★ C H A P T E R S I X ★
The worst feeling is pretending you don't care about something, when really it's all you seem to think about.
†††
MABILIS lumipas ang araw at ngayon ay sabado na. May plano kaming pumunta ni Loki sa Moonlightville City, isa mga city na may business ako. Sumusunod ang Moonlightville sa malaking city dito sa norte at nangunguna ang Greenville.
Doon nakatayo ang main company ko.
Ang business ko ay tatlo, ang flower shops & Clothing line company na tinayo ni mommy, Law firm na tinayo naman ni dad at ang tinayo kong condominiums and house&lot sa lahat ng citys na nabangit ko dito.(a/n: tamad siyang ulit-ulitin ang Greenville, Sunville, Purpleville & Moonlightville City. XD)
Tsk! -.-
Anyways, naglalagay ako ngayon ng damit sa maliit kong travel bag. Two days lang naman ako doon and eksakto wala akong schedule.
Binasa ko ang text mula kay Loki ng tumunog ang cp ko. Nasa baba na daw ito kaya sinarado ko na ang travel bag, sinuot ko ang jacket ko saka binitbit ang bag palabas ng kwarto saka sumakay sa elevator.
Nang makarating sa ground floor kung saan matatagpuan ang parking garage ko ay agad akong lumabas at naglakad. Buong parking garage na ito ay akin lang na naka-connect din sa penthhouse ko.
"Here." Napatingin ako kay Loki ng magsalita ito, nakasandal ito sa isang Ducati na parang model lang. Napa-pokerface tuloy ako.
"Pangit mo!" I said then I hop on in the car.
"Wow! Pangit daw ako, marami kaya nagwagwapuhan saakin sa EHP kahit mga tomboy doon nagiging babae kapag na-"
"Shut up and drive." Nakita ko ito na dumila saakin pero hindi ko na pinansin. Sinandal ko nalang ang ulo at nakinig ng music.
ISANG oras ng makarating kami sa Moonlightville city, St. Thomas Street where EHP is stand. EHP means Ellie Hill Properties.
"Nagiintay na ang mga investors and board members mo sa conference room, dederetso ako doon kapag na-park ko na ito." Tumango nalang siya kay Loki at pumasok na sa loob ng building soot ang aking shades.
Unang yumuko saakin ay ang guard, nilagpasan ko ito pero sinundan pa ng mga employees na palakad-lakad. Pokerface lang na nilagpasan silang lahat, wala naman nagsalita sakanila dahil they know that it'll irritate me.
Sumakay ako sa elevator at pinindot ang 19th floor kung saan ang conference room. Ilang minuto lang ay narating na ang 19th floor. Sumalubong saakin ang aking assistant secretary na nakangiti.
"Good morning Ms. Hill, lets go to conference room?" Tumango ako saka kami naglakad papasok.
Investors and my board members bow when they see me. Sabay-sabay nila akong binati. Bago umupo ay hinubad ko muna ang cardigan ko at sinampay ko ito sa swivel chair na uupuan ko.
"Yah." At tinuro ang upuan na parang pinapaupo sila kasabay din ng aking pag-upo.
"President, can we start?" Mr. Ross ask and I nod
I don't feel talking. Nasa isip ko pa rin kasi ang natuklasan ko ng nakaraan. Aish I need to focus right now dahil nandito ang mga investors ko. Hinubad ko ang aking shades at pinatong ko ito sa lamesa.
BINABASA MO ANG
The Sniper
ActionShe's a killer A notorious murderer... She can make your life living hell A living demon... She loves to play, play a lives of others An infamous alpha... She's evil in comes to her enemy A mischievous assassin... She like pissing everyone A dangero...