SMIC 2

56 2 0
                                    

-CAMP

"Ma'am...gising na po!"

"Ma'am..andito na po tayo."

Napamulat ako ng dahan dahan dahil sa pag alog ng mahina sa kanang balikat ko.Andito na pala kami, lumabas ako at pinagmasdang mabuti ang lugar.

Isang napaka,peaceful na beach.
Backbeach.Walang halos katao tao rito dahil patago ang lugar na ito at mahihirapan ang mga tricycle driver o motor na makapasok sa lugar na ito dahil ang kalsada ay mahirap akyatin dahil pataas,liko liko ang mga daanan ay medyo may kasikipan according to my research kagabi. Luckily hindi naman nahirapan ang driver ko.

Ngayon palang ako nakakita ng mga ganitong view lalong lalo na sa camping trip.Aaminin ko ang ganda ng place.Sa part ng maraming mga puno at mga bulaklak ay naroroon ang mga bahay na gawa sa bamboo at pininturahan nila ito ng kulay brown para magmukhang puno ang mga balat nito.

May mga  gawa sa log na mga mesa at upuan.May part na nagkacamp fire at sa buhagin, at kung saang pang mga daanan na pwede pang puntahan.

Maraming kasing edad ko ang naririto at mukhang tuwang tuwa pa sila.

Bumuntong hininga nalang ako.
Nagpaalam ang driver ko na uuwi na siya.Tumango na ako at bitbit ang aking maleta at isang bagpack papuntang hindi ko alam.Masidmasid lang ang aking ginagawa hanggang sa isang babaeng may edad na nakauniform na kulay green at may dalang megaphone ang lumapot sakin.Siya ata ang incharge rito.

"You must be Aimee Santiago?" She ask and smile.

"Hmmm..where can I put my things?I'm kind'a tired now."
Didn't even answer her qustion, but I know she already knows about. I was rude but I don't care.

Ngumiti nalang siya."Ikaw nga, by the way,I'm Rose Ann. Incharge  in everything here in camp.Pag may problema, don't hestitate to ask me." Tumango lang ako at naglatuloy ulit siya."Sumunod ka sa'kin at ituturo ko ang titirahan mong cabin."aniya at nauna nang maglakad.Sumunod naman ako sa kaniya, kahit pagod na pagod ako sa kabibitbit ng aking mga dala pinili parin at kinakaya.

2 weeks akong magstastay dito.Parang hindi ko ata kaya.

Nang huminto siya sa isang maliit na bahay na gawa sa kahoy ay pinagmas
dan ko ito. Maganda siya sa labas, Peacefup and quiet. I hope sa loob din.

"A2B ang room niyo,after mong---"

"Wait--what!?did you say 'niyo'?may kasama ako sa room na yan?"I can't believe this.I want to be alone. I thought it was only going to be my room.

Tumango siya"of course,diba nga... share,share!ha ha ha! as I was saying,after mong magbihis at makapag-ayos,dumiretso kana agad mamaya sa field dahil may announcement later,okey?"

Napaikot nalang ako ng mata at napa bumuntong hininga. Why does she acts like she doesn't fucking care, so obnoxious. Tumango ako at pumasok nalang.

Nang buksan ko ang pinto nagulat akong apat kami ang naririto at mukhang mga matataray at suplada ang makakasama ko.Pagpasok ko palang seryosong mukha lang ang ipinukol nika sa'kin,ganon nalang din ako.

Apat ang kama amg meron dito, dalawa sa left at dalawa sa right, magkaharapan.Iyong isa na bed sa right side sa dulo malapit sa bintana ang aking higaan.Agad akong dumiretso doon at hindi nalang sila tinignan.

Inilapag ko ang aking mga gamit at at inayos na ito.

"Your new?"

Ay hindi!hindi talaga!

Bigla akong napatingin sa kung sino man ang nagsalita. Nagbabasa siya ng libro at sa'kin siya nakatingin.

"Obviously" sarcastic kong sagot.

"So your the pain in the ass huh?"

How insulting is that!

Napatingin ulit ako sa kaniya at masama siyang tinignan.WTF!?

"Don't give me that look,ganun rin naman ako e!chill!"aniya at napailing iling.

"Hi!I'm Sofia!you?"napatingin ako doon sa babaeng katabi lang nang higaan ko.

"I'm Aimee"

"Hey Aimee,I'm Kyla"doon naman sa katabi ng babaeng nagbabasa nang libro ako napabaling.She is smiling and waving at me.

"Hey.."walang ganang sagot ko.

"Sabay ka samin huh!?"si Kyla.
Tumango lang ako at ngumiti ng pilit

Aarte pa ba ako?pangit naman kung ma oOP lang ako sa place na to.

So Much In Common (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon