Author’s P.O.V
After Christmas, nag prepare naman yung family ni Kathryn for New year, bumili sila ng mga paputok tska Flying lantern, kahit alam nilang bawal. Pero safe naman yun kasi hindi naman sila mag papalipad ng Lantern sa mismong 12am, after ng mga nagpapa putok sila mag papalipad, dream ni Kath magpalipad nun pero sana kasama nya si DJ, kaso nga lang ngayong magpapalipad sya hindi nya makakasama si Dj kasi nasa ibang bansa si DJ. Pero yung mga iwi-wish nya dun ay para sa kanilang dalawa. Habang si Dj naman, sinusulit nya yung mga araw na kasama yung family nya, kasi pagdating ng pasukan hindi nya ulet makakasama yung family nya. Binalan nya ng mga toys yung mga kapatid nya, ine-enjoy talaga nila yung Hongkong, thou minsan malungkot sya kasi hindi nya kasama si Kathryn. Pero lagi naman sila ng fa-facetime tuwing gabi, minsan naman skype. Isang oras lang naman yung pagitan nilang dalawa eh, Minsan naman nakikisali sila Lester sa usapan nila! HAHAHA. Minsan, katabi nila matulog sila Magui kasi namiss nila Magui yung Kuya nya. Ang hindi nilang dalawa alam, may surprise sila sa isa’t isa.
Daniel: “Lester! Bakit hindi pa nag fa-facetime si Kath sakin?”
Tanong nya sa kaibigan nya na busy mag Instagram.
Lester: “Aba malay ko! Ako ba si Kath ha? Chill ka lang dyan brad. Tska malay mo nag hahanda lang sila para sa new year mamaya.”
Ang hindi alam ni Daniel, kasabwat ni Kathryn yung Parking 4.
Jc: “Oy! May kwento ako sa inyo.” Tumingin naman sila sa kanya, nasa kwarto kasi sila.
Mamaya pa sila aalis, Aalis sila mamaya para salubungin yung New year. May magandang spot kasi sa Hongkong, sa may Disneyland ata. Maraming fireworks dun
Seth: “Ano naman yun?”
Jc: “Alam nyo ba, pumasok ako sa C.R ng 11:59.. Pagka labas ko.. akalain nyo yun, new year na!”
Daniel: “Last mo na yan.”
Nagtawanan sila, napakamot na lang sa ulo si Jc. Si Katsumi naman, busy sa phone nya kasi kausap nya si Kath sa facetime, ini-instruct sya ni Kath kung anong gagawin mamaya. Naka earphones si Katsumi, kaya hindi nila nahahalata na si Kath kausap nya.
Katsumi: “Oo. Alam na namin! Kami na bahala.”
Napatingin naman si Daniel sa kanya…
Daniel: “Hoy Katsumi! Sino ba yang kausap mo ha?”
Naglakad papunta si Daniel kay Katsumi. Nung nakita yun ni Katsumi, tinago nya yung phone nya pero hindi nya binababa yung Facetime..
Katsumi: “Ano? Wala ah. Kumakanta kaya ako… Lalalalalalala”
Napa facepalm naman si Jc, Lester at Seth. Kasi mamaya baka mabuko sila.
Daniel: *giggle* “Muntanga Kastumi! Sino nga? Susumbong kita kay Daezen.” Pagbabanta nya.
BINABASA MO ANG
Magic of Love (Kathniel)
FanfictionExpect the unexpected... Will you believe in 'Magic of love' Will you fight just for love? or you'll just let go?