Nigontēne [ XIX ]

184 6 0
                                    

★ Ć Ħ Δ Р Ŧ € Ř Ň Ξ Ň € Ŧ € € Ň ★

The worst part of life is that you do not know what is coming up next.

†††

ILANG minuto nang umalis si Loki sa condo ni Ellie. Si Ellie naman ay hindi na nagabalang i-text si Loki kung saan ito pumunta, dahil sa dami na ring tambak na trabahong iniwan niya ng ilang linggo. Kahit naman marami siyang mapapagkatiwalaang tao sa EHP, ay hindi parin siya magpapakampante dahil sa panahon ngayon, pwede ka naring traydorin ng akala mong kilalang-kilala mo kagaya ng ginawa sa kanila ni Alcaras at ilang kasamahan nila.


Busy si Ellie sa pagtitipa sa kanyang laptop ng tumunog ang private cellphone niya. Tinignan niya ito at naging mas seryoso ng makita niya ang text galing kay Rios, si Rios ang may contact sa tao nila kila emperor.

[ Lumabas daw sila emperor kasama ang nasa 50 na gangsters, said of our source. ]

"Fuck! Anong plano mo, emperor? Aish! Pang-gulo ka lang eh." She hissed. Naiinis siya dahil sumasabay pa ngayon si emperor, gumaganti ba ito sa kanya? Tsk! Subukan lang niya at makikita niya ang hinahanap niya. Ano daw?

Agad niyang tinawagan si Mika pero hindi ito sumasagot, sinubukan naman niyang tawagan si Harris ngunit tulad ni Mika, hindi ito sumasagot. Napamura si Ellie at nagmadaling bumaba sa condo dala ang susi na kinuha niya lang sa key box na malapit sa coatrack, dumampot na nga lang siya ng kahit ano doon dahil sa pagmamadali, dala din niya ang cellphone of course at sinusubukan paring tawagan ang mga tauhan niya sa GU. "fuck! Hindi naman susugod si emperor sa HO o sa HQ dahil mamamatay siya doon, at isa lang ang alam kong pupuntahan niya... Ang GU." Kung pwede nga lang murahin niya ang elevator ay nagawa na niya dahil pakiramdam niya ang bagal-bagal nito.

"Aish!" She hissed and punched the door of elevator. She felt frustrated because until now, no one pick up her call. Bwisit na bwisit siyang nakatingin sa numero ng elevator kung saan nakikita kung saang floor na siya. 20th floor at nasa 10th floor palang siya, parang ilang taon na siyang nandoon dahil sa tagal. "Who's the fucking manufacture of this shitty elevator? Fuck! Corrupt ata 'yon eh, bagal ng elevator nila!" Balak niyang kausapin ang engineer nila at papalitan ito, she don't like it.

Ilang taon-minuto lang ay narating na niya ang PL2 kung nasaan ang parking lot niya na, na exclusive lang para sa kanya.

Agad niyang pinindot ang Car key remote na sa BMW M3 Sedan pala, tumunog ito kaya niya nilapitan at pumasok doon. Agad niyang pinaandar ang kotse palabas ng parking lot at tinungo ang GU.

Kalagitnaan ng pag-byahe niya nang makatangap siya ng text, she connected her cellphone in her car windshield at nakita niya ang text mula sa isang number na hindi niya kilala.

[ Fire... ]

Iyon lang ang nakasulat pero lumakas ang tibok ng puso niya. Walang sabi-sabing tinawagan niya si Feia, she have no choice kundi guluhin muli ang dating kasamahan.

["Hell? Napatawag ka?"]

"I need a footage of GU right now, Feia. Connect it to my cellphone."

["Wait, what? Where's Lori?"]

"Can you do what I told? I need it right now!"

["Fine! Wait..."] Mas naiinis pa siya dahil sa traffic. Tumingin siya sa likod habang iniintay si Feia na i-connect ang footage sa cellphone niya. Nakita niyang naipit ang kotse niya sa gitna ng traffic kaya malabong maiatras niya ang kotse at mag-shortcut nalang papuntang GU kahit nasa 6 kilometer nalang ang layo ng GU mula sa pwesto niya. ["Hell... look at your cellphone... This is bad."]

The SniperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon