★ Ć Ħ Δ Р Ŧ € Ř € Ξ G Ħ Ŧ € € Ň ★
ıғ ʏou ċѧň'ţ ɞєѧţ ţһєm,
ѧяяѧňɢє ţo һѧνє ţһєm ɞєѧţєň.†††
ONE DAY before the post graduation party. Ellie or Hennessey is in GU big hall with entire SC members para ayusin ang hall na gagamitin para sa party bukas, lahat sila ay may kanya-kanyang gawain.
May mga tauhan si Ellie sa buong GU para magbantay ng palihim, kasama naman sa security team sila Harris at Mia na personal na ni-recommend ni Ellie kay Dean. Hindi niya hahayaang mang-gulo si Emperor sa party bukas dahil magkakamatayan sila. Hindi niya narating kung sino man siya ngayon para sa wala at masira nito lahat ng plano niya. Hindi naman talaga si emperor ang kalaban niya dito dahil she know, she can beat emperor in a second but she's enjoying to pissed him off so wag muna, naglalaro palang siya at hindi pa siya nagsasawang makipaglaro.
"Pres., are you okay?" She snapped out when she heard Lheyra speak. She just nod and continue what she is doing kanina. "Natapos na 'yong sa taas, sa stage naman ay okay na rin. Darating palang 'yong equipment dahil na traffic daw, then the band that will sing tomorrow, confirm na darating."
"Good. Everything will settled, but don't forget the back stage. May daan sa likod non diba? Isarado niyo."
"I will. Ssey..." Tumingin siya dito. "Kakanta ka daw?" Nagulat siya sa sinabi nito.
"What? Who told you?" Pagalit nitong tanong. Napatingin naman ang lahat sa kanilang dalawa.
"Si Dean, pres. He want to see you singing again daw." She sighed sa sinabi ni Camille.
First year siya when she went to music room and play piano and sing a Tell me where it hurts of MYMP na acoustic version. Then suddenly, Dean went in and he heard her singing. Hindi na siya kumanta pa, dahil kapag nangyari iyon, Dean will insist her to sing in front of many people.
At ito na nga iyon.
She just sighed. "Just go back to what you're doing, I'll be back." Hindi na niya inintay pang sumagot sila Lheyra, naglakad na siya palabas sa hall at tinungo ang mga security team. Naabutan niya sila Harris na ino-orient ang mga kasamahan nilang security team na galing sa security force sa company niya. Isa sa mga business ni Ellie ang magagaling na bodyguard/security na inukopa ng mga mayayamang negosyante sa buong mundo.
"Harris..." Pinaalis ni Harris ang mga security saka humarap kay Ellie. Napangiti siya, iba kasi ang itsura nito sa usual niyang nakikita. "Where's Mika?"
"She's there..." Tinuro nito ang roof top ng Medicine department na pinakamataas na building sa buong GU. "Kasama niya si Boss L." Ellie got shocked ngunit hindi niya pinahalata.
Wala naman kasi dapat dito sa Loki kaya nagulat siya.
"Hmm alright. Anyways, I want you to look at the back door in the hall, that's a secret door. Magsama ka ng dalawa and tell us immediately if something an usual happen, got it?"
"Yes, boss." She just smirked and tap Harris shoulder. Paalis na sana siya nang pigilan siya ni Harris. "Teka boss..." Humarap siya muli dito and mouthed 'what'. "Pinadala na sila Troy sa gubat para sa una nilang pagsubok, they will hunt the elusive fox." Natawa siya. Hindi niya maiwasan, why? Because the elusive animal they want to catch is hard to find. Kung siya nga nahirapan eh, sila pa kaya na wala pang training para dito? They will die before they catch that animal.
"Hmm ganon ba, alright. Good luck to them and balitaan mo nalang ako..." Tumalikod siya na parang walang pakielam sa pwedeng mangyari kila Troy sa gubat ng Purpleville. Pero bago makaalis na talaga, tumigil siya at nagsalita na hindi nakaharap kay Harris na nakatingin lang naman sa kanya. "Open my earpiece and tell me everything you notice." And she walk away.
BINABASA MO ANG
The Sniper
ActionShe's a killer A notorious murderer... She can make your life living hell A living demon... She loves to play, play a lives of others An infamous alpha... She's evil in comes to her enemy A mischievous assassin... She like pissing everyone A dangero...