SMIC 3

42 3 0
                                    

Strawberry

Nasa labas kami ngayon dahil magsisimula na ang mga activities dito sa camp Unite.Actually,I'm not interested in the first place but now,I feel excited and kind'a swoon.

Kasama ko sina Kyla,Sofia at iyong babaeng nagbabasa ng libro na hindi ko pa kilala.She's not nice I think.

"Pasensya ka na kay Amber huh?
medyo suplada iyon.Dahil bago lang din siya katulad mo.Kami naman ni Sofia,2 weeks nang nandito at alam na namin ang mga ginagawa at mga nangyayari sa camp na ito.Actually we changed a lot.Nung una,kagaya din namin kayo, pero na sanay na kaming makisama sa iba."

Tumango lang ako tapos napatingin kay Amber na hawak hawak parin iyong libro na binabasa niya kanina pero ang tingin ay nasa harap. Kay Rose Ann.The leader of this camp.

Napansin niya sigurong nakatingin ako sakaniya kaya napatingin siya sakin ng kunot noo"What!?"aniya at umiling ako.

"Nothing...tch"sabi ko at humarap sa unahan...Ang suplada talaga ano? Pag hindi ako nakapagtimpi sasabunutan ko to.

"Ngayong umaga ay magsta-start na tayo sa ating first activity. Sa mga newbie at wala pang nalalaman,I'll tell it na..Hehehe!so...first activity is 'finding the golden key' pairing ang activity'ng ito.Doble ang mga colors diyan sa glass box at isa-isa kayong bubunot ng papel na .ay nakasulat na kulay at kung anong kulay ang mabubunot niyo, hahanapin niyo ang kaparehas niyong kulay at kayong dalawa ang magiging pair."

Nagsimula nang magbulungan ang iba,may sang-ayon at hindi naman sang-ayon.Ako parang hindi rin okey e, what if kung si Amber ang kaparehas kung kulay,edi hindi kami magkasundo dahil parehas kaming mataas ang pride.Tch!

"I know some of you are,tired"
Biglang napatingin sa'kin si Ms.
Rose Ann nang banggitin niya ang huling salita.Napanguso nalang ako at yumuko.Tch!

Pinatamaan talaga ako e!

"So bukas nalang mangyayari ang first activity,but...ang pagbunot ng mga colors kung sino ang magiging pair nyo ay---NGAYON!okey!?mamayang 1:30 magsta-start so dumiretso ang lahat sa food area,para lahat ay makakain na." aniya and she dismissed.

Gutom na rin naman ako.Nagsi alisan ang mga tao at kami ay nagsimula nang maglakad paputang food area.

"Gutom kana ba Aimee?"Tanong ni Kyla at tumango naman ako.

"Hahaha..ako rin,pero naeexcite din ako kung sino ang magiging partner ko."aniya at kinikilig pa ito, habang nagsasalita. Sino ba ang gusto makapartner nito?

"Me too Ky!I hope si Dwight Ferrer ang maging partner ko!Yieee"
si Sofia naman and they giggle like idiots.

Whose Dwigt Ferrer?medyo familiar kasi ang pangalan niya.Very familiar...

"Sinong Dwight Ferrer?"naka kunot ang noo ko ng tanungin ko siya.

"Ano kaba!famous yun...at tsaka gwapo pa,magaling siyang sumayaw, kumanta at magbasketball.Nag-aaral siya sa St.Ramirez NH.Mayaman din ang pamilya niya,they are known for their succesful business in Cebu. 1 week na siyang andito, suplado iyon nong una niyang pumasok dito, pero habang tumatagal, he changed." She explained.

Tch!wala akong pakealam.

"Ahh..."iyon lamang ang nasabi ko.Sabay tango, showing them that I'm not interested.

"'Wag mong sabihing hindi mo siya kilala?"sabi niya na para bang hindi makapaniwala.

"Dapat ba?!at tsaka wala akong pakialam.Mas maraming gwapo don samin kesa diyan sa Dwight Ferrer mo nayan!"

"Tch...nasasabi mo lang yan,
dahil hindi mo pa siya nakikita!tignan lang natin kapag nakita muna."

"I don't fucking care,and besides I already have a boyfriend, I can't be attracted to him."

LOYAL ako no!Loyal ako kay Wei Wei ko.My laabbss..

8 years old palang kami,pinangako na namin saming mga sarili na kaming dalawa hanggang dulo.

"Sana siya ang maging partner ko..sana!"Sofia said at pinagcross pa ang index at middle finger,na parang nagwi wish talaga. Binalewala nila ang sinabi ko, kaya napailing nalang ako.

"Asa kapa!"pangbabasag naman ni Kyla sa kaniya kaya sumimangot ang mukha nito.

Andito na kami sa tinatawag nilang food area.Malaki siya masasabing maganda talaga.Malinis at maaliwalas. Marami nang tao at nakapwesto sa kanilang mga upuan.

"Amber...samahan mo muna si Aimee huh?kami na ni Sofia ang pipili nang kakainin natin."

"Why me!?she can manage herself!"inarte nitong sabi at nauna nang maglakad at sinundan ko ito ng tingin at naupo sa may bakanteng lamesa malapit sa may bintana.

Napaikot nalang ako ng mata sa kawalan.

Suplada!

"Hehehe!pagpasensyahan muna ulet!suplada mood.Sige--doon ka muna sa pwesto niya.Hintayin niyo kami."

"Okey"sabi ko at pumunta sa direksyon ni Amber ng biglang may nabangga ako.

BLAAAAAAGGGG!

dO_Ob ???

WTF!?

Natapon iyong strawberry Ice cream ng lalaki sa sahig.Nakonsensya ako dahil FAVORITE ko ang strawberry lalo na pag ice creamm..Shemmms!

"WHAT THE!?bakit hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo?tignan mo?natapon iyong ice cream ko,tch!sayang pa naman."singhal niya sakin, at nang mag-angat ako ng tingin, salubong ang kilay nito at masama akong tinignan, ako naman ay laglag panga siyang pinagmasdan dahil sobrang gwapo niya.

I shook my head dahil masyado nang pinupuri ng utak ko ang lalaking ito na hindi manlang ako mangitian dahil pakiramdam ko ay kakainin ako ng buhay.

At tsaka bakit kailangang magalit dahil natapon iyong ice cream?
Pwede namang kumuha ulit. So childish.

Hindi siya sumigaw kaya wala namang nakapansin.

"Hindi ko sinasadya ano?Ikaw nga dapat itong tumingin sa
dinadaanan, are you blind?" I roll my eyes but being cautious.

Tinignan niya naman ako ng masama.

"Now the tables are turn!Ikaw itong hindi tumitingin.Nakakainis to"

"Pwede ba?umalis kana,parang ice cream lang,pwede namang kumuha ulit ng bago.Ang arte!"

"Kumuha ng bago?wala ng strawberry flavor na ice cream,ano pa bang makukuha ko?its my favorite tapos natapon lang."

Favorite niya ang strawberry?Haha haha..my gadd!nakaka...nakaka bakla!hahaha

Natawa ako kaya mas lalo lang siyang nainis.

"Why are you laughing!?"

So Much In Common (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon