Twēntig [ XX ]

208 9 0
                                    

★ C H A P T E R T W E N T Y ★

†††

               HINDI alam ni Lori kung ano ang gagawin habang nag-da-drive papuntang GU. Hindi siya mapakali habang nagbibigay ng utos sa mga kasamahan dahil sa natangap niyang text kay Ellie, parang binagsakan siya ng langit at lupa dahil sa nabasa. He can't afford to lose someone right now, dahil sa ginagalawan niyang mundo alam niyang hindi imposibleng may mawala sa buhay niya, pero hindi niya kaya. Kaya nga ginagawa niya ang lahat para maprotektahan si Ellie dahil tinuturing niya itong nakakabatang kapatid at binilin pa siya ng mommy nito sa kanya and even Lheyra, he didn't want to lose her, not now; never.

Ngayon pang may iba na siyang nararamdaman sa babae, hindi siya papayag pero huli na nga ba? Patay na nga ba si Lheyra? Iyan ang tanong na ayaw niyang tangapin at ayaw niyang malaman ang sagot.

Mas binilisan pa niya ang pagmamaneho.

"Call Harris or Hell." Utos niya, sinunod naman siya ni Paul na nasa passenger seat.

Sakay silang apat sa kotse ni Loki, kasunod ang nasa dalawang van na puro kasamahan nila ang sakay. Akala mo'y nasa gera dahil naka-full gear silang lahat at kung sino man ang nagpupuyos sa galit ay walang iba kundi si Loki. Ramdam ni Paul, Don at Kyle na kapwa nasa likod ang galit ni Loki o ang Boss L. nila

This is not a first time actually, but they think ito na ang pinakamatindi na makita nila itong ganito. Nakakuyom ang kamao sa kanang kamay habang hawak ang kambyo, mahigpit ang hawak doon at parang gigil na gigil. Ang kaliwang kamay naman ay nasa manibela at mahigpit din ang hawak, labas pa nga ang mga ugat non, ibig sabihin ay hindi lang galit ito kundi galit na galit.

"Boss L., Harris is in other line." May pagaalinlangang saad ni Paul, kung totoo nang may lumalabas na itim na aura sa tao baka nakikita na nila ito kay Loki at nakakatakot iyon.

"Loud speak." Two words, and their throat seemed to have dried up because of Loki's cold voice.

They were cuss under their breath. shit! This is their Boss L, and not just anyone. Kung malala na si Hell, ganon din si Loki. Wala silang pinagkaiba kung magalit, pero mas nakakatakot padin ang Boss nila. Si Hell

"Boss L."

"Where's Hell?" Gusto man ni Loki agad malaman kung ano nangyari kay Lheyra, he need to know where's Hell because he know Hell so much, papatay ito kung kailangan dahil may nanggulo sa teritoryo niya.

"She's talking with M, twins of Mika."

Nakahinga siya ng maluwag. Akala niya susugod ito, hindi pala.

"Okay. What happened there?"

"I will tell later after you got here, but emperor is the main culprit. You also talk to Hell, she will start a battle with gangsters. She shouldn't have to deal with that, she has a different mission that must be completed."

Napatigil si Loki sa pagmamaneho, at dahil sa gitna ito ng daan ay muntikan nang magkaroon ng banggaan.

What the fuck you are trying to do, Ellie? You should not start a mess between them even though we are stronger and you are one of the leaders in the underground, you should not rush your decision. You will be the cause of my death, Ellie. Fuck!

"Shit! Malapit na kami, don't make any move Harris. Hanga't wala pa kami diyan."
Agad niya uling pinaandar ang kotse, nakapasok na sila sa Greenville at malapit na sila.

"Wait, what? Kami? Do not let our people go here, many policemen and many people can see them. Kontrolado na naman ang sitwasyon dito kaya hindi na kailanga–- is that Loki? – yes, boss. – Don't go here, go to the hospital, nandoon si Lheyra."

The SniperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon