag-uwi ni Ae this past few days.. Aish!!! Nilibas ko cellphone ko para sindihan ang ilaw, at ng malapit na ako, I was shocked. ~ TimYeol and AeRence is singing happy birthday.. and I saw a lettering Happy Bday Mir! I guess that's Yeol artwork, the cupcakes and macaroons get my attention and Im sure si Ae ang gumawa nun, at ang ikinasaya ko is yung Ice cream shaped cake. Oh my!! Am I stupid to forget my birthdate? Oh common! Im not old to have memory loss. pshh!! I blow the candles.

"Happy birthday Mieriee!!! " Ae said and she hugged me tight

"Urgh!! Scratch the Mieriee, but anway thanks guys!!"

Then group hug.

"Here!! TimYeol's gift! Happy birthday!!!! " Timi said in a loud tone

I open it, and It's a dog!! a cute poodle dog!! Yieee!!!!! How come he looks like Dark? especially those mysterious eyes of them. Hahahaha. If Dark will know that I compare him in a dog he will pinch my nose. Hahaha

"Thanks Guys!!! "

"I guess you get it?? He's Dark look a like" Yeol said

"Yes. hahahahaha" I laughed hardly

"Our gift!!!!" Ae shouted while munching her delicious cupcake.

I open it .. Its a cute ice cream and doughnut pillow. Hahaha

"Thanks Guys!You really made my gloomy day! I awe you bigtime!!"

"No worries !!" Ae said

"Guys good news!!!!" Rence said

"What???" We said it in chorus

"Dace Marshall is back"

Alta Moda High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon