★ C H A P T E R E I G H T ★
Your attitude,
not your aptitude,
will determine your altitude†††
ARAW ng linggo ngayon at nandito parin kami sa Moonlightville City. Bukas ng madaling araw nalang kami babyahe ni Loki pabalik ng Greenville kung saan balik skwelahan na naman ako.
"Plan for today, Ellie?" Loki ask.
Nandito kami sa dining area at kumakain ng breakfast.
"Babalikan ko 'yong order ko kahapon, tsk hindi ko nakuha eh." I said and sip my hot chocolate milk
"Hmm after that?"
"Office, I have so many unfinished and unsign documents. Pinuputakte narin ako ng text ng secretary ko dahil sa mga meetings na hindi ko mapuntahan." Natawa naman ito sa sinabi ko, sino bang hindi if consistent makulet ang secretary ko.
"Sinabi ko naman saiyo na ako na bahala na makipag-meets sa foreign investors para naman mapadali ang buhay mo then ikaw na bahala sa mga pipirmahan, unahin mo na 'yong Sunville project natin. I need those documents para magawa na 'yong fifth avenue 'D Ssey Hill Condominium."
"Tsk! Tao din ako, Loki. I need a break noh!" At binato pa ito ng napkin, tumawa naman ito. Baliw
"Basta unahin mo iyon, para magawa mo na ang plano mo." And he's smirk. yeah right. -.-
"Fine! Just make sure na okay lahat 'yon, okay?" He nod "Una na ako saiyo sa office."
"Ingat ka." Ngumiti kami sa isa't-isa bago ko pinunasan ang aking bibig ng napkin na binalik niya saakin at saka tumayo. Dumiretso ako sa labas kung saan nagiintay na ang kotse na gagamitin ko papuntang St. Thomas Street where EHP is there.
Sumakay ako saaking kotse saka pinaharurot ito palayo saaking mansion dito sa St. Francis Street.
NARATING ko ang EHP pagkatapos kong kunin ang na order ko kahapon, kahit na wala pa iyon bayad eh gusto ko talaga tikman ulit ang food nila na talagang patok at kilala dito.
Hininto ko ang aking kotse sa harapan saka bumaba. Sumalubong saakin ang Valet kaya binigay ko na ang susi sa kanya, sinalubong din ako ng childish kong secretary.
"Good morning, Ms. Hill. Mr. Echavez is in your office with Mr. Garcia son, Mr. Park and Mr. King. They said that they have important proposal to you." Napahinto ako sa kanyang sinabi
Ano namang ginagawa nila sa office ko ng ganito kaaga? And important proposal or nonsense proposal? Lets see.
"Why didn't you tell me?" Pinindot ko ang up arrow ng elevator ng tumapat kami dito
"Ahm I can't contact you earlier, Ma'am. I'm sorry."
Bakit ang bagal bumukas? May gumamit ba nito? Tsk!
"Tsk! Kanina pa ba sila?" Bumukas ang elevator kaya pumasok na kami sa loob. At last.
"Hindi naman po ma'am, mga 6-7 mins. po."
"Wait, may gumamit ba nitong elevator ko?" Para naman itong kinabahan sa tanong ko kaya nagkaroon ako ng hinala.
"Ah eh ma'am, ginamit po ito para po maayos 'yong kabilang elevator, nasira po kasi kanina." Tinignan ko siya ng mabuti at kalaunan ay tumango.
Sakto namang bumukas ang elevator kaya lumabas na kami, sumabay siya sa paglalakad ko habang sinasabi niya din ang schedule saakin.
"...and the last is 7 pm with Mr. Parker in Florence Chamber Restaurant."
BINABASA MO ANG
The Sniper
ActionShe's a killer A notorious murderer... She can make your life living hell A living demon... She loves to play, play a lives of others An infamous alpha... She's evil in comes to her enemy A mischievous assassin... She like pissing everyone A dangero...