Ein [ I ]

877 22 1
                                    

★ C H A P T E R O N E ★

Some people are living with a double personality like mean inside but nice outside.

†††

'MATATAPOS ba ang isang paghihiganti kung susundan pa ito ng isa pa?' Bobo naman ang nag-ask nito! Syempre hindi na matatapos ito if patuloy silang maghihigantihan. Tanga! nakakinis. Kanino bang notebook ito? Pino-Polluted lang niya ang mundo sa katangahan niyang tanong. Tsk

"Mukha ka na namang badtrip, Ssey. You want to eat? Tara kain tayo sa cafeteria." Yaya saakin ng fake friend ko dito sa classroom, she's been my classmate since fourth year high school and sa kamalas-malasan eh sinundan pa niya ako dito sa college. How pathetic, I know that she's doing everything para maging good friend kami but nah, I don't do friendship. Fuck that cordiality!

"Tsk"

Binitawan ko ang notebook na hawak bago ako tumayo sa pagkakaupo at sabay kaming lumabas sa classroom, hindi naman maiwasan ng mga stupids na tignan kami. Why not? Ako lang naman ang PSC or President of Student Council sa buong GU. No choice dahil binoto ako ng marami at ako rin ang nangungunang students dito and hindi sa pagmamayabang ako rin ang President ng Medical Student Council for research ng buong GU- School of Medicine. Kaya tinitingala rin ako dito, kaya lang may mga ilan akong nakakalaban katulad ng mga stupidents na matataas ang tingin sa sarili.

Anyway, siya pala si Lheyra Diosdado. Isa siya sa mga member ng SC, kaya pagdumadaan kami ang iba ay tumatabi ang iba naman ay may lakas ng loob humarang saaming harapan. Katulad na lang ng paparating na balyenang binilad sa tabing dagat, siya daw ay isang dyosa at ituring 'daw' namin siyang GU Queen. Kapal ng mukha, wala pa nga siya sa kagandahan ng isang nerd namin dito tapos aasta siyang reyna? 'Ulul! Baka reyna ng maiintim na balyena!' Hahaha napatawa naman ako saaking isip dahil sa sinabi nito.

"Ang lakas din ng loob niyong humarang sa harap ko, mga hamak lang naman kayong scholar! Hahaha poor-bitch!" At nagtawanan pa ang mga piranha -.- bwisit kala ba nila kinaganda nila ang pagtawa sa harap ko? Para silang hindi nag-toothbrush ng isang linggo. Baho

"Don't laugh in front of my face, piranhas. Mas pinapadumi niyo lang ang hangin sa baho ng mga bunganga niyo!" I said without blinking, nakipagtitigan din ako kay balyena na tumaas ang kilay. Rinig ko naman ang tawanan sa paligid namin, tsk.

"WHAT?!" they shout in union, naglalaki din ang mga mata nila na nakatingin saakin na mas lalong nagpasama saaking mood. Imagine the piranhas guys, it has sharp teeth with big eyes? Pfft funny.

"Tsk" pokerface lang, Hennessey. Wag kang bubunot ng ba- banana. Yeah, banana psh. Pinapatawa ko lang sarili ko kaya if natawa ka then go, hindi naman ako ang mapapagod sa kakatawa sa corning jokes.

"SHUT UP!..." Sigaw niya sa mga nanonood ng tumawa sila ng naglabas talaga ako ng banana na galing saaking bulsa sa likod. Natakot kasi ang mga ito dahil napaatras sila, ano ba akala nila? Bubunot ako ng baril dito at ipapakita sa kanila kung gaano ako kademonyo? Hahaha stupid! "Wala ka talagang takot saakin, Hennessey?! Hah! Makikita mo mapapatalsik ka dito sa GU!"

I smirk to her before speak. Makikita mo balyena, kapag ako napuno na saiyo makikita ka nalang na nasa front row sa isang dyaryo. "I came here before you, ikaw ang mag-adjust dahil hindi mo magugutuhan kung itutulak kita at deretso ka sa ground floor with blood in your head and dead." Ayaw ko man lapitan siya dahil pwede kong maamoy ang malansa niyang amoy ay wala ako magagawa, I need to whisper her my seven last words.

The SniperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon