Chương 2 :Sở Tinh Hạ .

1K 30 0
                                    

5 năm sau ,

Hàn Thiên Mộc vừa đi phỏng vấn từ công ti ra ,đã thấy bên kia đường có chiếc xe sang trọng màu đen quen thuộc .

Cô gái ngốc năm nào thay đổi nhiều rồi ,thay đổi đến không còn nhìn ra cô ngốc năm đó nữa .Tóc dài buộc gọn sau ót ,gương mặt trắng trẻo ,trang điểm tinh tế ,xinh đẹp quyến rũ hơn bao giờ hết - đó chính là hình ảnh Hàn Thiên Mộc bây giờ .

Hình ảnh cô ngốc ngơ ngát ôm gấu nhỏ năm đó có chết cô cũng không muốn nhớ lại ,cũng là một mảng kí ức đau buồn .

Giờ sao ,đau buồn ? Bỏ đi . Hóa ra cũng chỉ còn là thù hận .

Người đàn ông một thân sơ mi trắng  đang tựa người lên thân xe ,thấy thân ảnh từ xa của cô liền tươi cười tới gần "Thiên Mộc ."

"Cũng về nước rồi ,anh nên gọi em là Tinh Hạ ." Hàn Thiên Mộc chết rồi ,chết cách đây 5 năm ,bây giờ chỉ còn lại một Sở Tinh Hạ - mạnh mẽ ,lạnh lùng .

Lâm Thừa Hạo nhìn cô ,ánh mắt lại trầm xuống .Anh quên mất ,cô không thích ai gọi cô là Thiên Mộc ,khi về nước cô đổi tên rồi ,ngay cả hồ sơ cũng vậy .Anh bất giác cười khổ ,nhìn cô lạnh nhạt như vậy kí ức 5 năm trước đột nhiên ùa về .

Đêm mưa tầm tả năm đó ,một cô gái mặc đồ ngủ ướt át chạy trong cơn mưa ,bất giác mà đâm sầm qua đường .Đúng ,anh là người tông xe vào cô ,hình ảnh máu nhuộm đỏ bộ đồ ngủ bất giác đến giờ còn ám ảnh anh .

Thân là một bác sĩ chuyên khoa mới về nước ,anh lại là mổ chính cho cô ,là người hại cô cũng chính là người cứu sống cô trước bờ vực cái chết .

Thiên Mộc sau một tháng tỉnh lại cũng không nói không rằng ,ánh mắt lạnh lẽo đến thấu xương .Anh vẫn như vậy ở bên chăm sóc cô ,đến một ngày cùng cô ra nước ngoài du học ,như vậy đã 5 năm .

Cô từ lúc tỉnh dậy đến giờ vẫn giữ nguyên bộ mặt lạnh lùng ,nụ cười suốt thời gian qua cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay .

Lúc về nước liền kiên quyết chọn Lục Hoan làm công ti phỏng vấn ,với bằng cấp của cô anh tin chắc họ sẽ không từ chối .

Tiếng gọi của cô kéo anh về thực tại ,Lâm Thừa Hạo cười nhẹ với cô rồi cùng với cô hướng về xe mình .

Anh lái xe ,cảm thấy không khí trong xe vô cùng ngột ngạt ,hai người hoàn toàn im lặng .

Anh cố gắng phá vỡ bầu không khí bối rối này ,nhỏ giọng "Muốn đi ăn gì đó không ?"

"Ừm ."Qủa nhiên cô cũng chỉ ừm nhẹ ,ánh mắt lạnh lẽo nhìn ra ngoài cữa sổ .

Thay đổi rồi ,cả con người lẫn cảnh vật .

Năm đó tai nạn xe hơi cướp đi kí ức của cô - biến cô trở thành một con ngốc ,nhưng tai nạn xe hơi đêm mưa đó lại khiến cô tỉnh lại liền nhớ ra tất cả ,lại trở thành bộ dạng lạnh lùng như trước ,chỉ là thù hận lại luôn tồn tại trong lòng .

Cô tránh gia đình ,chốn tránh tất cả theo Lâm Thừa Hạo sang nước ngoài .

5 năm qua ,ý định tự tử lại có thể xuất hiện trong đầu cô - một cô gái có chết cũng phải sống lại để trả thù ,vì cô hận .Đó là ngày nghe tin ba mẹ cô qua đời vì tai nạn giao thông ,xe đâm xuống vực sâu .

Cô có về nước ,về nhìn bọn họ mèo khóc chuột đưa tiễn linh vọng ba mẹ cô .Còn cô cũng chỉ có thể đứng từ xa nhìn di ảnh của họ mà ôm miệng bật khóc ,tay vô thức nắm chặt ,hận thù lại tăng lên gấp đôi .

Lục Hoan vì sợ Hàn Thị phá sản đã ra tay gánh vác đem Hàn Thị gia nhập thành chi nhánh của Lục Hoan ,không ngừng phát triển .Cái tin thật con mẹ nó dối trá .

Nực cười ,âm mưu của họ còn sợ cô không biết rõ ,cô đâu còn là con ngốc .

Cô hận Lục Gia ,hận tên khốn kiếp Lục Sở Dương ,hận ả đàn bà thủ đoạn Hứa Ý Vy .Để xem ,bọn họ sẽ yên ổn trong bao lâu ,có chết cô cũng phải lôi bọn họ theo .

........

Tại Lục Hoan ,Phòng Tổng Gíam Đốc .

"Lục Tổng ,ngài mới về nước ,có muốn thay đổi gì không ạ ?"Là trợ lí Thân ,hắn ta theo Lục Sơ Thần anh bôn ba ,làm ăn ở nước ngoài từ lúc anh còn là một tên không địa vị  .

Người nam nhân cao lớn xoay ghế  lại nhìn hắn ,gương mặt y hệt Lục Sơ Dương ,chỉ là luôn lạnh lùng ,ánh mắt lạnh nhạt "Đám nữ nhân thiếu vải ,lươn lẹo thay hết đi ,tìm người có đào tạo ,học thức cao thay thế ."

Trợ lí Thân cung kính "Vâng" liền đi ra ngoài ,khép cữa phòng .

Lục Sơ Thần nới lỏng cà vạt ,đi đến bên cữa kính nhìn ra bên ngoài .Anh mới về nước liền phải thay danh phận Lục Sơ Dương đảm nhận vị trí tổng giám đốc Lục Hoan ,cũng chỉ là thế thân .

Lục Sơ Dương đột nhiên mất tích sau chuyến đi công tác lại Hồng Kông ,mãi cũng không tìm ra tung tích .Lục Tôn đã già ,không thể thay thế liền gọi anh từ nước ngoài về làm thế thân .

Trước giờ ,Lục Gia chỉ  duy nhất  có con trai là Lục Sơ Dương ,Lục Sơ Thần luôn là cái tên bị lãng quên .

Anh em sinh đôi ,từ lúc sinh ra họ lại cho rằng Sở Dương chính là thiên thần ,là điềm may .Còn anh - Lục Sơ Thần ,là ác quỷ là điềm xấu .

Ông nội không cho phép anh sinh sống trong Lục Gia ,họ liền đưa anh du học từ nhỏ ,còn ép buộc anh học y .

Rất tiếc ,thứ Lục Sơ Thần anh thích là kinh tế - kinh doanh ,hoàn toàn với y không có hứng thú .Họ cũng chỉ vì sợ anh học kinh tế lại cướp đi địa vị của Lục Sơ Dương .Nhưng tính Lục Sơ Thần từ nhỏ đã ngang bướng ,anh thích gì đương nhiên không ai cấm được .

Nghĩ đến đây ,Lục Sơ Thần nhếch miệng .Bây giờ anh chính là Lục Sơ Dương nhỉ ?À ,là thế thân .

Anh chấp nhận vì điều gì ư ,cũng vì mẹ anh .






CÔ NGỐC TRẢ THÙ - Lục Tử Phi .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ