Fior [ IV ]

423 12 0
                                    

★ C H A P T E R F O U R ★

You ignored the softness of my heart
and get ready to believe on
my mean behavior.

†††

PAUWI na ako ngayon. Natapos ang araw ko dito sa university ng maraming nangyari, katulad ng pagiintriga saakin ng mga prof at block mates ko. Hindi ko naman sila sinagot dahil it's not my thing to do. Hindi ko ugali i-share ang mga bagay na pwede namang iilan lang ang nakakaalam.

Pagkasakay sa kotse ay agad kong binuhay ang makina pero isang malakas na impact ang aking naramdaman sa likod ng kotse ko. Lumabas ako at nakita ko si balyena na nakasakay sa isang kotse na bumanga saakin. Himinga ako ng malalim saka nilapitan siya, binuksan ko ang pinto at hinila siya palabas.

Bobo! Hindi man lang nagsasarado ng pinto niya.

"Are you freak?! Why did you do that?!"

"Oh c'mmon Hennessey, it was just a plain trip. Hindi kaba sanay?" Baliw nga. Putek!

"Alright. You want me to show you a plain trip? I'll show you a very plain trip then." Hinila ko ito, kinuha ko sa compartment ang isang lubid saka hinila ulit siya at tinali sa isang poste ng traffic light ng parking lot.

"Wha-what are you doing?!!"

"Oh c'mmon black whale, this is just a plain trip, look."

Sumakay ako sa aking kotse saka binuksan ang makina, pinaandar ito ng mabilis papunta sa kanya at tinigil ng iilang pulgada ng makalapit sa kanya. Natawa ako ng tuluyan ng namutla siya at sumigaw na parang 'yon na ang katapusan ng buhay niya.

Lumabas ako ng kotse, taas noong lumapit muli sa kanya at binaliwala ang mga matang nakasunod saakin.

"Natakot ka ba?... Isa pang bangga saakin, black whale. You will see who truly I am, 'yong sinasabi mong demonyo ako, kaya kong totohanin saiyo 'yon kahit sa harapan ng lahat. So, If I were you stay out and don't ever come on my way or else mamamatay ka ng maaga."

Sumakay muli ako sa kotse saka mabilis na lumabas ng parking lot, iniwan ang nakatulalang black whale at mga studyanteng nakakita ng nangyari. Tsk kakausapin na naman ako nito ng Dean panigurado. Walang katapusan, hayys.

Biglang nag ring ang aking cellphone, sinagot ko ito ng makitang si Loki ang tumatawag.

"May misyon saiyo ang DSS, 100 million para sa ulo ng presidente."

Bigla kong natigil ang kotse dahil sa gulat. 100 million for president's death? For what? What's the reason and whys.

"I'll be there, explain everything." I said and off the call. Pinabilis ko ang pagpapatakbo ng kotse at buti nalang walang traffic na sumalubong saakin.

I park the car in the parking lot and immediately go out from my car ng makarating ako sa DSS HQ.

"Ma'am Hell!" Napa-make face ako ng lahat sila ay sumalubong saakin at yumuko.

"Get the hell out of my way!!" I shout when a man get in my way, agad naman itong tumabi at yumuko.

"Eh Ma'am Hell, Mr. Lori is in the-"

"The fuck! I know where is he, fuckers! Just leave, all of you!!!" Sigaw ko ulit.

Ayoko kasi ng sinasalubong ako kapag darating ako dito. I don't wanna see them, wala silang kwenta.

Mga tauhan sila ng DSS. Lahat mga lampa kaya kapag may trabaho ako dito, wala akong sinasama na reapers or assassin dahil sagabal lang sila. Mapapahamak pa ang buhay ko but I have my own reaper, makikilala niyo din sila sa susunod.

The SniperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon