I hate you
Nang marating ang room ay nandatnan ko na agad si Dwight na nagliligpit ng mga gamit niya.
Nang mahagip nito ang paningin ko agad itong umiwas at mukhang galit rin.Napaikot nalang ako ng mata at dumiretso na sa kama ko.Inayos ko na ang aking mga gamit pati ang aking higaan.
Malaki naman ang kwarto at kasya saming dalawa,pero ang pangit sa loob,may butas iyong bubong na nasa gitna namin,at kapag umulan, siguradong kailangan namin ng timba.
Nasa kaliwa ako at sa kanan naman si Dwight.May bintana sa side ko at may bintana din iyong kanya.
Pero...ang napaka kinaiinisan ko lahat ay nasa labas iyong CR, paano nayan kapag naiihi ako kapag gabi?nakakatakot namang lumabas!Diba nga!takot ako sa multo.Yikes!!
"Teka---walang CR?"biglang tanong ni Dwight kaya napatingin ako sa kanya.
"Nasa labas...tange!"
Hindi siya sumagot,at kita ko naman sa gilid ng mata ko na pumunta siya sa pintuan para lumabas ,luminga linga siya roon pagkatapos ay bumalik sa higaan niya.
Tumingin ako at kita ko sa kaniya na para bang kinakabahan na parang takot din.Anyare sa kaniya!?
"Uyy!?okay ka lang?"tanong ko kaya medyo nagulat siya ng tumingin sa'kin tapos pa inosente siyang okay lang siya.
"E ano bang pakialam mo?
pwede ba!? 'wag mo akong kausapin!?"aniya at kinuha ang unan at tinakpan ang kaniyang mukha."Tch!suplado!"sabi ko at nahiga narin.
Parang nagtatanong lang! Kahit kailan talaga, napaka suplado niya!bwiset!Buti pa si Weiwei napaka bait.
Hindi katulad mo!gunggung!Kinuha ko ang picture na natitirang alaala ko kay Weiwei.Makikita sa larawan na masaya kaming dalawa nung huli naming pagkikita ni Weiwei.Nasa fair kami at masayang masaya.8 years old palang siya dito ewan ko nalang kung ano ang itsura niya.Gwapo siguro!Yieee!
We will meet soon!
Hinalikan ko ang picture at kinikikig ako habang pinagmamasdan ito.Pagkatapos ay niyakap.Sa tuwa ko ay nahagip ng mata ko ang mukha ni Dwight na nakaahon sa higaan niya at taka akong tinignan,kaya naman naptigil ako sa kilig at medyo may hiyang naramdaman.I try to calm myself and act like nothing happened.
I hide the picture and arrange my clothes."What!?"tanong ko.
"You look stupid!hahaha!"aniya at umiling iling at humiga ulit habang natatawa.
"Pakealam mo ba!?tch!mind your own business jerk!"sabi ko pero hindi na siya sumagot.
Lumabas nalang ako para hindi ko na makita ang pagmumukha niya. Padabog kung sinara ang pinto at dumiretso sa lake kung saan malapit ang isang cottage.
"Ang sarap mo talagang lunurin eh!"sabi ko sa sarili ko at kumuha ng bato sabay bato sa tubig at pinagmasdan ko itong lumubog sa pababa,pero laking gulat ko na makakita ako ng malaking isada na kulay orange at isa isang nagsilapitan sakin.Palangoy langoy ito at parang papalapit sa'kin kaya biglang tumaas ang mga balahibo ko sa gulat at takot.
Agad akong tumakbo pabalik dahil sa kaba at takot.Ayoko sa isda..ahhhhh!
Nang makahiga ulit sa kama ay nahiga nalang ako.Lintek naman oh!
"Oh!bakit ka bumalik?miss mo na ako agad?"
"Pwede ba!?wag kang epal dahil baka mahampas ko sayo itong tsinelas ko!bwiset!"Sinamaan ko siya ng tingin nang umahon ako sa pagkakahiga at hindi ko na siya pinansin.
"Hehehe!parang manang kung magalit" tukso niya pa.
"Will you please shut up!?
Hindi ako manang kung magalit!I'm ten times more beautiful than sa manang na yan!""Tch!hindi ka naman kagandaahan,you look stupid.
Hehehe!""Ikaw ang stupid okay!ahhhhh!
Nakakapikon ka!"sabi ko at lumabas nalang.I hate him...I hate him moreee!
Bakit ba kasi ang hilig niyang manukso, ewan ko ba at tumataas talaga ang dugo ko kapag nakikita ko siyang inaasar ako.
BINABASA MO ANG
So Much In Common (Completed)
Teen Fiction"Never thought that I could find you here"-Aimee "Nahanap na ko narin ang babaeng matagal ko nang hinahanap"-Dwight