Adam pov
Huminto ako sa pagtakbo habang nasa anyo ng lobo at tinignan ang lugar na hinintuan namin isang patag na lugar na tiyak na magiging ligtas upang tulugan o maging lugar na aming matutuluyan pansamantala ngayong gabi. Hindi na kasi namin makakaya pang magpatuloy.. Dahil gabi na at karamihan sa mga kasama ko ay pagod na sa kakatakbo
isa pa nangangalahati pa lang kami sa dapat naming patutunguhan. Ang layo layo pa kasi ng hilaga. At mukhang di na talaga nila kakayanin na magpatuloy pa..
I sigh at the back of my wolf's head while My wolf shook it's head bago Tinignan nito ang mga nasa likuran nito .. Kung saan nasa likuran namin ang mga nakasunod lamang na mga kasamahan ko sa paglalakbay. My eyes roam around at nakita kong halos lahat ay hinihingal at ang iba nga ay nahiga pansamantala sa lupa dahil sa pagod . But I was shock when i heard my wolf let out a small whimper when his eyes found the the man which sat on back of brown wolf.
'Wolf quit looking at them' i said but my wolf let out a snarl ready to pounce the servant wolf name roy . Kung saan sumakay si nic. Kaya bago pa ito makagawa ng hindi kanais nais. Ay gumawa na ako ng aksyon i take again the control on my body in a way of shifting in to my human form. Trapping again my wolf inside my mind. I can here his growl in protest pero hindi ko ito pinansin.
"Pansamantala ay dumito muna tayo. hahatiin natin ang bawat isa sa tatlong grupo the first group will build a tent for all of us habang ang iba naman ay maghahanap ng pagkain at tubig na maiinom natin.." Sinenyasan ko ang lobo ni breeze na hayaan ng magpalit ng anyo ang iba.. Hinintay kong matapos sila at nanatili lang ako sa pagtingin kung paano sila magpalit ng anyo at magsuot ng short na kanina lang ay nakatali sa binti ng kanilang lobo. tinapunan naman ako ng isang short ni breeze na sinuot ko bago muling magsalita .
I need to give them orders para maging maayos ang pagpapahinga namin..
" gusto ko ikaw roy at ang sampung sundalo ay gagawa ng tent habang kami ni breeze ang maghahanap ng pagka--"di ko natapos ang sasabihin ko ng makita ko ang pagtaas ng kamay ni nic. Hindi ko inasahan na gagawin nito iyon dahil kanina pa itong nanatiling tahimik habang naglalakbay kami. Ni hindi ako nito tinapunan ng tingin at ramdam kong galit parin ito hanggang ngayon sa ginawa kong pagbintang sakaniya kaninang umaga. Tumango ako dito na nagbibigay permiso na maaari na itong magsalita
"Pwede bang ako na lamang ang maghahanap ng pagkain na ating makakain. Dahil sa ating lahat mas alam ko ang kagubatan. Madaming halaman na namumunga ang maaaring nakakalason. Ang inyong makuha . At ang malala ay kawangis nito ang mga prutas na kinakain at hinahanda sa palasyo. Meron ding mga halaman dito na aakalain mong isang simpleng halaman lang ngunit maaari ka nitong patayin. Isa pa magagawa ko ding manghuli ng hayop na magiging karne.. Natin.. "Napansin kong may iilan sa mga sundalo ang hindi sumang-ayon sa mungkahi ni nic..
"Ador, anong masasabi mo? " sabi ko sa isang sundalo na nababakasan ng inis.
.
"Para sakin mahal na hari ay kami dapat ang gumawa ng bagay na yon sapagkat mas kaya naming manghuli ng makakain kaysa sa kaniya ni hindi nga siya nakakapalit anyo ng lobo at isa pa sa liit niya ay baka mapatay lang siya ng mabangis na hayop na maaari niyang madaanan o makasalamuha. " napatango tango ako sa sinabi nito ngunit agad na sumabat si nic. Mukhang hindi ito magpapatalo."Mas alam ko ang kagubatan kaysa sa inyo. " pagkatatapos nitong sabihin iyon ay may binunot ito sa bulsa at tinapon , nanlalaki ang aming mga mata nang makita ang isang punyal nito na nakatarak sa isang itim na ahas malapit sa kinalalagyan ng isa pang sundalo. "Sinasabi ko sa inyo kaya kong protektahan ang aking sarili. At hindi ko kakailanganin ang malalaking katawan na meron kayo.. Dahil sa dami ng aking karanasan ay mas malalamangan ko pa kayo. " siniko ako ni breeze at ngumisi ito.. Kaya napabuntong-hininga ako. I look at nic who is grinning dahil alam nito na siya ang panalo.. Ang iba namang sundalo ay ang sama ng tingin dito tila ba ano mang oras ay bubulagta na si nic sa kinatatayuaan nito.. Kahit naman ako ay humanga sa ginawa nito. He was acting more a warrior than the ten man i have brought in this travel.
"Pwede ko din siya samahan mahal na hari. Buti na yon na may kasama siya. Para maalalayan ko siya" usal nito na kinainis ko bakla ba itong lalakeng to? Eh parang gustong gusto ata na makasama si nic. Ni ayaw mahiwalay dito. .. Tinignan ko si nic na ngumiti ng tipid kay roy.
"Kaya ko na to roy .. Ako pa. Sige na gawin mo na lang ang pinapagawa sayo dahil kayo ko sarili ko. " gusto kong tumawa ng malakas sa naging itsura ni roy.. Puno ito ng pagkadismaya. At siyang siya ako sa mga nangyayari dito buti na lang at tinanggihan niya.
"O sige nic pagbibigyan kita. Dahil mas alam mo ang mahaharap mo sa kagubatan. Habang kami ni breeze ang maghahanap ng malinis na tubig na maiinom natin. " humarap muli sakin si nic saka tumango at tinapik nito ang balikat ni roy.
"But after 30 minutes i want you to go back here.. At dapat handa na ang lahat. " sari saring sagot na pagsasang-ayon ang aking narinig .. Kaya tinaas ko ang kamay ko at sumenyas na maari na nilang dimulan ang kaniya kaniya nilang gawain.
Inakbayan ako ni breeze.. "Ano magsasama na naman tayo.. Tsk nagsasawa na ako sa pagmumukha mo.. " sinamaan ko ito ng tingin saka nagsimula ng maglakad papunta sa kanang bahagi ng kagubatan.. Nag-aasta itong batang nangungulit. Pinatalas ko ang aking tenga para marinig ang malapit na lagaslas ng tubig.. Kaysa ang makinig dito na walangbginawa kundi ang magloko.
"Uyy adam bakit ang sungit mo! Parang may dalaw ka ata. Ni Hindi ka ba humahanga sa bago nating alipin? Kung ako pang masusunod ay baka ilalagay ko ito sa posisyon na pagiging sundalo dahil magaling din naman ito. " umiling ako at tinignan ang madilim na paligid.. Sa di kalayuan ay may narinig akong maliit na ingay. Na sigurado akong tubig hayy salamat naman at di na naming kailangan lumayo.
"Sabihin na nating magaling siya pero still he is a human! Hindi siya nakakaanyong lobo at isa yong malaking kakulangan lalo pa't ang magiging kaaway natin ay lobo na higit na malakas kaysa sa isang tao. Isa pa bago pa lang ito . At di natin alam. Kung mapagkakatiwalaan na nga natin siya " narinig ko ang pag-ismid nito , sa totoo lang hindi naman kakulangan para kay nic ang hindi nakakapalit ng anyo sapagkat napatunayan na nito kanina ang kaniyang galing.. But still i won't let him leave his responsibilities as my servant.. Bakit? Ewan ko din basta ayoko siya umalis. Gusto ko sa tabi ko lang siya.
"Niligtas ka nga niya diba? Saka diba pinatunayan niya ang galing niya? " dinko ito pinansin at patuloy na lumakad papunta sa kinalalagyan ngbtubig na aking narinig. Atbhindi nagtagal ay kusa itong sumuko..
"Ewan ko sayo adam. You're acting so weird" sambit nito na kinatigilan ko. What is he saying na nababaliw na ako? Napapansin niya din ba ang galaw ko kapag andiyan si nic? Is he thinking i am being gay? Napalunok ako.
."dalian mo na breeze tama na yang pagbubunga-nga mo. Dahil may narinig na akong malapit lang na lugar na pagkukunan ng tubig.. " pagkatapos ko iyon sabihin ay nauna na akong maglakad papunta sa lugar kung saan ko mismo narinig ang ingay ng tubig.. Habang ang maingay na breeze ay nakasunod lang. Shit.. Dapat ay mag-iingat pa ako lagi lalo na kapag andiyan si nic dahil baka ano pa ang mapansin at maisip ng ibang tao. Tungkol sa akin.
BINABASA MO ANG
The King's Curse
WerewolfAng haring pilit na hahanapin ang kakulangan para sa nasasakupan ngunit matatagpuan kaya niya ang babaeng tutulong para mawala ang sumpa? "You know what your scent make's my cock throbbed and I am curious on why am i feeling this like I want to fuc...