Cold
Lagi na kaming nag iiwasan ni Dwight, minsan nga ay halos hindi na kami mag kausap. I've been here for 3 weeks now, mag iisang buwan na nga eh.Kahapon ang last na pag uusap namin ni Dwight, ewan ko ba balit biglaang hindi na kami nag papansinan.Tutal last activity na din naman ay makikisama na ako sa kaniya, pero hindi ko maiwasan hindi maiyak. Sa tuwing nakikita ko siya kasama si Amber hindi ko alam kung ano ang dapat maramdaman pero pakiramdam ko nasasaktan na talaga ko. Minsan nga naabutan ko silang naghahalikan sa field at kapag nagtama ang mata namin ni Dwight napapatigil siya at iniiwan nalang bigla si Amber. Anong ibig sabihin no?
Minsan nga hindi ko na kinakaya kaya napapaiyak nalang ako at mag isang pumpunta sa stream para mag pag isa. Pero laking gulat ko na andyan si Zeig para samahan ako pag iyak ko, hindi niya alam kung ano ang dahilan ng pag iyak ko dahil ang sabi ko namimiss ko na ang parents ko, pero hindi niya kailangan mag alala kasi isang activity nalang at matatapos na ito. He's always there to comfort me pagnalulungkot ko. Ang sarap niya lang talaga kasama.
Ang last activity namin ay sa field naman talaga ginaganap. This time we got to choose our partner, at dahil wala akong maisip kung sino ang partner ko, bigla nalang nag volunteer si Zeig na maging partner ko. Si Dwight naman ay tahimik lang pero narinig kong niyaya siya ni Amber na siya nalang ang partner nito.
"Okay guy, ngayong may partner na kayo. Ou last activity will be a symbolize thing. Gagawa kayo ng isang bagay using recycled materials. Isa isa kayong gagawa,ang purpose na pagiging magpartner niyo ay pwede kayong magtulungan, bale dalawang bagay sa magpares. At iyon ang gagawin naming souvernir dito sa Camp We Unite. Okey we'll start now and we'll end until 7:30."
Nagsialisan ang mga tao at naghanap na ng pwede magamit para sa produkto. Kami naman ni Zeig ay wala pang plano. Nagkatinginan kami at natawa nalang sa isa't isa.
"Anong gagawin natin?"tanong ko.
Napaisip din siya"ah...gawa nalang sato ng vase, maghanap tayo ng boteng malaki na pwede paglagyan ng bulaklak.Lalagyan natin ng design ang Vase pagkatapos... fake flowers ba? Or Real?"
"Yung totoo nalang para mas maganda, maghanap tayo mamaya doon sa taas,maraming bulaklak doon eh"
Tumango nalang siya.Nahagip na naman ng panigin ko si Dwight with hawk eyes. Kunot noo ko siyang tingnan at kay napaiwas siya at bumaling na lamang kay Amber. Naiinis ako pero hindi ko nalang pinahalata.
Pagkatapos maghanap ng malaking boteng paglalagyan, naghanap na kami ni Zeig ng bulaklak. Malapit na ito sa gubat pero pagkatapos mong malagpasan ang mga naglalakihan puno halos mapapahanga ka sa ganda ng kalikasan. Nagsisilibutang nga bulaklak ang naririto, maraming nagsisiliparan na mga paru-paro pangalawang beses palang akong nandito pero yung una ay saglit lang. Ngayon ay mas lalo kung napagmasdan ang kagandahan nito.
"Ang ganda no"narinig kong sabi ni Zeig kaya napatango ako at tumingin sa kaniya. Pero sakin siya nakatingin at hindi alam kung ano ang iisipin. He giggle and I blushed. Ako ba yung maganda or sadyang assumere lang talaga ako.
"O-oo nga ang ganda hehe"sabi ko.
Nagsimula na akong mamili ng mga bulaklak at ganun din siya.Sakin siya nagtatanong kung ano ang bulaklak na ilalagay sa vase. More on gumamela ang pinili namin and yellow bells.
Naupo ako saglit at napahiga nalang sa ganda ng tanawin. Malapit kami ngayon sa at nasa anino ako ng luno nakahiga. Napapikit at dinama ang sarap ng simoy ng hangin, para akong nasa heaven at hindi maiwasang mapangiti. Ramdam ko din ang pagtabi sakin ni Zeig kaya napamukat ako ng dahan dahan, at laking gulat ko na malapit ang mukha niya sakin habang pinagmamasdan ako. He smirked kaya napangiti nalang ako.
Tumingin siya sa mga labi ko kaya napatingin din ako sa kaniya. Nakaramdam ako ng pagkailang at dahil sobrang lapit ng mukha niya sa mukha ko dahan dahan akong napatayo kaya naialis niya ang mukha sakin.
"Am..I think kailangan na nating umalis at matapos na iyong vase?"
"Sure...tara na"
Tumayo kaming pareho at tinulungan niya akong maialis ang mga tangkay ng damo sa legs ko. Napaka gentleman niya talaga, imposible namang walang girlfriend to dahil napaka bait niya talaga.
Nang makabalik sa field,sinimulan na namin ang pagdecorate sa vase.
BINABASA MO ANG
So Much In Common (Completed)
Teen Fiction"Never thought that I could find you here"-Aimee "Nahanap na ko narin ang babaeng matagal ko nang hinahanap"-Dwight