Chapter 26
Diego’s P.O.V
Time check: 6am
Maaga kaming boys nagising. Eto na yung day na ipre-prepare namin yung para sa Monthsary namin.
Andito kami nila Neil, Ej at Dj sa Sala. Yung P4? Hinayaan namin sa Kusina! Hahahaha. Ang aga nga namin sila ginising para dito eh! Haha. Mga 5:30 kami nagising tas ginising din namin sila, puro nga sila reklamo eh! -_- Buti na lang at may naisip kaming dahilan para magising sila. Alam nyo kung ano? “Hindi sila kakain ng masarap mamaya kung hindi sila gigising” HAHAHA! Kaso ayun, ang bagsak nila sa KUSINA! Wahahaha. Kala nila ha. :P Ay. Eto na nga, nag uusap na kami para mamaya…
Neil: “So final na?” habang nakatingin samin, waiting sa sagot namin
Kami: “Oo.”
Daniel: “So sa ngayong umaga, mga sariling nyong dates. Tas mamayang hapon hanggang gabi yung sa resto na.”
Me: “Oo. Sige! Ite-text na lang namin kayo kung papunta na kami.”
Daniel: “Sige sige, pero siguraduhin niyo na aabutin kayo ng hapon ha! Ite-text na lang namin kayo kung okay na yung venue.”
Neil: “Sige sige! Teka, tuloy pa ba yung sa court, pool, tas yung akin?”
Ej: “Ay Oo nga! Pano na yun?” napa isip naman kami.
Daniel: “Alam ko na, ganito na lang. Kung mag date na lang kayo kung san yung mga gusto nyo. Alam niyo yun? Tapos paabutin niyo ng sunset! Para makanood kayo. Para pag dating nyo sa Venue, Alam na. Hindi yung tatlo-tatlo pa yung aayusin namin!” suggest nya
Kami: “Sige. Sige!”
Nung Okay na. pupuntahan na sana namin yung P4 sa kusina nung bigla silang tumakbo papunta samin, si Jc nga hawak pa yung spatula eh! -__- Si Katsumi naman naka Apron pa! -_____________- Nagtago sila sa likod namin..
Ej: “Huy! Anong problema nyo?!” habang tinatanggal yung pagkakahawak sa kanya ni Lester.
Lester: “Eh kasi may kaaway kami dun eh.” Sabay nguso sa Kitchen
Daniel: “At ano naman yun?”
Seth: “Tara, puntahan na lang natin.” At tinulak tulak pa nila kami para kami yung mauna maglakad. Nasa likod lang namin sila…
Pagdating namin sa Kitchen….
Me: “Oh anong problema dito?” nasa likod parin namin sila. Ginagawa nila kaming shield -___-
BINABASA MO ANG
Magic of Love (Kathniel)
FanfictionExpect the unexpected... Will you believe in 'Magic of love' Will you fight just for love? or you'll just let go?