WAKAS

30 0 0
                                    

Unexpected

Ilang oras din ang biyahe at parang wala na akong sa mood pag dating sa bahay.Si mommy at daddy agad ang sumalubong sa'kin na may ngiti sa labi at may nakahandang yakap.

Niyakap ko sila ng mahigpit.

"So how was it baby?"tanong agad ni mommy.

"Its good mom.Masaya.Thank you for bringing me there"

"Pagod na siguro honey si Aimee,pagpahingahin muna natin siya"

"Sure sure,yaya Lena!"sigaw ni mommy sa katulong namin.
"Paki dala tong mga gamit ni Aimee sa taas"

"Ahh..yis Ati,tara na Aimee,
na'ku.Parang nagbago na ata ang alaga ko"

Ngumiti ako kay yaya Lena.Nang maihatid ang mga gamit pasalampak akong nahiga sa kama at malalalim na buntong hininga ang pinakawalan.

Miss na agad kita Dwight.

Wala akong ginawa kundi ang humiga sa kama at walang ibang ginawa kundi ang isipin si Dwight buong gabi.Mas lalo pa akong nainis dahil hindi pala ako nakahingi ng number niya.

Pero masaya ako,habang pinagmamasdan ang picture namin doon sa camp.

I do shopping sometimes, kain kami ni mommy sa labas.Minsan ay movie marathon, ikwenento ko kay mommy lahat nang mga activities na ginawa namin. Kung paano ako nag enjoy.

Its monday at balik na naman ang pasok,naka leave pala ako kaya excuse ako sa school.Sina mommy at daddy pala talaga ang nag-asikaso. Pagkarating ko nang school,puro mga tanong agad ng mga classmates ko ang bumungad sa'kin,kung nasaan raw ako pumunta.At kwinento ko naman ang nangyari.

After nang class,napagdesi syunan na namin kumain sa cafeteria.Na miss ko na tuloy ang mga friends ko sa Camp Unite.Sina Kyla ay Sofia,maybe I miss Amber too.Kahit na mean siya sakin.

Hindi pa man kami nakakarating ng cafeteria,ay may narinig na agad kaming sigawan at tili ng mga babae sa first floor.Taka naman akong tinignan kung saan nanggagaling ang mga boses at kung ano ang mga nangyayari sa baba.

At nang makisiksik sa baba.Grabi ang tulakan ng mga babae. Laking gulat ko kung sino ang pinagkakaguluhan nila.

Curious ako kung sino 'yon.

Nagtama ang paningin namin at ngiti sa labi ang sinalubong niya sa'kin.Ako naman nakanganga parin at hindi makapaniwala kung bakit siya naririto at kung paano niya nalaman kung anong school ako.

"D-dwight!?p-paano mo nalaman na dito ako nag-aaral!?"

"I've told you,I have my own ways,so hindi mo na ako mamiss nito"

"So...dito ka mag-aaral!?"

"Uh-huh!"

"Omy god!"

Mas lalong umingay ang crowd.Tili ng mga babae ang mas nangingibabawa.

"Magkakilala sila ni Dwight!?"

"Sila ba ni Aimee!?"

"Omy goshhhh!"

"Dwight I love youuuuu!"

"No!Dwight is mine!"

"Pilingera ka ate!akin siya!"

Aba!ang lalandi niyo!akin siya FYI!

"Shett,kainggit naman!"

Talaga!

"Dwight is really famous,ang swerte ni Aimee."

Napairap ako sa mga sinasabi nila,grabi sila makapagsabi,si Dwight lang ba ang swerte? pwede din bang swerte si Dwight sa'kin?na'ku!

Rinig ko ang biglang pagtawa ni Dwight dahilan para mapabaling ako sa kaniya.Nakakainis ang lalaking 'to!

Lumapit siya sa'kin at hiniwakan ang dalawa 'kong siko pagkatapos ay inangat ang baba ko in order foe me to see him. Maratay na pagmumukha naman ang iginawad ko.

"You're jealous?"he said in a husky voice.

Mas lalo tuloy akong nainis.Inaasar pa talaga ako eh.Bahala na kung nasisi tinginan na ang mga tao samin.

"Pwede ba,'wag kang magpacute dito!you're getting the girls attention."

"Nagseselos ka?hmmm?"

"Shut up Dwight!"Singhal ko pero natawa lang siya,nag cross ang dalawa 'kong braso at hindi siya tinignan.

Gamit ang kamay niya,he made me face him.Hindi naman ako nag-inarte at tiningnan nalang siya pabalik.

"I'm only yours baby"

Sabi niya kaya mas lalo akong kinapos sa hininga.

>_____< !

>_____< !

>_____< !

>_____< !

Me

♡----♡

♡----♡

♡----♡

♡----♡

♡----♡

Him.

Kainis!matitiis mo ba ang ganitong klaseng lalaki?haist!Mababaliw ako sa kagwapuhan niya.

Doon nga siya nag-aral at ikinatuwa ko iyon.I can't believe na his finally here,right beside me.Ilang years din ang nakalipas at paghihintay ko sa kaniya, naging kaaway,nagustuhan ko din at ngayon mahal ko na. Marami kaming pagkakapareho kaya madali lang kami magkasundo.

We are Mutual.So much in common in other words.

So Much In Common (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon