XXV

120 6 1
                                    

★ C H A P T E R T W E N T Y F I V E ★

Casual na naglakad lang sila Hell sa pathway ng bahay ng mga Mariano habang ang mga kasambahay na nakakakita sa kanila ay takot na nagsitago dahil ang mga ito ay may hawak na mga armas. Hindi man lang namalayan ng magasawa ang pagpasok sa sala nila Hell na ikatuwa naman ng mga ito.

'Psh. Nagkakagulo na't lahat wala pa din silang reaction kundi nakatingin lang sa TV. Mga tanga!' Ani sa isip ni Hell

"Did you two really enjoying watching TV, habang yong mga tauhan niyo patay na at nagkakagulo na." Tanong ni Hell saka umupo sa harap ng magasawa na ngayon ay nakatingin na sa kanya.

"We know the fact that even we try to escape, you're gonna make a way to kill us so why bother to react?" Matapang na saad ni Mr. Mariano

Napatawa naman si Hell na may kasamang mahinang palakpak. They indeed right. Kahit tumakas sila, hahabulin lang sila ni Hell para mapatay.

"So, you expect this to happen? Magaling. Hindi kagaya ng mga Dela Cruz, mga takot. Kaya ayon, hindi lang pagkasunog ang magyayari sa kanila kundi hindi na sila makikilala o maililibing man lang dahil magiging abo nalang sila na tatangayin ng hangin sa himpapawid. Their son will never have a chance to mourn for their death, kayo meron." Mahabang ani ni Hell at nagkalumbaba pa ito sa harap ng magasawa.

"Kami nalang ang patayin mo, wag mo ng idamay ang anak namin." Pagmamakawa ni Mrs. Mariano

But Hell just smirk.

"I can't promise. Bumabalatay sa dugo niya ang dugo niyo, he's one of the jackass na hindi na dapat patagalin ang buhay. Who knows diba? Na baka sumunod siya sa yapak niyo."

"Nagmamakawa ako. Wag ang anak namin, kahit kunin mo na lahat sa amin basta hayaan mong mabuhay si Yuan." Lumuhod pa ito sa harap ni Hell at akma sanang hahawakan pa siya ngunit agad na hinila ito ni Loki na ngayon ay nakatutok na ang baril sa ulunan ng ginang na nagpaistatwa sa huli.

"Don't you dare touch her." malamig at puno ng pagbabanta na hayag ni Loki. He doesn't want the idea of touching Hell nang kung sino-sino lang na nilalang. Hell is his priority.

"Hindi ko kaya na mawalan ng anak kaya nagmamakaawa ako sayo, sainyo" nagpapatawa ba siya? hindi naman niya makikita na mamatay ang anak niya kasi mamatay na siya ngayon.

"Wag mo ako patawanin Mariano. Hindi ako dumaan dito para magkwentuahn tayo." sabi ni Hell. Pokerface itong nakatingin sa mag asawa na magkatabi ngayon sa sofa nila. "Wala naman kwenta na magmakaawa kayo ngayon kasi alam niyo naman sa una palang kung sino ang kalaban niyo dito." alam kasi namin na nakatunog narin sila na si Hell at Hennessey ay iisa. Malaki ang organisasyon na sinalihan nila at ganon nalang kadali nila malaman kung sino ba ang nambubogbog sa anak nila na si Yuan. "Wag na rin kayo magabala na magsalita at magiwan ng mensahe sa patay niyong anak dahil wala na yon sa oras na ito."

Hindi naman mawari ang mukha ng dalawa sa narinig nila kay Hell. Sumigaw ang ginang pero isang iglap lang, nawalan na sila ng buhay.

Lumabas na kami sa bahay nila dahil wala naman kami dapat ikatagal don, ang pinagtataka ko lang ano yong sinabi niya kanina. Sino ang inutusan niyang patayin ang anak nila Mariano? Wala akong idea kung sino. Itatanong ko nalang sa kanya mamaya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The SniperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon