SMIC 5

28 1 0
                                    

Suplado

"Huh!kung minamalas nga naman talaga!"aniya at napahilamos ng mukha gamit ang kanang kamay habang ang isa ay nasa bewang niya.

Parang siya na talaga ang pinaka malas na tao sa mundo.WTF!?

"HUH!ikaw pa talaga ang minalas huh!?grabi...baka ako kamo ang minalas dahil ikaw ang naging partner ko!great!" I was being sarcastic and rolled my eyes to him.

"Tch!makaalis na nga!" He said in digust at akmang aalis pero agad kong hinablot ang braso niya.

Paano kami magkakasundo nitong squidwerd na 'to?ang suplado e!nakakainis tuloy!

Tinignan niya ng masama ang kamay kong nakahawak sa braso niya pagkatpos ay tumingin sakin kaya agad ko itong binitiwan, pakiramdam ko napapaso ako sa bawat tingin niya.

"May game tayo!'wag ka ngang maarte diyan!nakakabwiset kana e!"sabi ko at pinipilit ang sariling maging mabait sa kaniya.

"Tch!"singhal niya at iniwan ako sa ere. Simundan ko siya ng tingin hangga sa hindi ko na siya makita.

Paano iyong game?wait? Bakit bigdeal na sakin 'to? Hindi ko dapat 'to pinoproblema? Haist, pero kung ayaw niya sa'kin,mas lalong ayaw ko rin sa kaniya.Naturingan pa namang gwapo ang sama naman ng ugali. BAGAY nga sa kaniya ang tawaging squidwerd. Sobrang magagalitin,at tsaka nakakabakla siya katulad ni squidwerd dahil favorite nya ang strawberry,si SW naman ay babae kung gumalaw.Kaya bagay talaga.Tch!

Kung ayaw niyang maglaro sa game, ayaw ko na din!tutal two weeks lang naman ako dito.Kaya kung mag-tiis wag lang siyang makasama.

"Aimee!?"tawag sa'kin ni Kyla kaya napalingon ako sa kaniya.

"Bakit!?" I scowl habang nakapikit ang mata.

"G-ali ka?"

"Oh no, sorry. Nabadtrip lang ako"paliwanag ko and let out a deepsigh.

"Si...si Dwight yun di ba?he talked to you?ang swerte mo naman!"sabi ni Sofia at niyugyog ang dalawang balikat ko sabay tili.

"Ahh..s-stop it"pigil ko at tumigil naman siya.

"Bakit parang nag-aaway kayo?"biglang tanong naman ni Kyla

"Partner mo ba siya Aimee?"
Tanong naman ni Sofia at mukhang curious siya.

Tumango ako at parang mukhang tanga naman itong si Sofia kasi parang hindi siya makapaniwala "yeah..he's my partner,pero mukhang hindi ata kami magkakasundo ng Dwight nayan...napaka childish...bwiset!"

"Hindi naman sa bwiset siya.
Ang swerte mo kaya!yieee!
Kainggit!"

Edi sayo na!

I roll my eyes in disgust, tinignan ko sila na para bang hindi makapaniwala sa mga pinagsasabi.

"Swerte!?swerte!?baka malas!
Nakakainis siya!ang sarap ipakain sa buwaya ng buhay!"Umalis na ako at iniwan sila.

Dumiretso ako sa room ko para makapagpahinga na.PAGOD ako ngayon, at gusto ko na ng tahimik. Ayokong makita ang lalaking yun dahil baka mai-stress lang ako at mabilis akong tumanda.Gusto ko pang makasama si Weiwei pagnagkita ulit kami.

Kinuha ko ang phone ko at nagplay ng 'Gift of Friend by demi Lovato'
at sinalpak ang earphones sa tenga.

Ito ang favorite song namin ni Weiwei.Bagay na bagay ang kanta saming dalawa.Dahil nakakatuwa ang maganda naming friendship. Magandang regalo.

🎶Sometimez you think,you'll be fine by yourself,but a dream is a wish that you'll make on your own🎶its easy to feel like you don't need help,but its harder to walk on your own.You'll change inside, when you,realize... the world comes to life and everythings bright,from beginning to end,when you have a friend,by your side that helps you to find...the beauty of all when,you'll open your heart and believe in...The Gift of a Friend...🎶 🎶

Sa sobrang pagod at ganda ng musika,dahan dahang tumiklop ang aking mga mata at hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.

Zzz Zzz Z zzz z

So Much In Common (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon